ศิลปินแห่งชาติ-ช่างศิลป์ นับร้อย ตอบรับร่วมพิธีบวงสรวงงาน พิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ 30 เม.ย.

รศ.นิยม วงศ์พงษ์คำ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ประชุมร่วมฝ่ายบริหาร ครูช่างศิลป์รวมไปถึงคณะทำงาน ที่รับผิดชอบการก่อสร้างเมรุชั่วคราวและนกหัสดีลิงค์ ในการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุดทด จ.นครราชสีมา เพื่อกำหนดลำดับขั้นตอนการดำเนินงานร่วมกันตามแผนการปฎิบัติงานงานพระราชพิธี รวมทั้งการตรวจสอบการแกะสลักยอดฉัตรของบุษบก ที่จัดทำขึ้นด้วยต้นคูน 5 ชั้น ตามแผนการดำเนินงานในภาพรวมทั้งหมด

รศ.ดร.นิยม กล่าวว่า ขณะนี้เข้าสู่ขั้นตอนของการเตรียมงานในการพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ แล้ว โดยต้องแยกออกเป็น 2 ส่วน คือพิธีการและพิธีกรรม ซึ่งคณะศิลปกรรมศาสตร์นั้นรับผิดชอบงานด้านพิธีกรรม ที่ขณะนี้ ได้มีการหารือร่วมกันระหว่างคณะศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อ,บุคคลที่ปรากฏรายชื่อตามในพินัยกรรม และร่างทรงเจ้าพ่อเสือ จนได้ฤกษ์งามยามดีในการกำหนดให้มีพิธีการบวงสรวงขึ้นในวันที่ 30 เม.ย.2561 เวลา 17.09 น. จะเป็นการรวมช่างศิลป์และศิลปินแห่งชาติครั้งสำคัญที่สุดของไทย ซึ่งขณะนี้ อ.ทวี รัชนีกร ศิลปินแห่ชาติได้ตอบรับร่วมในพิธีการสำคัญครั้งนี้

นอกจากนี้ ยังคงรอการยืนยันจาก ศ.วิโชค มุกดามณี ศิลปินแห่งชาติ ที่จะเข้าร่วมในงานพิธีดังกล่าว ขณะที่ อ.กิตติชัย ตรีรัตน์วิชชา ช่างหลวงในในหลวง ร.9 ได้ตอบรับเข้าร่วมเป็น 1 ในทีมช่างศิลป์ของงานสำคัญในครั้งนี้แล้ว

 

แหล่งข้อมูล : Innnews


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …