ฝนกระหน่ำทั่วโคราช เกิดน้ำท่วมขังในเมืองหลายจุด ปภ.เผยเดือนเมษายน พายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือนเสียหายแล้วกว่า 200 หลังคาเรือน

ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยเป็นฝนตกโปรยทั่วฟ้าตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จนเช้าวันนี้ก็ยังมีฝนตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย แต่ไม่มีลมกระโชกแรง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของเทศบาลนครนครราชสีมา ทั้งนี้นายเกียรติฉัตร พรายจันทร์ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้ เกิดจากลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น ระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 แต่โชคดีที่ไม่มีลมกระโชกแรงสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนในช่วงนี้

ด้านนายสุเทพ รื่นถวิล หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า มีฝนตกลงมาทั่วพื้นที่
จ.นครราชสีมา โดยฝนตกหนักสุดอยู่ที่ อ.จักราช วัดปริมาณน้ำฝนได้ 48 มิลลิเมตร ส่วน อ.เมืองนครราชสีมา วัดปริมาณน้ำฝนได้ 40 มิลลิเมตร ซึ่งภาพรวมถือว่าไม่มากนัก ขณะเดียวกันไม่มีลมกระโลกแรง หรือพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในพื้นที่แต่อย่างใด แต่จะเป็นผลดีทำให้มีปริมาณน้ำเข้ามาช่วยบรรเทาภัยแล้งได้ในหลายพื้นที่ ส่วนความเสียหายจากพายุฤดูร้อนนั้น จากการสำรวจพบว่าเกิดล่าสุด ช่วงวันที่ 25-27 เมษายน 2561 โดยเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.ชุมพวง มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน 49 หลังคาเรือน และพ้นที่ อ.สูงเนิน มีบ้านเรือนเสียหายจำนวน 30 หลังคาเรือน แต่หากรวมทั้งเดือนเมษายน มีพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ 12 อำเภอ มีบ้านเรือนเสียหายแล้วกว่า 200 หลังคาเรือน ซึ่งนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้อำเภอต่างๆ เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนแล้ว

 

แหล่งข้อมูล : Innnews


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …