เที่ยวบินปฐมฤกษ์

สายการบินกานต์แอร์ เป็นสายการบินแบบ Premium Low-cost Airlines ที่มีฐานปฏิบัติการบินอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ปัจจุบันมีเส้นทางให้บริการในหลากหลายเส้นทาง ส่วนใหญ่จะให้บริการในเส้นทางบินรอง ที่ยังไม่มีบริษัทใดเปิดให้บริการ โดยมุ่งเน้นที่จะเชื่อมโยงท้องถิ่นในภูมิภาคต่างๆ ให้เดินทางสะดวกยิ่งขึ้น

จังหวัดนครราชสีมาก็เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายหลัก โดยในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2558 กานแอร์ได้บินเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ในเส้นทาง นครราชสีมา – เชียงใหม่ ซึ่งได้รับการตอบรับจากชาวโคราชเป็นอย่างดี หลังจากที่ไม่มีสายการบินพานิชย์มาเปิดให้บริการภายในจังหวัดเป็นเวลานาน

1425549538-IIMG0200-o

หลังจากเปิดให้บริการ มีประชาชนสนใจไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก เนื่องจากราคาค่าโดยสารที่ถือว่าสมเหตสมผล และบริการของสายการบินที่จัดได้ว่าดีมากและคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ต่างกับ Low-cost Airlines ทั่วๆ ไป จนผู้โดยสารหลายท่านเกิดความประทับใจ แต่เมื่อเปิดให้บริการไปได้ช่วงหนึ่ง ก็ต้องหยุดทำการบินเนื่องจากติดปัญหาเรื่องใบอนุญาติ

มีรายงานล่าสุด จากผู้บริหารและนักธุรกิจในท้องถิ่น ว่าสายการบินกานต์แอร์มีการหารือร่วมกับภาคธุรกิจของจังหวัดนครราชสีมา ถึงการร่วมทุนในการผลักดันให้มีสายการบินประจำจังหวัดขึ้น ซึ่งอาจจะเปิดให้บริการในนามสายการบินกานต์แอร์เดิม หรือเปิดเป็นสายการบินร่วมทุนใหม่ โดยเส้นทางที่จะทำการบินนั้น จะใช้ท่าอากาศยานนครราชสีมา (หนองเต็ง) เป็นฐานปฏิบัติการ
ทำการบินในเส้นทางไกลไปยังภูมิภาคต่างๆ เช่น นครราชสีมา – เชียงใหม่, นครราชสีมา – หาดใหญ่, นครราชสีมา – ภูเก็ต และเส้นทางนครราชสีมา – เกาะพงัน ที่จะเชื่อมโยงการเดินทางให้สะดวกและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา ในอนาคตจะมีการเปิดเส้นทางบินเพิ่มเติมรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เช่น นครราชสีมา – เวียงจันทร์, นครราชสีมา – สิงคโปร์ และนครราชสีมา – กัวลาลัมเปอร์ เป็นต้น

1425550750-1639527582-o

 

เครดิตรูปภาพ : http://pantip.com/topic/33325594

 

 

 


One Comment

  1. วินัย วงสุวรรณ

    กรกฎาคม 26, 2015 at 3:24 am

    ถ้าจะให้ดีควรมีระบบขนส่งภาคพื้นดินรองรับด้วย จากที่เคยใช้บริการมาการเดินทางไปสนามบินไม่ค่อยสะดวกและค่าโดยสารรถสาธารณะแพงเกินไป ถ้าเป็นไปได้ควรจัดให้มีรถบริการแบบมินิบัสติดแอร์มีพื้นที่ให้วางสัมภาระแบบเหมาจ่ายคนล่ะ50-100บาทคล้ายแอร์พอร์ตลิงค์

Check Also

มอเตอร์โชว์โคราช จัดยิ่งใหญ่ที่สุดในอีสาน 29 มี.ค. – 6 เม.ย. 67 ที่เดอะมอลล์โคราช

ปีนี้ต้องออกรถใหม่ป้ายแดง รถเยอะสุดตั้งแต่จัดมา มอเตอร์ … …