โคราชเตรียมจัดต้อนรับมอบโล่หมอภาคย์และเหล่าฮีโร่ทุกคนที่ไปช่วยเหลือทีม 13 หมูป่าอะคาเดมี่ ชวนชาวโคราชมากันเยอะๆ พร้อมมอบโล่เกียรติยศ เสื้อสามารถให้กับเหล่าฮีโร่ทุกคน และร่วมไว้อาลัยจ่าแซมวีรบุรุษถ้ำหลวง ยันไม่มีการเปิดรับบริจาคหรือเรี่ยรายเงินทั้งสิ้น งานจัด 25 กรกฎาคมนี้ 16.00 .ที่ลานย่าโม

ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมประชุมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือถึงการจัดกิจกรรมเชิดชูยกย่อง พันโทนายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ กำลังพล อาสาสมัครหน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจกู้ภัยช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ แม่สาย ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย

โดยจัดงานในครั้งนี้จะมีกิจกรรมสำคัญ คือ การมอบโล่ยกย่องการทำความดีให้กับ พันโทนายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ,นักประดาน้ำมูลนิธิพุทธธรรมการกุศล 31นครราชสีมา, เจ้าหน้าที่หน่วยเจาะน้ำบาดาล และอดีตหน่วยซีลนอกราชการ ซึ่งทั้งหมดเป็นบุคคลในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่เข้าไปร่วมปฏิบัติภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวงครั้งประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา

ซึ่งในที่ประชุมมีมติในการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นที่บริเวณลานอุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ในช่วงเย็นวันพุธที่ 25 กรกฎาคมนี้ เริ่มเวลา 16.00 . เป็นต้นไป โดยกิจกรรมจะมีกิจกรรมไว้อาลัยแด่จ่าแซมนาวาตรี สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลนอกราชการ ที่เสียชีวิตในการปฏิบัติภารกิจกู้ภัยในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จากนั้นจะมีพิธีบายศรีสู่ขวัญ พร้อมทั้งมอบโล่เชิดชูการทำความดีให้กับ หมอภาคย์ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ถ้ำหลวงทุกคน ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการเชิดชูบุคคลที่ไปปฏิบัติหน้าที่แล้ว ยังเป็นการสร้างตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชน และประชาชนในการที่จะทำความดีในโอกาสต่อไปด้วย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า  ตอนนี้เราหารือว่ามีหน่วยใดบ้างที่ไปจากจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งก็มีที่กล่าวข้างต้น และตอนนี้เรากำลังคุยในรายละเอียดว่าจะมีวิธีการที่ต้อนรับบุคคลเหล่านี้ให้สมเกียรติอย่างไร เพื่อแสดงถึงประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา มีความภาคภูมิใจต่อท่านเหล่านี้ที่ไปช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน แทนคนจังหวัดนครราชสีมา

เบื้องต้นจะจัดกิจกรรมบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(คุณย่าโม) กลางใจเมืองโคราช ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวโคราช ส่วนกิจกรรมเราคงจะต้องดูเวลา และต้องติดต่อบุคคลท่านเหล่านี้ให้พร้อมกันก่อนว่า แต่ละคนจะมีช่วงเวลาใดที่จะมาร่วมกิจกรรมได้ ตรงนี้ต้องดูเวลาของทุกคนเป็นหลัก ส่วนเวลาราชการก็เตรียมความพร้อมทุกด้านก่อน

สิ่งสำคัญนอกจากจะเป็นการเชิดชูและตอบแทนบุคคลเหล่านี้ที่ไปทำหน้าที่แทนชาวจังหวัดนครราชสีมา ถือว่าได้ไปทำกิจกรรมในนามชาวจังหวัดนครราชสีมา เป็นกิจกรรมที่ชาวจังหวัดนครราชสีมา มีความภาคภูมิใจและซาบซึ้งในความเสียสละของท่านเหล่านี้ และสำคัญว่าจะเป็นการสร้างตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนและคนในจังหวัดนครราชสีมาในการที่จะทำความดีในโอกาสต่อไปด้วย

ผู้ว่าโคราช กล่าวอีกว่าอย่างไรก็ตามเรื่องที่อาจจะมีการแอบอ้างไปเรี่ยรายอะไรนั้น ตนเรียนว่านโยบายของรัฐบาลและจังหวัดนครราชสีมาถือปฏิบัติที่จะไม่มีการเรี่ยราย ไม่มีการไปขอรับการสนับสนุนในเรื่องเหล่านี้แต่อย่างใด ตนขอประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนทุกฝ่ายว่า ในการทำงานต่างๆ จะเป็นภาคความสมัครใจ และจะไม่มีการออกไปเรี่ยรายในที่ต่างๆ

เราจะหารือเฉพาะในหน่วยงานที่รับผิดชอบเท่านั้นเอง แต่มีกิจกรรมในการเชิดชูหรือให้กำลังใจคนเหล่านี้ ก็อยากเชิญชวนประชาชนมาร่วมกิจกรรมให้มาก ตนคิดว่าทั้งหมอภาคย์ฯ และท่านอื่นๆ ที่ร่วมเดินทางไปถ้ำหลวงฯ ครั้งนี้ทุกคนเปรียบเสมือนเป็น ฮีโร่ ของคนไทยทั้งหมดก็ขอเชิญมาร่วมกิจกรรมให้มากๆ ในวันที่เรากำหนด เพื่อให้กำลังใจและเชิดชูบุคคลที่ทำดีต่อไปผู้ว่าฯกล่าวสรุป



Comments are closed.

Check Also

รำบวงสรวงย่าโม วันมงคล 23 มีนาคม 2567

สปิริตแรงกล้ารำบวงสรวงย่าโมท่ามกลางสายฝน วันมงคล 23 มีน … …