Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน

 

เหมือนกับที่บอกไปในหัวเรื่องว่า Be With You ของปีนี้เป็นการนำกลับมาทำใหม่จากเวอร์ชั่นเดิมของประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2004 ที่ทำออกมาได้อย่างซาบซึ้ง ประทับใจคนดูเป็นอย่างมาก จนเวลาผ่านมา 14 ปี ทางฝั่งเกาหลีก็ได้นำหนังเรื่องนี้กลับมาทำใหม่ในสไตล์ของเกาหลี ในชื่อ Be With You เหมือนกับทางต้นฉบับ

Be With You เล่าเรื่องของ ครอบครัวๆหนึ่งที่ต้องสูญเสียภรรยาไป ทำให้พ่อและลูกชายต้องอยู่กันโดยลำพัง แต่ทางแม่ได้สัญญากับลูกไว้ว่าฤดูฝนปีหน้าเธอจะกลับมาหาครอบครัว จนฤดูฝนที่ว่ามาถึงเธอได้กลับมาจริงๆ แต่เธอจำอะไรไม่ได้เลย ทำให้พ่อและลูกต้องช่วยกันดูแลและพยายามให้เธอกลับมาจำและรักพวกเขาได้อีกครั้ง

 

ความรู้สึกหลังจากดูหนังเรื่องนี้

  • ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง ถ้ามีตัวตั้งเปรียบเทียบเป็นเวอร์ชั้นญี่ปุ่น ทางฝั่งเกาหลีจะมีความน่ารักว่า ตลกกว่าตามสไตล์ของหนังเกาหลีที่ดูกุ๊กกิ๊กน่ารัก และมันก็ทำให้คนดูแตะไปถึงจุดๆนั้น มันทั้งน่ารักและซึ้งน้ำตาไหลไปพร้อมๆกัน
  • ส่วนตัวเรื่องไม่ขอพูดถึงเพราะว่าถอดแบบกันมาเป๊ะๆ ต่างกันตรงส่วนยิบย่อยด้านรายละเอียด แต่ส่วนเนื้อเรื่องหลักถอดแบบกันมาล้วนๆเลย
  • สิ่งที่เราไม่ชอบของเวอร์ชั่นเกาหลีคือมันมีความฟูมฟายเกินเบอร์ไปหน่อย รวมทั้งความงี่เง่าของตัวเด็กน้อยที่มันงี่เง่าจนน่ารำคาญ งั้นขอเปรียบเทียบกับฝั่งญี่ปุ่นที่เล่าเรียบๆ เด็กน้อยดูมีความโต เข้าใจในการจากไปของฝั่งแม่และเขาก็โตขึ้นหลังจากเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้น ต่างจากเด็กฝั่งเกาหลีที่ไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย ฟูมฟาย งี่เง่า ไม่ได้เรียนรู้อะไรจากเหตุการณ์นี้เท่าไหร่ ทำให้บางฉากดูไป รำคาญไป
  • ฉากโรแมนติกที่จะทำให้เราว้าว จั๊กกะจี้หัวใจของทางฝั่งเกาหลีก็ทำออกมาไม่ได้ดีเท่าไหร่ โดยเฉพาะฉากไม้ตายของหนังคือฉากจับมือของพระเอกกับนางเอก ที่ทางฝั่งญี่ปุ่นทำออกมาได้ดูน่ารักโรแมนติกในครั้งแรกๆ และมันก็ปล่อยอันติในครั้งสุดท้ายที่จับมือกันแทบจะเรียกน้ำตาให้พรั่งพรูออกมาได้อย่างง่ายๆเลย แต่ทางฝั่งเกาหลีทำออกมาได้เรียบๆ ก็คือการจับมือกันเฉยๆแล้วก็จบไป ไม่ได้มีความให้ความพิเศษอะไรกับฉากนี้เท่าไหร่ ทั้งที่มันเป็นไม้ตายให้หลายๆคนรักหนังเรื่องนี้ด้วยซ้ำ
  • การวางคาแรกเตอร์ของตัวพระเอกก็รู้สึกว่าทางฝั่งของเกาหลีมีปัญหาเพราะของทางตัวญี่ปุ่นตัวพระเอกเป็นคนที่ค่อนข้างขี้อายแต่ของฝั่งเกาหลีตัวพระเอกดูเท่ๆ เก๋าๆ คลูๆต่อหน้าผู้หญิงมันเลยทำให้ความน่าเอาใจช่วยมันต่างกัน ด้วยความขี้อายของตัวพระเอกมันทำให้เราอยากเอาใจช่วยและอยากให้มันประสบความสำเร็จในรักครั้งนี้ แต่จากฝั่งเกาหลีที่เราไม่ได้เอาใจช่วยมันมากขนาดนั้น เราเลยไม่อินเท่ากว่าของญี่ปุ่น

 

สรุป

ถือว่าเป็นการรีเมคหนังได้ดี ใส่ความเป็นตัวเองลงไป และใส่อะไรที่ทางฝั่งของเวอร์ชั่นเดิมไม่มีเข้าไปได้อย่างดีเลยทีเดียว แต่มันติดตรงที่ว่า ตรงส่วนที่มันดีของเดิมอยู่แล้วกลับทำไม่ได้ตามมาตรฐานของเดิมซึ่งมันเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมากของหนังเรื่องนี้ มันเลยทำให้เราไม่อินเท่ากับตอนดูของญี่ปุ่นนั่นเอง แต่ถามว่าดีมันก็ดีนะ ดูทั้งสองเวอร์ชั่นเลย ดีทั้งคู่แหละ แนะนำๆ

รูปภาพจาก : www.korseries.com


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Solo: A Star Wars Story | จุดเริ่มต้นของ “ฮาน โซโล” หนึ่งในตัวละครที่ติ่งสตาร์ วอร์สรักมากที่สุด

Solo: A Star Wars Story   ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื … …