FOODLAND Supermarket “ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต” ทุ่มงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท ลุยขยายสาขาโคราช ที่ศูนย์การค้า Terminal 21 Korat แห่งแรกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ใหญ่ที่สุดกว่าทุกๆ สาขาที่เปิดมา และยังเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรกในอีสาน ที่เปิดบริการ 24 ชม.

ยิ่งใกล้วันเปิดให้บริการก็มีข้อมูลเพิ่มเติมปล่อยออกมาเรื่อยๆ สำหรับสงครามห้างฯยักษ์เมืองโคราชเดอะมอลล์ เทอร์มินอล 21 และเซ็นทรัลฯ โดยฝั่ง เทอร์มินอล 21 โคราช มีความเคลื่อนไหวผ่านทางสื่อมากที่สุด โดยล่าเทอร์มินอล 21 ได้เปิดเผยข้อมูลการลงทุนร่วมกับคู่ค้ารายใหญ่ผ่านทางหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ โดยให้ข้อมูลถึงการลงทุนของ “ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต” พาร์ทเนอร์สำคัญที่เข้ามาร่วมลงทุนในสาขาโคราช ด้วยงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท

banner_light

FOODLAND Supermarket Korat เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ ของศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช โดยมีพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บริเวณชั้น LG (ชั้นใต้ดิน) ของห้างฯ เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่เปิดให้บริการพร้อมร้านอาหาร “ถูกและดี” เปิดให้บริการ 24 ชม. มีที่จอดรถสำหรับผู้มาใช้บริการโดยเฉพาะ สามารถเข้าออกได้อย่างสะดวกจากหน้าห้างฯ ตั้งเป้าเป็นครัวของคนโคราชและผู้คนที่เดินทางเข้า-ออก ภาคอีสาน ให้บริการมาใช้บริการได้ตลอดทั้งวัน

นายสมศักดิ์ ตีระพัฒนกุล ประธานกรรมการ บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาเก็ต จำกัด ผู้บริหาร ฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ให้เหตุผลที่เลือกมาเปิดสาขาโคราชว่า “ปีนี้ถือเป็นปีที่เราขยายสาขามาก เพราะการแข่งขันที่รุนแรง หากไม่ขยายก็ไม่ได้ เมื่อมีทำเลที่ดีก็ต้องรีบขยาย เช่น ที่โคราช ซึ่งเป็นจังหวัดที่ใหญ่รองจากกรุงเทพฯ มีกำลังซื้อสูง และเป็นประตูสู่อีสาน เป็นเขตเศรษฐกิจที่สำคัญ อีกทั้งทำเลที่ตั้งของเทอร์มินอล 21 โคราช ถือเป็นทำเลที่ดีมาก การก่อสร้าง ตกแต่ง รวมถึงความพร้อมต่างๆ ดีมาก”

 

“ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในฟู้ดแลนด์ เทอร์มินอล 21 โคราช ราว 5,000-6,000 คนต่อวัน และบริษัทมีแผนขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งในปีนี้ จากก่อนหน้านี้ที่ขยายสาขาใหม่ไปแล้ว 2 แห่ง คือ เดอะ สตรีท รัชดา , เดอะ ไบร์ท พระราม 2 โดยเทอร์มินอล 21 โคราช ถือเป็นสาขาที่ 3 และจะขยายสาขาที่ 4 ในย่านพระราม 3 ในปลายปีนี้ด้วย”

Foodland-PP-Renovate-01-600x400

มาทำความรู้จัก Foodland Korat 

บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัดได้เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2515 โดยคุณสมศักดิ์ ตีระพัฒนกุล คุณกระจ่าง เติมวิวัฒน์ คุณอัศวิน แซ่ลิม โดยมีคุณเค ดับบลิว แลม เป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการ การจัดหาที่ตั้ง และการออกแบบร้านซึ่งทำให้เราเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตรายแรกที่ทันสมัยมากที่สุดแห่งหนึ่งในเวลานั้น

ฟู้ดแลนด์เปิดสาขาแรกที่เพลินจิต โดยเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าระดับกลางและสูงที่พักอาศัยในบริเวณสุขุมวิทและเพลินจิต รวมถึงลูกค้าที่พักในโรงแรมห้าดาวในบริเวณใกล้เคียงและบุคลากรในสถานทูตต่างๆ รอบๆ ถนนวิทยุที่ต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นำเข้า เช่น เนื้อสดนำเข้า อาหารทะเลและเครื่องใช้ภายในบ้าน เป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งแรกที่สร้างมาตรฐานใหม่ที่สูงขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารสดในประเทศไทย

ชื่อเสียงของฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ตเป็นที่รู้จักดีในด้านคุณภาพอาหารสดที่ดี  ผลิตภัณฑ์ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ความสดของส่วนประกอบที่นำมาใช้ทำอาหารและการคงไว้ซึ่งการบริการที่ดี ตั้งแต่ปี 2515 จนถึงปัจจุบันมีฟู้ดแลนด์ทั้งหมด 18 สาขาที่ให้บริการแก่ลูกค้าในเขตกรุงเทพและพัทยา เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่งโมงในทุกๆ วัน และสาขาโคราชที่กำลังจะเปิดนี้ ถือเป็นสาขาแรกของภาคอีสาน

Foodland-PP-Renovate-TLD-03-600x400

สาขาต่างๆ ของฟู้ดแลนด์

  1. ฟู้ดแลนด์ จรัญสนิทวงศ์
  2. ฟู้ดแลนด์ หัวหมาก
  3. ฟู้ดแลนด์ ไอทีสแควร์ หลักสี่
  4. ฟู้ดแลนด์ พัฒน์พงษ์
  5. ฟู้ดแลนด์ พัทยา
  6. ฟู้ดแลนด์ เพชรบุรีตัดใหม่
  7. ฟู้ดแลนด์ เพชรเกษม
  8. ฟู้ดแลนด์ พุทธมณฑล
  9. ฟู้ดแลนด์ รามอินทรา
  10. ฟู้ดแลนด์ ศรีนครินทร์
  11. ฟู้ดแลนด์ สุขุมวิท 16
  12. ฟู้ดแลนด์ สุขุมวิท ซอย 5
  13. ฟู้ดแลนด์ ทองหล่อ ซอย 8
  14. ฟู้ดแลนด์ ลาดพร้าว (สำนักงานใหญ่)
  15. ฟู้ดแลนด์ พระราม 2
  16. ฟู้ดแลนด์ ปิ่นเกล้า
  17. ฟู้ดแลนด์ เดอะสตรีท รัชดา
  18. ฟู้ดแลนด์ เดอะไบรท์ พระราม 2
  19. ฟู้ดแลนด์ เทอร์มินอล 21 โคราช (เปิดปลายปี)
  20. ฟู้ดแลนด์ พระราม 3 (เปิดปลายปี)

ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,152-3,153 และ http://www.foodland.co.th

ภาพประกอบจาก Terminal 21 Korat และ Foodland


Comments are closed.

Check Also

รำบวงสรวงย่าโม วันมงคล 23 มีนาคม 2567

สปิริตแรงกล้ารำบวงสรวงย่าโมท่ามกลางสายฝน วันมงคล 23 มีน … …