Red Sparrow: หญิงร้อนพิฆาต

ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Jennifer Lawrence ดาราสาวมากความสามารถ เจ้าของรางวัลออสการ์ 1 สมัย ที่เธอเข้ามารับบทของ สายลับรัสเซีย ที่จะต้องแทรกซึมเข้าไปงัดความลับมาจากทาง CIA ให้ได้

โดยหนังเรื่องนี้สร้างมาจากหนังสือที่เขียนโดยอดีต CIA เช่นกัน โดยเล่าเรื่องของ นักบัลเล่ต์สาวที่ประสบอุบัติเหตุขาหักจนชีวิตพลิกผัน ทำให้เธอต้องเข้าไปสู่โรงเรียนสอนสายลับ เพื่อใช้ประโยชน์จากหน้าตาขอเธอเจาะเอาข้อมูลของฝ่ายตรงข้ามมาให้ได้ โดยเธอต้องเข้าไปเจาะข้อมูลของ CIA หนุ่มจากอเมริกา เพื่อสืบหาว่าใครเป็นหนอนบ่อนไส้ให้ข้อมูลของรัสเซียต่ออเมริกา ถ้าเธอทำภารกิจนี้ไม่สำเร็จ เธอและคนที่เธอรักก็อาจจะไม่รอดจากอำนาจของรัฐบาลที่เฝ้าจับตาดูเธออยู่

หนังเรื่องนี้นำแสดงโดย Jennifer Lawrence นักแสดงสาวที่โด่งดังมาจากหนังชุด The Hunger Games พร้อมทั้งนักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถอย่าง Matthias Schoenaerts,Ciarán Hinds,Charlotte Rampling และ Jeremy Irons (พ่อบ้านอัลเฟรดในแบทแมนเวอร์ชันปัจจุบัน)

ส่วนผู้กำกับของเรื่องนี้ได้ผู้กำกับที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Jennifer Lawrence อย่าง Francis Lawrence ที่ผ่านการกำกับหนังมาแล้วหลายเรื่องอย่าง The Hunger Games: Catching Fire และ The Hunger Games: Mockingjay – Part 1 & Part 2 ถือว่าเรื่องนี้เป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 แล้วสำหรับ Jennifer Lawrence กับ Francis Lawrence

 

ความคิดเห็นหลังจากดูจบ

  • ตอนแรกที่ได้ดูตัวอย่าง เราก็คาดหวังว่ามันจะต้องเป็นหนังโคตรแอ็คชัน พลิกแนวของ Jennifer Lawrence ไปเลย แต่พอได้ดูจริงๆมันค่อยข้างเป็นหนังนิ่งๆ เน้นเนื้อเรื่อง พูดคุยมากกว่าฉากแอ็คชัน ซึ่งกระสุนในเรื่องนี้แทบจะนับบครั้งได้เลยจริงๆ
  • เราค่อยข้างตามเนื้อเรื่องไม่ทัน เพราะว่ามันเป็นการหักเหลี่ยมเฉือนคมกันของฝ่ายรัสเซีย และ อเมริกา ซึ่งมันดูมีแผนลึกลับ มีลับลมคมในอยู่มาก และมันก็เล่าเร็ว ไม่ได้ลงรายละเอียดให้เราเข้าใจซักเท่าไหร่ พอถึงจุดๆนึงเราก็หลุดจากหนังไปเลย
  • หนังมันไม่เน้นรายละเอียดส่วนที่ไม่จำเป็นเท่าไหร่ ช่วงเนื้อเรื่องที่จำเป็นดันเล่าเร็ว และไม่ค่อยลงรายละเอียด แต่ตัวหนังบางช่วงที่เรารู้สึกว่าไม่ต้องมีก็ได้นั้น มันมีอยู่เต็มไปหมด มันทำให้หนังกลายเป็นหนังยาวเกินความจำเป็น และไม่ค่อยบันเทิงซักเท่าไหร่
  • Jennifer Lawrence ถือว่ามาแบกเรื่องไว้เลย ถ้าไม่ได้เธอหนังอาจจะเละเทะพังไปแล้วก็ได้ การแสดงของเธอคือสิ่งที่ดีที่สุดของหนังเลย แต่ถ้าวัดจากมาตรฐานที่เราเคยดูเธอแสดง เธอเคยทำได้ดีกว่านี้ เรื่องนี้ค่อยมาทางกลางๆ ไม่ดีไม่แย่
  • เรื่องนี้ Jennifer Lawrence ถือว่าเปลืองเนื้อเปลืองตัวมาก เธอต้องมีฉากโชว์เนื้อหนัง โชว์สัดส่วนเยอะมาก แต่ด้วยตัวหนังที่มันใช้การโชว์สัดส่วนของเธออย่างไร้ประโยชน์มาก ทำให้เธอดูเปลืองตัวกับการเล่นเรื่องนี้มาก และดูไม่คุ้มกับการที่มึงมาเล่นเลย

 

สรุป

เราว่ามันค่อนข้างเฉยๆอ่ะ ก็ดูตามเรื่องตามราวไป ไม่ได้มีอะไรใหม่ ไม่ได้มีอะไรว้าวเลย เนื้อเรื่องก็ค่อนข้างตามยาก ไม่ค่อยลงรายละเอียดซักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครเป็นแฟนหนังของ Jennifer Lawrence ก็ไปดูเถอะ คุ๊มมมมมมม (เกินคุ้ม ฮ่าๆ)

 

IMDb : 6.8/10

Rotten Tomatoes : 47%

 

รูปภาพจาก : Red Sparrow


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …