โคราชเกณฑ์ทหารวันแรก ชายไทยตื่นตัวแห่สมัครคึกคัก ด้าน “มทภ.2” เข้าตรวจเยี่ยม พร้อมเผย เป็นเพราะสวัสดิการทหารดี และชื่นชม ให้กำลังใจหนุ่มๆ เข้าเกณฑ์ ขณะที่ “สาวสอง” ดีกรี นศ.ม.ศิลปากร ก็เข้ารับการตรวจเลือก

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 61 พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 เดินทางไปเป็นประธานในการตรวจเยี่ยมสังเกตการณ์ และให้กำลังใจในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการของอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายนฤชา โฆษาศิริไลซ์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้นำชุมชนร่วมต้อนรับ โดยมี พ.อ.ณัฐพล ทองพั้ว บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 24 จ.อุดรธานี ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจเลือกฯและดำเนินการรายงาน ที่ห้อง MCC HALL ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมาเป็นการตรวจเลือกฯ วันแรก ประกอบด้วย ตำบลหนองระเวียง, ตำบลหนองจะบก, ตำบลไชยมงคล, ตำบลโพธิ์กลาง, ตำบลปรุใหญ่ และตำบลหัวทะเล ซึ่งชายไทยที่จะต้องรับการตรวจเลือก จำนวน 1,054 คน รับเข้าประจำการ จำนวน 140 คน โดยมีผู้ยื่นขอผ่อนผันกว่า 500 คน และมีชายแท้แสดงความจำนงตั้งใจขอรับใช้ชาติกันคึกคัก ตื่นตัวกับสวัสดิการที่จะได้รับ

ขณะวันแรกที่มีสาวประเภท 2 จำนวน 4 คน มายื่นเอกสารรายงานตัว โดยในจำนวนนี้มี นายศรัณย์ สุธีพันธุ์นุวัตร “น้องดิว” แต่งชุดนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขา ICT ชาวตำบลหนองจะบก หน้าตาสวยแบบชาวบ้าน เรียบร้อย เคยเข้าร่วมประกวดในกิจกรรมของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยฯ บอกว่า แม้ตัวเองไม่สามารถเป็นทหารได้ ก็อยากให้ชายไทยแท้ทุกคนสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติด้วยความภาคภูมิใจ พ่อแม่ผู้ปกครองก็จะดีใจและจะภูมิใจ ฉะนั้นขอให้เป็นทหารกันซะให้หมดนี่เลย

ด้าน พล.ท.ธรากร กล่าวว่า การตรวจเลือกปีนี้มีผู้สมัครเป็นทหารกันค่อนข้างตื่นตัวคึกคักดี อาจจะเพราะเกี่ยวกับสวัสดิการของทางราชการที่ดี ซึ่งทาง ผบ.ทบ.ได้ให้นโยบายสำคัญว่าให้ตรวจเลือกด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ถูกต้อง รวดเร็ว โปร่งใส ซึ่งตนต้องเรียนไปยังพ่อแม่ผู้ปกครองลูกหลานทุกคนว่า ใบ สด.43 ต้องรับจากประธานในวันนี้เท่านั้น ถ้าไปรับจากที่อื่นสถานที่อื่นแสดงว่าไม่ใช่ของแท้หรือของจริง และอย่าได้ไปหลงเชื่อผู้หนึ่งผู้ใดที่ไปแอบอ้างว่าจะทำให้ท่านไม่ต้องผ่านกระบวนการตรวจเลือก ถ้าประชาชนไปหลงเชื่ออาจจะต้องเสียทั้งทรัพย์สินเงินทอง เสียเวลา และมีความผิดตามกฎหมายติดตัวไปอีก ฉะนั้นอย่าไปหลงเชื่อผู้ที่แอบอ้างโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ ตนได้จับมือขอบคุณเยาวชนทุกคนที่สมัครใจรับใช้ชาติและให้กำลังใจ เพราะทุกคนจะได้ประสบการณ์ใหม่กับชีวิต และทุกคนจะภูมิใจในการเป็นทหาร.

 

แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …