บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ที่สถานีรถไฟนครราชสีมา เต็มไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะขบวนรถไฟท้องถิ่น หรือรถไฟฟรี เที่ยวขาขึ้นภาคอีสาน (ในภาพประชาชนหลายร้อยคน พากันยืนถือสิ่งของสัมภาระที่ชานชาลา เพื่อรอขึ้นขบวนรถไฟ ท้องถิ่น 419 นครราชสีมา-อุบลราชธานี กำหนดออกเวลา 11.20 น.)

 

 

ขบวนรถไฟท้องถิ่น ถือเป็นขวัญใจของบรรดาผู้ใช้แรงงาน และผู้หาเช้ากินค่ำ ในช่วงเทศกาลสำคัญฯ  จะมีจำนวนผู้โดยสารมากกว่าปกติ เฉลี่ย 2-3 เท่า หรือประมาณ 5 พันคนต่อวัน แต่ละขบวนจะมีผู้โดยสารต่อเที่ยวหลายร้อยคน ในช่วงเทศกาลฯการรถไฟจึงเปิดให้ผู้ประสงค์จะโดยสารไปกับขบวนรถไฟฟรี ใช้สิทธิ์นำบัตรประจำตัวประชาชนมายื่นขอตั๋วโดยสารก่อนขบวนรถออกเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อป้องกันความแออัด

 

พร้อมเสริมขบวนรถพิเศษช่วงเทศกาลสงกรานต์ จำนวน 8 ขบวน ประกอบด้วย สายกรุงเทพ-อุบลราชธานี จำนวน 5 ขบวน, กรุงเทพ-อุดรธานี จำนวน 2 ขบวน และกรุงเทพ-ศรีษะเกษ จำนวน 1 ขบวน เพื่อบริการประชาชนอย่างเพียงพอระหว่างวันที่ 8-18 เมษายน 2559 ทางสถานีรถไฟนครราชสีมา ได้มีการสำรองตู้โบกี้โดยสารไว้จำนวน 10 โบกี้ เพื่อเสริมขบวนรถไฟฟรีที่มีผู้โดยสารมารอขึ้นรถไฟเกินพิกัด โดยสามารถรองรับเพิ่มเติมได้เที่ยวละประมาณ 1 พันคน นอกจากนี้ยังได้กวดขัน ป้องปรามมิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวมาประกอบเหตุอาชญากรรมในสถานีฯ และขบวนรถไฟ อย่างเข้มข้น เพื่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนที่มาใช้บริการอีกด้วย

 

แหล่งข้อมูลและภาพประกอบ : ข่าวสด


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …