Jumanji: Welcome to the Jungle เกมดูดโลก บุกป่ามหัศจรรย์

หนังภาคต่อจากหนังที่เป็นปรากฏการณ์สุดโด่งดังในปี1995 เผื่อใครไม่รู้จักจะขอเกริ่นถึงภาคแรกก่อนว่ามันมีเรื่องราวยังไง เอาแบบคร่าวๆเนอะ เริ่ม !

———————————(สปอยเนื้อเรื่องภาคแรก)———————————-

หนังเริ่มเรื่องในปี 1969 อลัน แพร์ริช เด็กชายลูกเจ้าของโรงงานรองเท้า จับพลัดจับผลูไปเจอกับบอร์ดเกมที่ชื่อว่า “Jumanji” แล้วเอามันกลับบ้าน หลังจากนั้นเขาก็ลองทอยลูกเต๋าเล่น แล้วเขาก็ถูกดูดเข้าไปในเกม

เหตุการณ์ผ่านไป26ปี มีคนมาซื้อบ้านของอลันที่เคยเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น เด็กสองคนที่อยู่ในครอบครัวที่มาเช่าบ้านใหม่ก็โดนเสียงเรียกของเกมเรียกหา เด็กทั้งสองก็หาต้นตอของเสียงจนกระทั่งหาเจอ แล้วเด็กทั้งสองคนก็ลองเล่นเกมแล้วเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นเช่นกัน แต่ที่เป็นข่าวดีคือ เด็กๆทอยลูกเต๋าจนพาอลันออกมาจากเกมได้

แต่คืนที่อลันโดนดูดเข้าเกมนั้นยังมีเพื่อนสาวของอลันอีกคนเล่นอยู่ด้วย ถ้าไม่ตามเธอกลับมาเล่นเกมจะไม่สามารถดำเนินต่อได้ และถ้าไม่เล่นเกมให้จบสิ่งประหลาดๆที่หลุดออกมาจากเกมก็จะคงอยู่ไม่กลับเข้าไปในเกมคืน

รวมทั้ง4คนต้องร่วมกันผจญภัยผ่านสิ่งต่างๆที่หลุดออกมาจากเกมเพื่อที่จะจบเกมให้ได้ สุดท้ายอลันก็เข้าเส้นชัยและทุกอย่างก็กลับไปสู่โลกปกติ เวลาก็ย้อนกลับไปตอนที่ปี1969 ตอนที่อลันเริ่มเล่นเกม เหมือนที่ผ่านมาไม่มีอะไรเกิดขึ้นเหมือนทุกอย่างผ่านไปไม่กี่นาที

——————————–(จบสปอยเนื้อเรื่องภาคแรก)——————————-

 

หลังจากผ่านไป22ปี หนังเรื่องนี้ก็ได้มีภาคต่ออย่างเป็นทางการซักที โดยภาคนี้ได้ดาราระดับเบอร์ใหญ่ของวงการอย่าง Dwayne Johnson หรือ The Rock มารับบทนำ รวมทั้งยังได้ Kevin Hart ที่เคยเล่นร่วมแสดงหนังกับ The Rock ในเรื่อง Central Intelligence,Jack Black จาก The School of Rock และ  Karen Gillan ที่เคยแสดงในบท Nebula จากเรื่อง Guardians of the Galaxy มาร่วมกลุ่มกันผจญภัยในหนังเรื่องนี้ด้วย

 

พูดถึงความเห็นของเราที่มีต่อหนังเรื่องนี้กันดีกว่า

  • ถือว่าหนังกล้ามากที่พลิกตัวของเกมจากบอร์ดเกมไปเป็นเกมตลับเพื่อที่จะได้เข้ากับยุคสมัยของหนัง และรอบนี้มันไม่ได้ปล่อยของจากเกมออกสู่โลกแต่กลับดูดคนเล่นเข้าไปในโลกของJumanjiแทน ถือว่ากล้ามากที่เล่นโดยไม่ใช้ทางเดิม และต่างจากทางเดิมไปอย่างสิ้นเชิง ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยแหละ
  • สิ่งที่เราไม่ชอบเลยคือ ที่หนังมันเปลี่ยนสไตล์ของหนังไป จากภาคแรกที่ไปในทางลึกลับ-ผจญภัย แต่ภาคนี้กลับมาในแอ็คชั่น-คอมมิดี้ มันเลยทำให้ความลึกลับของโลกนี้ไม่ได้น่ากลัวอย่างภาคแรกทำออกมาได้เท่าไหร่
  • ที่ไม่ชอบมากๆอีกอย่างเลยคือ หนังมันบอกว่าเป็นภาคต่อหลังจากที่หายไปนาน แต่พอกลับมามันกลับไม่ได้ทำให้เราคิดถึงภาคแกเลยซักนิด มันเป็นเหมือนคนละโลก คนละเรื่องกับภาคแรกเลย สิ่งที่อ้างอิงถึงภาคแรกมีแค่ตัวบอร์ดเกมกับบ้านพักที่อลันสร้างไว้ตอนติดอยู่ในเกมเท่านั้นเลยเลย ทั้งที่ภาคแรกมันมีหลายอย่างที่น่าจดจำและเอากลับมาให้คิดถึงได้เยอะแยะเลย อย่างเช่น ตัวนายพราน(ที่เอากลับมาแต่ชื่อเป็นตัวร้ายภาคนี้),ตัวต้นไม้กินคน หรือกลุ่มสัตว์ป่า ที่ถ้าเอากลับมามันจะทำให้แฟนเก่าว้าวและคิดถึงได้
  • สิ่งที่ดีก็มีคือความตลก ความเคมีเข้ากันของแก๊ง4คนนี้มีแบ่งสัดส่วนความตลกได้อย่างลงตัว ทุกคนมีแอร์ไทม์ได้โชว์ความสามารถของตัวเองไม่มากไม่น้อยเกินไป ถือว่าเกลี่ยบทได้ดี
  • แต่คนที่เด่นออกมาเลยคือ Jack Black ด้วยบทที่ตัวเป็นผู้ชายแต่ข้างในเป็นผู้หญิง ทำให้การแสดงของเขาออกได้สุดยอดมาก ตีบทแตก แย่งซีนของทุกคนไปได้เลยเวลามีบทร่วมกัน ถือเป็นอีกส่วนที่ดีของหนัง

 

สรุป

หนังเป็นหนังที่สนุก ตลก รับประทานง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน เหมาะกับการดูเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน เพราะหนังมันก็มีข้อคิดสอนเรื่องการใช้ชีวิต สอนเรื่องมิตรภาพระหว่างเพื่อนหรือแม้แต่เรื่องความเชื่อใจกัน ถือว่าดีมากๆ แต่ตัวบทมันก็เป็นเรื่องบางๆเท่านั้น มันไม่ได้มีความลึกของบท เล่ากันซื่อๆ จบกันตรงๆง่ายๆ ถ้าใครหวังจะไปเจอบทที่หวือหวาลึกซึ้งก็ไม่ใช่เรื่องนี้เลย และส่วนตัวของเราเป็นแฟนตัวยงของภาคแรก ทำให้การเปลี่ยนมู้ดแอนด์โทนของภาคนี้กลายเป็นไม่ชอบ เรารักความลึกลับ เรารักความน่ากลัวของภาคแรกมากว่า ทำให้ภาคนี้เราไม่โดนเท่าไหร่ ถ้าใครอยากดูเราแนะนำภาคแรกนะ มันเจ๋งมากจริงๆ

 

IMDb : 7.3/10

Rotten Tomatoes : 77%

รูปภาพจาก : www.facebook.com/JumanjiMovie/


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …