Molly’s Game: เกม โกง รวย

ภาพยนต์เรื่องนี้สร้างมาจากหนังสือที่มีชื่อเดียวกับหนัง Molly’s Game และเขียนโดยตัวมอลลี่ บลูมเองด้วยเช่นกัน โดยในหนังสือบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของเธอว่าไปมายังไงถึงได้มาเปิดบ่อนระดับพรีเมี่ยมขนาดนี้ แต่ในภาพยนต์นั้นเลือกที่จะเจาะลึกชีวิต และเล่าเรื่องที่มากกว่าที่ในหนังสือมีอีกด้วย ประเด็นที่เพิ่มเติมมาเล่าในหนังนั้นมีความเข้มข้นมากขึ้นทั้งเรื่อง ความเชื่อมโยงกับมาเฟียรัสเซีย ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับพ่อ และยาเสพติด หนังจะพาเราไปรู้จักตัวตนเธอ รักเธอ และสุดท้ายเราอยากเอาใจช่วยเธอมากๆ

ภาพยนต์เรื่องนี้กำกับโดย แอรอน ซอร์กิน (Aaron Sorkin) มือเขียนบทที่เรียกได้ว่านี่อาจจะเป็นมือเขียนบทที่ดีที่สุดในยุคนี้ เขาผ่านการเขียนบทภาพยนต์ดังๆมาแล้วอย่าง A Few Good Men,Moneyball,Steve Jobs และ The Social Network โดยในเรื่อง The Social Network นี้เขาท็อปฟอร์มถึงขั้นสามารถคว้ารางวัลออสร์กาสาขาบทภาพยนต์ยอดเยี่ยมได้เลยทีเดียว

แต่ Molly’s Game เขาไม่เพียงแต่เป็นมือเขียนบทอย่างเดียวแล้ว ในเรื่องนี้เขากระโดดขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับเองด้วย และเรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องแรกในชีวิตของเขาในการกำกับหนังด้วย

ทีมนักแสดงทีมนี้นำโดย เจสสิก้า แชสเทน (Jessica Chastain) นักแสดงมากฝีมือจาก Interstellar,Zero Dark Thirty และยังมีข่าวว่าจะไปแสดงนำใน It: Chapter Two อีกด้วย ทั้งนี้ยังสมทบด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมืออีกสองคนอย่าง เควิน คอสต์เนอร์ (Kevin Costner) และ ไอดริส เอลบ้า (Idris Elba)

และหนังเรื่องนี้ก็ยังได้เข้าชิงรางวัลออสร์กากับเขาด้วยในสาขา บทดัดแปลงยอดเยี่ยม โดย แอรอน ซอร์กิน เขียนบทเรื่องนี้เองด้วย

 

ความเห็นหลังจากดูเรื่องนี้จบ

  • หนังมันสนุกมาก ด้วยตัวเนื้อเรื่องของมันก็น่าติดตามแล้ว เรื่องจากชีวิตของคนนักกีฬาที่จะเป็นตัวแทนคนทั้งชาติไปแข่งโอลิมปิกแต่ชีวิตผกผันมาเปิดบ่อนการพนัน และโดนจับกุมพร้อมกับต่อสู้ในชั้นศาล แล้วยังมีวิธีการเล่าเรื่องที่ตัดสลับไปมาระหว่างอดีตกับปัจจุบันทำให้หนังมันดูสนุกขึ้นและะไม่ธรรมดาซ้ำซากเหมือนหนังชีวประวัติเรื่องอื่นๆ
  • ทั้งยังมีการเหมือนให้ตัวละครมอลลี่พูดเล่าบรรยายแต่ละฉากว่ามันเป็นยังไงมายังไง และอะไรถึงตัดสินใจทำสิ่งนี้ในหลายๆเหตุการณ์ของเรื่อง มันทำให้เราใจง่าย และย่อยง่ายมากขึ้น
  • เราชอบบทของเรื่องนี้มาก นอกจากมันจะสนุกในตัวเรื่องของมันอยู่แล้ว มันยังมีการวางเรื่องราวที่บอกว่าทำไมนางเอกถึงเป็นคนอย่างงี้ ทำไมนางเอกถึงอยากเอาชนะคนอื่นอยู่เรื่อยๆ พอมันเฉลยเท่านั้นแหละมันถึงกับจุกอยู่ในใจ เราชอบมากๆ
  • การแสดงของเจสสิก้า แชสเทน คือดีมาก เธอสามารถแบกหนังทั้งเรื่องได้เลย ทั้งสีหน้า แววตา ความแข็งแกร่งที่เธอแสดงออกมา มันทำให้หนังทั้งเรื่องดูมีรสชาติจากการแสดงของเธอส่วนหนึ่งเลย
  • แต่ส่วนที่จะแนะนำคนที่จะไปดูก็คือในหนังมันมีฉากการเล่นโป๊กเกอร์พอสมควร ถ้าดูแล้วเข้าใจมันก็จะทำให้การดูพาร์ทนั้นๆของหนังสนุกขึ้น
  • อีกข้อที่แนะนำคือหนังของแอรอน ซอร์กิน มันจะเป็นหนังที่เน้นพูดๆๆๆๆๆๆ พูดคุยกันเยอะมาก ใครที่ไม่สนิทกับหนังพูดเยอะๆ ก็เตรียมตัวดีๆอ่ะ แต่ถึงจะพูดเยอะแต่มันสนุกมากๆเลยนะ
  • แต่อยากตินิดๆว่าหนังมันถึงจะสนุกนะ แต่มันรู้สึกว่ายาวไปหน่อย บางฉากเหมือนไม่จำเป็นตัดออกไปบ้างก็ได้ แต่รู้สึกว่ายาวไปหน่อยจริงๆ

 

สรุป

หนังมันสนุกมาก การแสดงดี ตัดต่อยอดเยี่ยม บทยอดเยี่ยมมาก แต่รู้สึกว่าหนังมันยาวไปนิด แต่โดยรวมคือมันสนุกมาก สนุกทั้งเรื่องเลย เราได้ดูชีวิตที่น่าทึ่งของคนๆหนึ่ง ดูการต่อสู้ของเธอ และวิธีการทำงานของเธอ พร้อมทั้งเราได้เห็นความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวที่จะทำให้เราจุกในใจและอิ่มเอมในไปในเวลาเดียวกัน เราแนะนำนะ ถึงมันจะพูดเยอะ แต่มันสนุกอย่างกะหนังแอ็คชันมาก แนะนำนะครับ

 

IMDb : 7.6/10

Rotten Tomatoes : 82%


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …