phpThumb_generated_thumbnailjpg-7

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2558 ณ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา นายทศพร อสุนีย์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท พัทยา เอวิเอชั่น กรุ๊ป จำกัด ได้มีการเข้าพบ นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และคณะทำงานหอการค้าฯ เพื่อแสดงเจตจำนงค์ในการเปิดให้บริการสายการบินพานิชย์ขึ้น โดยใช้จังหวัดนครราชสีมาเป็นฐานปฏิบัติการบิน เชื่อมต่อไปยังภาคเหนือ ภาคใต้ และรวมไปถึงบินไปยังต่างประเทศ

DSC01612

พัทยาเอวิชั่นกรุ๊ป เชื่อมั่นศักยภาพเมืองโคราช 

นายทศพร อสุนีย์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท พัทยา เอวิเอชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้น ณ หอหารค้าฯ เมื่อเวลา 14.30น. ว่าทางบริษัทฯ มีความสนใจเป็นอย่างยิ่ง ที่จะมาเปิดให้บริการในจังหวัดนครราชสีมา โดยในเบื้องต้นได้ทำการวิจัยศึกษาศักยภาพในการบินเส้นทางต่างๆ แล้ว พบว่าเมืองโคราชในปัจจุบันมีการพัฒนาไปมากในทุกๆ ด้าน ศักยภาพถือว่าเป็นเมืองที่พร้อมที่สุดอีกแห่งหนึ่ง มีการลงทุนต่อปีมูลค่ามหาศาล โครงการก่อสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน การคมนาคมขนส่งทั้งทางถนน และทางราง ล้วนพุ่งตรงมายังโคราช แต่หากยังขาดอีกส่วนที่จะมาเติมเต็มคือ การให้บริการคมนาคมทางอากาศ โดยตั้งเป้าหมายว่าบริษัทฯ จะใช้จังหวัดนครราชสีมา เป็นฐานหรือฮับ ในการทำการบินครั้งนี้

 

PATTAYA AVIATION BUSINESS GROUP.019

ชูประสบการณ์มากกว่า 10 ปี

บริษัท พัทยา เอวิเอชั่น กรุ๊ป จำกัด มีประสบการในการให้บริการด้านคมนาคมขนส่งทางอากาศกว่า 10 ปี ในปัจจุบันมีฐานปฏิบัติการบินอยู่ที่สนามบิน อู่ตะเภา พัทยา จังหวัดชลบุรี ให้บริการสายการบินภายในประเทศ ในนาม “พัทยา แอร์เวย์ส” บินไปยังเส้นทาง พัทยา – เชียงราย, พัทยา – เชียงใหม่, พัทยา – อุดรธานี, พัทยา – อุบลราชธานี และพัทยา – ภูเก็ต

ตั้ง “ราชสีมา แอร์เวย์ส” สายการบินท้องถิ่นของคนโคราช

การเข้ามาลงทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดตั้งสายการบินขึ้นมาใหม่ ในนาม “ราชสีมา แอร์เวย์ส” เพื่อให้เป็นสายการบินประจำเมืองโคราช เพื่อคนโคราช และชาวอีสานโดยแท้จริง และยินดีที่จะเปิดรับนักลงทุนจากท้องถิ่นในการเข้ามาช่วยกันผลักดันและบริหาร ให้เกิดสายการบินขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม สามารถเติบโตต่อไปและอยู่รอดได้อย่างยั่งยืน นายทศพร อสุนีย์ กล่าวอีกว่า การลงทุนครั้งนี้ ไม่ได้จะเข้ามากอบโกยจากเมืองโคราช แต่บริษัทฯ จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเมืองโคราช และขอฝากตัวเป็นลูกหลานชาวโคราชด้วยอีกคน หลังจากที่ได้รับการต้อนรับจากหอการค้าฯ อย่างอบอุ่น

phpThumb_generated_thumbnailjpg-6 phpThumb_generated_thumbnailjpg-5 phpThumb_generated_thumbnailjpg-4 phpThumb_generated_thumbnailjpg-3 phpThumb_generated_thumbnailjpg-2 phpThumb_generated_thumbnailjpg

 

บินโคราช เชื่อมภูมิภาค ทั้งใน และต่างประเทศ

สำหรับการเปิดให้บริการ บริษัทตั้งเป้าหมายเป็นสายการบินแบบ พรีเมี่ยม แอร์ไลน์ ขณะนี้ได้มองหาทำเล ที่จะก่อสร้างอาคารรับรองผู้โดยสาร ภายในเมืองบริเวณถนนมิตรภาพแล้ว เปรียบเสมือนกับมีเทอร์มินอลหรืออาคารผู้โดยสารอยู่ในเมือง มีบริการเลาจน์ (lounge) เต็มรูปแบบขณะรอขึ้นเครื่อง เมื่อมาถึงที่นี่ก็เปรียบเสมือนมาถึงสนามบิน สามารถเช็คอินและนั่งรถชัทเติ้ลบัสที่ให้บริการฟรีไปยังสนามบินเพื่อขึ้นเครื่องได้เลย ทั้งขาไปและกลับ

2015-06-22 10_21_50-www.bangkoksync.com_manage_pages
Embraer ERJ 145 ขนาด 50 ที่นั่ง

ตัวเครื่องบินโดยสารเส้นทางภายในประเทศ ใช้เครื่อง Embraer ERJ 145 ขนาด 50 ที่นั่ง เป็นเครื่องบินเจ็ทแบบไอพ่น (Turbo Jet) ที่มีสมรรถนะสูงเทียบเท่าเครื่อง ไพรเวท เจ็ท บินได้เร็ว และนิ่งเทียบเท่ากับเครื่องขนาดใหญ่ และที่พิเศษกว่าคือ มีเสียงเครื่องยนต์รบกวนน้อยมาก หรือแทบจะไม่ได้ยินเสียงเลย เพราะเครื่องยนต์ย้ายไปอยู่ในตอนท้ายของเครื่อง จากปกติเครื่องยนต์จะอยู่ในตำแหน่งใต้ปีก

เส้นทางการบินในครั้งแรก เปิดให้บริการแบบประจำในเส้นทาง โคราช – เชียงใหม่, โคราช – ภูเก็ต และโคราช – กระบี่ พร้อมกันทุกเส้นทางและให้บริการไฟลท์แบบเดลี่ บินทุกวันไม่มีวันหยุด ใช้เครื่องบินจำนวน 2 ลำ ในเส้นทางอื่นๆ จะมีการเปิดให้บริการตามมาในภายหลังเช่นกัน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนขออนุญาตเส้นทางบินแบบประจำ จากกรมการบินพลเรือน (บพ.)

ส่วนเส้นทางเชื่อมโยงไปยังต่างประเทศนั้น ตัวท่าอากาศยานนครราชสีมามีระบบรองรับอยู่แล้ว สามารถเปิดบริการได้ทันที คาดว่าจะบินในเส้นทาง โคราช – ฮ่องกง และโคราช – มาเก๊า โดยใช้เครื่องบินขนาดใหญ่ แบบแอร์บัส เอ – 319 มาให้บริการ

มูลค่าการลงทุนในครั้งนี้กว่า 200 ล้านบาท ซึ่งนอกเหนือจากการให้บริการการบินพานิชย์แล้ว บริษัทยังมีแผนการที่จะใช้พื้นที่สนามบินกว่า 700 ไร่ ในการลงทุนในอุตสาหกรรมกากาศยานต่อเนื่องด้วยเช่นกัน รายละเอียดเพิ่มเติม บริษัทฯ จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งที่จังหวัดนครราชสีมา


2 Comments

  1. termsak

    สิงหาคม 25, 2015 at 2:09 pm

    เบื่อขับรถไปเชียงใหม่ โคราชจะมีเที่ยวบินแล้ว

  2. นิรนาม

    กุมภาพันธ์ 28, 2016 at 5:29 am

    ขอให้เกิดขึ้นเร็วเถิดสนามบินโคราช

Check Also

มอเตอร์โชว์โคราช จัดยิ่งใหญ่ที่สุดในอีสาน 29 มี.ค. – 6 เม.ย. 67 ที่เดอะมอลล์โคราช

ปีนี้ต้องออกรถใหม่ป้ายแดง รถเยอะสุดตั้งแต่จัดมา มอเตอร์ … …