วันที่ 10 เม.ย.59 เวลา 16.00 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และปล่อยขบวนการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ.2559 ณ บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่มูลนิธิพุทธธรรม 31 ถนนบายพาส ปักธงชัย – จอหอ ตำบลหนองจะบก อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

 

 

New Movie (6).Movie_Snapshot New Movie (8).Movie_Snapshot

 

เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนได้เกิดความตระหนักและเพิ่มความระมัดระวังไม่ประมาทในการใช้รถใช้ถนน เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมาเป็นประตูสู่ภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัด ทำให้มีปริมาณการใช้รถใช้ถนนของประชาชนจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุมากขึ้นกว่าช่วงปกติ ในปีนี้จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมทั้งในระดับจังหวัด และระดับอำเภอ ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน – 17 เมษายน 2559 โดยใช้ชื่อในการรณรงค์ในครั้งนี้ว่า “โคราชประหยัดน้ำ สงกรานต์ปลอดภัย ส่งเสริมวัฒนธรรมไทย สร้างวินัยจราจร” ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา  ในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

.
New Movie (11).Movie_Snapshot New Movie (9).Movie_Snapshot

 

ซึ่งวันนี้เป็นการเปิดด่านเป็นปฐมฤกษ์ และในขณะเดียวกันทุกด่านทั้งจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นด่านหลัก 76 ด่าน ด่านชุมชน 2,743 ด่าน จะเริ่มปฏิบัติงานพร้อมกัน ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน เป็นต้นไป โดยจะเน้นในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในการเดินทางผ่านจังหวัดนครราชสีมาให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ติดขัดและเกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุด ดูแลความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องประชาชนที่เดินทางผ่านจังหวัดนครราชสีมา ผู้ที่ใช้ถนนรอง รวมถึงผู้ที่เล่นสงกรานต์อยู่ในตำบล หมู่บ้าน จะต้องดูแลให้มีความปลอดภัย เกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บ และเสียชีวิตให้น้อยที่สุด โดยจะให้มีรณรงค์ และให้มีการบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัดในทุกเรื่อง

 

New Movie (10).Movie_Snapshot

 

แหล่งข่าวและภาพประกอบ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …