หากคุณเป็นคนรักสุขภาพและกำลังมองหาอาหารเพื่อสุขภาพที่จะมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองแล้วละก็  เราขอพาคุณไปทำความรู้จักกับ ‘คอร์นบุรี’ (CORN BURI) แบรนด์น้ำนมข้าวโพดที่ไม่ได้มีดีเฉพาะเรื่องสุขภาพ แต่ยังมากด้วยความอร่อย ที่สำคัญ มีแหล่งผลิตอยู่ที่โคราชบ้านเรานี่เอง

IMG_3962

คอร์นบุรี เป็นน้ำนมข้าวโพด Homemade ที่ผลิตขึ้นภายใต้มาตรฐานความสด สะอาด ปลอดภัย ด้วยการคั้นน้ำนมในขณะที่ฝักยังสดจากการเก็บเกี่ยว เพื่อคงความหอมละความมันตามธรรมชาติเอาไว้ โดยไม่เติมครีมเทียม นมข้นหวาน ข้นจืด หรือกลิ่นสังเคราะห์ใดๆ …วัตถุดิบหลักอย่าง ‘ข้าวโพด’ ถูกคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันจากแหล่งเพาะปลูกข้าวโพดชั้นดีในอำเภอครบุรี อันมีจุดเด่นอยู่ที่รสชาติอันเข้มข้น กลมกล่อม และหอมกลิ่นข้าวโพด ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้น้ำนมข้าวโพดคอร์นบุรีนั้นแตกต่างจากน้ำข้าวโพดที่วางขายทั่วไปตามท้องตลาด ผู้ที่รับประทานอาหารเจหรือแพ้นมวัวก็สามารถทานได้ แถมยังอุดมไปด้วยสารอาหารมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อาทิเช่น

  • วิตามินเอ – ป้องกันโรคหัวใจ และโรคสายตาต่างๆ เช่น สายตาสั้น, มองที่มืดไม่เห็น
  • วิตามินบี 1 – ป้องกันกล้ามเนื้ออ่อนแรง ปวดกล้ามเนื้อ
  • วิตามินบี 2 – ป้องกันตาอักเสบและอาการแพ้แสงแดด
  • วิตามินบี 6 – ป้องกันโรคเหงือก, ฟัน, โรคโลหิตจาง,โรคผิวหนัง และโรคระบบประสาท
  • สารโคลีน – ป้องกันโรคสมองเสื่อม,ขี้ลืม
  • เบต้าแคโรทีน – ป้องกันผิวไหม้จากแสงแดด ต่อต้านโรคมะเร็ง
  • กรดเฟรูลิก – ล้างสารพิษในร่างกาย ต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมของเซลล์ ทำให้ผิวพรรณไม่เหี่ยวย่น เปล่งปลั่งดูสดชื่นมีชีวิตชีวา
  • แคลเซียม – ช่วยกระตุ้นการเจริญของกระดูกและฟันในเด็กวัยเรียน และทำให้ผมดำเงางาม

IMG_3976

นอกจากจะดื่มเพื่อสุขภาพของตัวเองแล้ว น้ำนมข้าวโพดนี้ยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเป็นของเยี่ยม เพราะจะช่วยเพิ่มพลังงานให้คนป่วยฟื้นจากไข้ และทำให้รู้สึกสดชื่น โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคมะเร็ง เพราะในน้ำนมข้าวโพดนั้นมีกรดเฟรูลิคและเบต้าแคโรทีน สารที่มีความสำคัญในการต่อต้านมะเร็ง (น้ำนมข้าวโพดคอร์นบุรีไม่เติมเคมีปรุงแต่ง-สารคงตัวที่อาจก่อมะเร็งเพิ่มเติม ผู้ป่วยมะเร็งจึงดื่มได้อย่างสบายใจ) รวมถึงเหมาะเป็นของฝากให้กับผู้สูงอายุด้วย

มีของดีของเด็ดที่ให้ทั้งความอร่อยและคุณประโยชน์มาบอกต่อขนาดนี้ อย่าพลาดกันเชียวล่ะ เพราะอย่างน้อยๆ ก็จะได้เป็นการอุดหนุนอีกหนึ่งของดีของเมืองโคราชบ้านเอง

109

 


Comments are closed.

Check Also

Muuji Festival 2024 เทศกาลดนตรีแบบฉบับญี่ปุ่น ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ฉีกไอเดีย Festival แนวใหม่ Vibes ญี่ปุ่นจัดเต็ม ท่ามกลางเขาใหญ่

พร้อมเข้าสู่ปีที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่! Muuji Festival 2024 … …