กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศภาคอีสานในช่วงวันที่ 23-26 ม.ค. 2559 ที่จะถึงนี้ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆถึงกระจาย ร้อยละ 20-40 ของพื้นที่ ในระยะแรก หลังจากนั้น อากาศจะหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 6-10 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม. /ชม.

image
เครดิตภาพ: Narin Sapaisarn

 

รายงานจากแหล่งท่องเที่ยวโซนเขาใหญ่และวังน้ำเขียวระบุว่า ในช่วงสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ (23-26 ม.ค. 59) เริ่มมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจจับจองที่พัก เพื่อมาสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึก โดยช่วงสัปดาห์ดังกล่าวคาดว่าอุณภูมิจะลดลงมากที่สุดในรอบปี

[soliloquy id=”775″]

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นอีกเป้าหมายของนักท่องเที่ยว ที่ต้องการมาอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โดยไม่ต้องเดินทางไกล คาดว่าอุณภูมิจะลดเหลือแตะหลักเลขตัวเดียว

koratstartup_unseenkorat_007

 

ในส่วนเขตพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว นักท่องเที่ยวเริ่มให้ความสนใจมากขึ้นเช่นกัน ทั้งในพื้นที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของอุทยานแห่งชาติทับลาน รวมไปถึงรีสอร์ทของเอกชนก็มีการจองที่พักเพิ่มขึ้น

Credit: phakeptawanpoomai.blogspot.com
Credit: phakeptawanpoomai.blogspot.com

สำหรับในช่วงสัปดาห์ดังกล่าว สภาพอากาศจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ประชาชนควรรักษาสุขภาพให้แข็งแรง และให้ความอบอุ่นร่างกายอย่างเพียงพอ เพื่อป้องกันการเจ็บป่วย

 


Comments are closed.

Check Also

รำบวงสรวงย่าโม วันมงคล 23 มีนาคม 2567

สปิริตแรงกล้ารำบวงสรวงย่าโมท่ามกลางสายฝน วันมงคล 23 มีน … …