ชาวบ้านภูเขาลาด ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โวยเดือดร้อนหนัก ถนนหน้าบ้านปรับปรุงไม่แล้วเสร็จหลังจากผ่านมาหลายเดือน ผู้รับเหมาปล่อยทิ้งงาน สร้างความเดือดร้อนในการสัญจรไป-มา เกิดปัญหาฝุ่นฟุ้งกระจายและมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ชาวบ้านภูเขาลาด หมู่ที่ 5 ในเขตเทศบาลตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองนครราชสีมา ต้องประสบปัญหาในการสัญจรเข้า-ออก ที่พักอาศัยเป็นระยะเวลามากกว่า 3 เดือน หลังจากถนนที่เป็นเส้นทางหลักในการเดินทางได้มีการปรับปรุง แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะแล้วเสร็จ ไม่เห็นแม้กระทั่งผู้รับเหมา

Screen Shot 2559-05-10 at 2.55.08 PM

โดยชาวบ้านได้พื้นที่ได้ประสานงานกับศูนย์ร่วมด้วยช่วยกัน สำนึกรักบ้านเกิดจังหวัดนครราชสีมา ให้เข้ามาลงพื้นที่ตรวจสอบ มีนายปัจทวี เทียนสุวรรณ ชาวบ้านเข้ามาให้ข้อมูล พบว่าถนนเส้นนี้มีการซ่อมแซมมานานแล้ว แต่ไม่แล้วเสร็จ ปัจจุบันผู้รับเหมาก่อสร้างได้ทิ้งงาน ปล่อยให้ถนนเป็นฝุ่นแดง มีท่อระบายน้ำโผล่ขึ้นมาบนผิวถนนตามจุดต่างๆ สร้างปัญหาฝุ่นละอองให้กับประชาชนที่บ้านอยู่ริมถนน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และการค้าขายวิธีชาวบ้าน 2 ข้างทางรายได้ลดลงเป็นอย่างมาก

ล่าสุดศูนย์ได้ติดต่อประสานงานไปยังเทศบาลตำบลบ้านใหม้ ผู้รับผิดชอบโครงการ ให้เข้ามาติดตาม รับฟังปัญหาและหาแนวทางแก้ไขดังกล่าว โดยนางสายเรียม เดโชว์ รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบ้านใหม่ ได้รับปากว่าจะเร่งติดตามงานจากผู้รับเหมาและดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ชาวบ้านทราบอีกครั้ง

หากพื้นที่ใดประสบปัญหาหรือได้รับความเดือดร้อนต่างๆ สามารถโทรแจ้งได้ที่ 1677 สายด่วนร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป

 

ที่มาข้อมูล Posttoday


Comments are closed.

Check Also

รำบวงสรวงย่าโม วันมงคล 23 มีนาคม 2567

สปิริตแรงกล้ารำบวงสรวงย่าโมท่ามกลางสายฝน วันมงคล 23 มีน … …