เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม บรรยากาศวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 สถานประกอบการของเอกชนทั้งร้านอาหาร โรงแรมและรีสอร์ตชื่อดังที่ตั้งในละแวกผืนป่ามรดกโลก ดงพญาเย็น-เขาใหญ่ รวม 7 แห่ง ได้จัดกิจกรรมคืนความสุขให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมฉลองเคาท์ดาวน์กับนักร้อง นักแสดงชื่อดัง ประกอบกับสภาพอากาศบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวป่าเขาลำเนาไพรทั้งผจญภัยและนอนกางเต้นท์ในผืนป่ารวมทั้งสูดอากาศบริสุทธิ์และสัมผัสอากาศเย็นฉ่ำ ซึ่งเป็นการเติมพลังให้ชีวิตที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งปี ทำให้บนถนนธนะรัชต์ เส้นทางขึ้นเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา คับคั่งไปด้วยยานพาหนะนานาชนิด ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ส่วนบุคคลจำนวนนับพันคัน ส่งผลให้รถเคลื่อนตัวช้าสลับหยุดยิ่งท้ายแถวสะสมยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมายืนเป่านกหวีด ส่งสัญญาณมือควบคุมการจราจรบนกลางถนนและบริเวณหน้าด่านเก็บค่าธรรมเนียม ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ซึ่งกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้มอบของขวัญให้กับนักท่องเที่ยว งดเก็บค่าธรรมเนียมตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม และ 1 มกราคม เป็นเวลา 2 วัน นักท่องเที่ยวได้จอดรถลงไปถ่ายรูปกับป้ายอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่รวมทั้งกราบไหว้ สักการะขอพรอันเป็นมงคลกับเจ้าพ่อเขาใหญ่กันอย่างต่อเนื่อง

นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตลอดเส้นทางขึ้นไปที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว กรองแก้ว การจราจรหนาแน่นมาก นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปนอนพักแรมและร่วมกิจกรรมเคาต์ดาวน์วิถีพุทธ สวดมนต์ข้ามปี ที่ลานกางเต็นท์ลำตะคองและเวทีกลางแจ้งที่ลานกางเต็นท์สำรองจุดชมวิวเขาร่ม คาดมีจำนวนนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 7 พันคน ล่าสุดลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้และลานกางเต็นท์ลำตะคอง พื้นที่กางเต็นท์ถูกจองเต็ม ต้องเปิดจุดกางเต็นท์สำรองที่ลานเขาร่ม สามารถรองรับได้อีกประมาณ 3 พันคน อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนปฏิบัติตามคำเตือนและคำแนะนำอย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยกันรักษาธรรมชาติ โดยไม่ทิ้งขยะ ให้เป็นภาระ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งโต๊ะขอแลกขยะคืนถิ่นจากนักท่องเที่ยวด้วยของที่ระลึกในช่วงขาลงจากเขาใหญ่ ต้องไม่ขับรถเร็วเกิน 60 กม./ชั่วโมง เนื่องจากถนนแคบ สัตว์ป่าอาจได้รับอันตรายและไม่ส่งเสียงดัง ไม่ให้อาหารสัตว์ป่ารวมทั้งห้ามดื่มเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ทุกกรณี


อ่านข่าวฉบับเต็มได้ที่ – ประชาชาติธุรกิจออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

Muuji Festival 2024 เทศกาลดนตรีแบบฉบับญี่ปุ่น ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ฉีกไอเดีย Festival แนวใหม่ Vibes ญี่ปุ่นจัดเต็ม ท่ามกลางเขาใหญ่

พร้อมเข้าสู่ปีที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่! Muuji Festival 2024 … …