1374327572-toscanamap-o

วันนี้ เราเปลี่ยนบรรยากาศจากในเมืองโคราช พาไปเที่ยวโซนเขาใหญ่กันครับ หลังจากเราได้ไปไหว้พระขอพรกันที่วัดมกุฎคีรีวัน ที่ได้นำเสนอไปในตอนที่แล้ว เหลือบมองนาฬิกานี่ก็เวลาล่วงไปบ่ายนิดๆ ท้องก็เริ่มส่งสัญญาณว่าหิวแล้ว เราขับรถไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าจะแวะที่ไหนดี สายตาเหลือมองไปเห็น หมู่บ้านหนึ่งตั้งอยู่เนินเขานิดๆ แสดงให้เห็นถึงสถาปัตยกรรมโซนทางยุโรป(มั้ง) ฮ่าๆๆ เลยอยากแวะเข้าไปถ่ายรูปข้างในสักนิด

Image-8151

“เฮ้ยย! โครงการนี้มันเป็นหมู่บ้านคนรวยนะ เขาไม่ให้เข้าไปข้างในหรอก เขาให้ถ่ายรูปแค่ข้างนอก” — เสียงเจ้าเพื่อนตัวดีของผมค้านขึ้นมาทันที แต่คนจะแวะใครจะทำไม ฮ่าๆๆ ซึ่งก็น่าจะจริงนะครับ เห็นรถจอดถ่ายรูปกันหลายคันเลย ผมจ้องมองอยู่พักนึง ในใจก็จินตนาการไปว่าถ้าบ้านบนเนินนั้นเป็นของเราสักหลังคงดี ตื่นเช้ามารับอากาศบริสุทธิ์ แดดอ่อนๆ หมอกนิดๆ โอ้ยฟิน

Image-3293

“จะถ่ายก็รีบถ่ายเร็วๆ เลย Ku หิวข้าวแล้ว” เสียงประท้วงไม่เห็นด้วยของเหล่าผองเพื่อนดังขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้ผมต้องรีบหามุมสวยๆ ถ่ายเข้าไป ก่อนที่จะเกิดโศกอนาฏกรรม กล่องข้าวน้อยฆ่าเพื่อน ด้วยความโมโหหิวของพวกมัน ฮ่าๆๆ

ผมถ่ายไปสักพัก สายตาก็เหลือบไปเห้นรถคันที่มาก่อนหน้าเรา เมื่อกี้ยังจอดอยู่ข้างหน้าอยู่เลย ทำไมพากันรีบวิ่งขึ้นรถแล้วขับไปข้างในได้ หืมม น่าอิจฉาจัง ผมก็อยากเข้าไปดูใกล้ๆ อยู่นะ

1374328716-IMG4284JPG-o

“หนุ่มๆ (หล่อ อันนี้เติมเอง ฮ่าๆๆ) ” — เสียงลุงยามตรงป้อมข้างหน้าเอ่ยขึ้นอย่างเป็นมิตรมาก “ข้างในก็เข้าไปถ่ายรูปได้นะ มีร้านอาหาร ร้านกาแฟด้วย มาแลกบัตรเข้าไปได้เลย”

“จริงเหรอครับลุง ผมไม่รู้เลยนะนี่ นึกว่าให้เข้าเฉพาะลูกบ้าน” หนุ่มหล่อ(ผมเอง) ตอบลุงไปด้วยความดีใจ ฮ่าๆๆ ในที่สุดก็ได้เข้าไปแล้วโว้ยยย เยสส!

Image-4707

ไม่รอช้าครับ ผมรีบวิ่งกลับรถซึ่งพวกเพื่อนตัวดีนั่งรอกันพร้อมแล้ว มันไม่ยอมลงจากรถกันเลย ผมบอกพวกมันว่าข้างในเข้าไปได้นะ พลางชูบัตรที่แลกมา ด้วยความตื่นเต้นและความหิว แว้บเดียวเราก็มาจอดหน้า รู้สึกว่าจะเป็นคลับเฮาส์ที่เป็นร้านอาหาร ลงจากรถมองไปรอบๆ อะไรมันชั่งสวยงามเยี่ยงนี้

1374329028-IMG4286JPG-o

อาหารข้างในอร่อยครับ ราคาก็ถือว่าไม่แพงนะ พอๆ กับร้านอื่นๆ ในโซนนี้เลย ผมสั่งอาหารไทยมากินกัน พลางคุยกันไปว่าโครงการนี้มันชื่อว่าอะไร แน่นอนครับ ผมกล้าพูดอย่างเต็มปากว่า ทอสคาน่า เพราะทรานสคริปการันตีด้วย A เกรด แต่ก็มีเพื่อนผมคนนึง เจ้านี่เหมือนรู้ดี มันบอกว่าเคยไปเที่ยวอิตาลีกับที่บ้านมัน แล้วเจ้า Toscana นี่เป็นชื่อแคว้น แคว้นนึงในประเทศอิตาลี มันบอกเขาอ่านว่า “ทัสกานี” ซึ่งมีเมืองหลวงของแคว้น คือ เมืองฟลอเรนซ์ แหมๆๆ รู้ดีเหลือเกิน อย่าให้ Ku ได้ไปมั่งเหอะ และผมก็ต้องยอมแพ้มันเพราะ เราเปิดวิกิพีเดีย ซึ่งข้อมูลตรงกับมันพูด แต่การออกเสียงก็ไม่เท่าไรหรอก มันคงแล้วแต่สำเนียงด้วย

1374330887-IMG4316JPG-o

กินข้าวเสร็จ ก็เดินเล่นถ่ายรูปกันสักพัก โดยที่ผมไม่ลืมเอาโดรนคู่ใจ เก็บบรรยากาศมุมสูงด้วย มันสวยมากกกก ก.ไก่สามสิบแปดล้านตัว แบ็คกราวน์เป็นภูเขา อยากเห็นเจ้าของจัง เขาคงจะรวยและเก่งน่าดู ออกแบบออกมาได้สวยมากขนาดนี้ มันดูแตกต่างจากบ้านช่องที่เราเคยเห็นจนชินตา บ้านเรือนเราก็สวยนะของไทยอ่ะ แต่นี่คือเขาก็ทำออกมาได้สวย เช่นกัน หากมีโอกาสจะไปเที่ยวให้เห็นของจริง แบบต้นฉบับสักครั้ง

Image-6345

เวลาผ่านมาพอสมควร กลับๆๆ อยู่นานกว่านี้ก็คงไม่ได้เป็นเจ้าของบ้านหรอก ต้องมีตังด้วยฮ่าๆๆ เลยพากันกลับออกมา แต่ขอบคุณลุงยามอีกครั้ง ที่ทำให้เรารู้ว่า เจ้า Toscana นี่มันเปิดให้คนทั่วไป เข้าไปข้างในได้ด้วย ฮ่าๆๆ สะเหร่ออยู่ตั้งนานสองนาน

ระหว่างที่ผมเล่าเรื่องนี้ เลยได้ลองหาข้อมูลเพิ่มเติม ปรากฎว่าเจ้าของโครงการเป็นลูกชายของ มิตซูบิชิณัฐดนัย บ้านเรานี่เอง เห็นว่าพี่น้องเขาทำอสังหาฯชื่อดังอยู่ในกทม. ด้วย อนันดาดีเวลลอปเม้นท์ ไอดีโอคอนโด คุ้นๆ กันบ้างไหม ไม่รู้สนใจมาทำอสังหาฯ ในเมืองโคราชบ้างไหม โอเคอยู่นะ ฮ่าๆๆ ทำยังไงผมถึงจะเก่งได้แบบเขาเนี่ย …

 

 

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วน  : http://pantip.com/topic/30744917


Comments are closed.

Check Also

รำบวงสรวงย่าโม วันมงคล 23 มีนาคม 2567

สปิริตแรงกล้ารำบวงสรวงย่าโมท่ามกลางสายฝน วันมงคล 23 มีน … …