เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 เมษายน 2561 ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดศาลาทอง เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ประชาชนนับร้อยคนส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัยและสตรีได้ทยอยเดินทางมายืนยันการมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 24 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการยืนยันการเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนา (ชพน.)

โดยสำนักงานพรรค ชพน. สาขา จ.นครราชสีมา ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกให้บริการตามแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ โดยมีนายประเสริฐ บุญชัยสุข เลขาธิการพรรค ชพน. พร้อมนายอุทัย มิ่งขวัญ อดีต ส.ส.เขต และสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในพื้นที่ อ.เมือง มาให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกในการลงนามเอกสารยืนยันการเป็นสมาชิกฯ โดยจัดแบ่งเป็นเขตปกครอง เพื่อความสะดวกรวดเร็วท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก

หลัง คสช.ยึดอำนาจการปกครองพร้อมมีคำสั่งห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง ทำให้พรรค ชพน.ไม่ได้จัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเมืองนานร่วม 4 ปี ประชาชนที่รู้จักมักคุ้นกับอดีตนักการเมืองทั้งระดับชาติและท้องถิ่นรวมทั้งเจ้าหน้าที่พรรคฯ เมื่อพบปะกันได้แสดงความยินดีด้วยความชื่นมื่นและสอบถามสารทุกข์สุกดิบรวมทั้งขอถ่ายภาพเซลฟี่ด้วย

นายประเสริฐ เลขาธิการพรรค ชพน. กล่าวเป็นภาษาท้องถิ่น (โคราช ) ว่า วันนี้นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ติดธุระมาไม่ได้ ส่งตนและน้องๆ มาให้บริการตอบรับเป็นสมาชิกพรรค ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ไม่ลืมพรรค ชพน. มาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและให้ความร่วมมือสนับสนุนเงินบำรุงพรรคคนละ 100 บาท หากเป็นตลอดชีพก็คนละ 2 พันบาท ประเด็นนี้เราเห็นใจพี่น้อง ผู้ร่วมอุดมการณ์ แต่กฎหมายกำหนดมาให้ปฏิบัติตาม เราจำเป็นต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

จากนั้นนายประเสริฐได้ถามพี่น้อง อยากให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ทุกคนได้พร้อมใจกันตะโกนส่งเสียงว่า “สุวัจน์ ลิปตพัลภ” คนที่สองคือนายประเสริฐ และนายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรค นายประเสริฐจึงพูดว่า ขอให้พี่น้องปลุกกระแสให้ชาวโคราชรวมใจเป็นหนึ่งเลือก ชพน.ทุกเขต ถ้าพวกเราและคนอีสานอีก 19 จังหวัดช่วยกันเลือกพรรคชาติพัฒนา ความฝันก็จะเป็นจริง

นายประเสริฐเปิดเผยว่า กฎหมายกำหนดกรอบเวลาให้ดำเนินการ 30 วัน ซึ่งเดือนเมษายนมีวันหยุดค่อนข้างมาก หากรอให้ประชาชนเดินทางมาที่พรรคคงไม่ทันการณ์ จึงปรับเปลี่ยนให้ผู้แทนพรรคลงพื้นที่ออกเดินเคาะประตูบ้าน พร้อมกับจัดหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการตามแหล่งชุมชนทั้งรอบเช้าและรอบบ่าย รวมทั้งตระเวนไปตามอำเภอต่างๆ ด้วย ล่าสุดมีผู้มายืนยันเป็นสมาชิกพรรคกว่า 3 พันคน จากจำนวนที่ กกต.แจ้งข้อมูลมีสมาชิก 18,000 คน ซึ่งเป็นชาวโคราช 14,000 คน คาดหวังจะมีผู้สนใจยืนยันการเป็นสมาชิกมากกว่า 5 พันคน อย่างไรก็ตาม ชพน.ขอสนับสนุนพรรคการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ยกเว้นสถานการณ์บ้านเมืองอยู่ในภาวะวิกฤต คับขัน ไม่สามารถหาทางออกได้ หากเราเป็นฝ่ายค้านก็ยังคงทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพ ปฏิบัติหน้าที่อย่างสร้างสรรค์ สร้างประโยชน์สูงสุดให้กับประเทศชาติ ” เลขาธิการ ชพน. กล่าวย้ำ

 

แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …