เมื่อใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์ หลายหน่วยงานต้องวางมาตรการเพื่อเตรียมรับมือกับปริมาณรถยนต์ของประชาชนที่เดินทางกลับภูมิโดยใช้เส้นทางถนนมิตรภาพผ่านจังหวัดนครราชสีมา เพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดต่างๆ ในภาคอีสานกันเป็นจำนวนมาก

.
17789688

 

ดังนั้น จึงต้องมีการขอพื้นผิวการจราจรจากบริษัทรับเหมาก่อสร้างต่างๆ บนทางหลวงหมายเลข 2 ลงพื้นที่ถนนมิตรภาพ ช่วงตั้งแต่อำเภอสีคิ้ว-สูงเนิน เพื่อให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวนั้นไม่เกิดการติดขัดและเกิดการชะลอตัว อีกทั้งเพื่อป้องกันการอุบัติเหตุตลอดเส้นทาง

 

1447788899

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กำชับให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 8 เมษายน 2559 เพราะคาดว่าอาจจะมีประชาชนบางส่วนที่ตัดสินใจลางานในวันที่ 11-12 เมษายน แล้วเดินทางในเย็นวันที่ 8 เมษายน เลย เพื่อหลีกเลี่ยง ความแออัดในการเดินทางกลับในช่วงวันที่ 12 เมษายน ขณะเดียวกันทางจังหวัดได้ประสานให้ทางแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 กำหนดเปิดช่องทางพิเศษเพิ่มเติม ตั้งแต่อำเภอสีคิ้วไปลงเขาน้อย เพื่อยืดระยะเส้นทางให้ยาวขึ้น ซึ่งจากเดิมเปิดช่องทางพิเศษถึงแค่คลองไผ่เท่านั้น อีกทั้งจะมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ถึงเส้นทางเลี่ยงในพื้นที่ต่างๆ ที่จะเดินทางสู่ภาคอีสาน เช่นเดียวกัน นายวิเชียรฯกล่าว

 

แหล่งข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนคราาชสีมา
ภาพประกอบ : อรนรี ปิ่นวันนา (นศ.ฝึกงาน/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา)


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …