เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 กันยายน บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่มีภูมิลำเนาในเขต อ.เมือง จำนวนมากพากันนำบัตรประจำตัวประชาชน เดินทางมาเข้าคิวเพื่อลงทะเบียนสมัคร จิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อเป็นการรวมพลัง ความรักอันมีค่า รวมพลังน้ำใจ ของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่จะน้อมถวายแด่พระมหากษัตริย์ เสด็จสู่สวรรคาลัย โดยกำหนดเปิดให้ลงทะเบียนจนถึง 30 กันยายน โดยมีเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะคอยให้บริการ และแนะนำข้อมูลการสมัคร ฯ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

     นางจีรนุช เพียรดี อายุ 47 ปี นักวิชาการการเงิน สนง.ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ถือเป็นเกียรติต่อตนเอง และครอบครัว ที่จะได้มีส่วนร่วมในพระราชพิธี ฯ ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม ซึ่งตนได้เลือกหน้าที่ด้านการระชาสัมพันธ์ ประสานงาน แนะนำข้อมูลกำหนดการต่างๆ ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ จะตั้งใจปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มที่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

นายวันชัย พจนะโกสีย์ อายุ61 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ได้เลือกงานแพทย์ เนื่องจากมีประสบการณ์เป็นอาสาสมัครสาธารณสุข มีความสามารถในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ช่วยเหลือประชาชนในชุมชนของตนเอง ภารกิจครั้งนี้จะพยายามทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด

ผู้สมัครสามารถเลือกประเภทงานได้ตามวามสามารถ และความสมัครใจ มีงาน 8 ประเภทได้แก่ งานดอกไม้จันทร์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่งเพื่อความปลลอยภัยของประชาชน งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอยภัย และงานอำนวยการด้านการจราจร โดยผู้สมัครทุกคน จะได้รับบัตรประชาชนจิตอาสาสีฟ้า และบัตรจิตอาสา งานงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ มีสีตามประเภทของงานและจะได้รับพระราชทานหมวกแก๊ป ผ้าพันคอ เสื้อโปโลสีดำ ปลอกแขน สำหรับจิตอาสาเก่า ที่เคยลงทะเบียนและรับของพระราชทานไปแล้ว จะได้รับเพิ่มเติมในส่วนที่ยังไม่ได้รับพระราชทาน สามารถสอบถามข้อมูลเพืิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1510 และ 1511 เวลา 08.30 น. – 16.30 น. และ นอกเวลาราชการ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1548

ข้อมูลแหล่งที่มา : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

เปิดวาร์ป!! พาออเจ้าย้อนรอยประวัติศาสตร์โคราชบ้านเอ็ง @พิพิธภัณฑ์เมืองนครราชสีมา

หลังจากกระเเสละคร “บุพเพสันนิวาส” ได้รับกระ … …