นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไม่มีนักเตะเจ็บและติดโทษแบน ส่วน สุโขทัย เอฟซี ยังฝากความหวังในแนวรุกไว้กับสามดาวเตะตัวรุกทั้ง โบนี ญ่า, เอ็นจีวา และ จอร์น บาจโจ้

วันที่ 7 มีนาคม 2561 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุม Come Together ภายในที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 สัปดาห์ที่ 5 “Meet the warriors” ระหว่าง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่ทำผลงานยอดเยี่ยม มี 9 คะแนนจาก 4 นัด รั้งอยู่ในอันดับ 4 ของตาราง แบบเซอร์ไพรส์ รับการมาเยือนของ สุโขทัย เอฟซี ที่ชนะมา 4 เกมรวด เป็นรองจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้

โดยทาง ม.ล. โอรัส เทวกุล ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และผู้ช่วยผู้จัดการทีม นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า “ตอนนี้นักเตะทุกคนมีความพร้อม ไม่มีนักเตะติดโทษแบน และไม่มีใครบาดเจ็บ การพบ สุโขทัย เราเล่นในบ้าน ซึ่งสองเกมที่ผ่านมาในบ้านเราชนะมาเหมือนกัน เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก สุโขทัย ยังไม่แพ้ใครมา ผมคิดว่าเกมนัดนี้จะต้องมีทีมใดทีมหนึ่งอาจจะเสียสถิติบางอย่าง ผู้เล่นพร้อม สตาฟฟ์โค้ช ส่วนแฟนคลับของเราจะมาเชียร์เกมนี้เยอะมากครับ”

“สุโขทัย ปีนี้ แผงหน้าทั้งสามคนเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง แนวรุกมีประสิทธิภาพสูง ส่วนแนวรับเรามี เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ลี วอน แจ, เดชา สร้างดี, เอกณัฏฐ์ คงเกตุ พร้อม และมีตัวตัดเกมอย่าง อันโตนีโอ ปีน่า ลงมาช่วย นี่เป็นจุดที่ในการแข่งขันเราต้องให้ความสำคัญมาก สังเกตว่า สุโขทัย ทำประตูได้เยอะ ส่วน โคราช เสียประตูยาก เกมนี้อยู่ที่จังหวะของเกม ตรงนี้สตาฟฟ์โค้ชได้เตรียมแผนมารับมือแนวรุก สุโขทัย แล้ว”

ด้าน เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม สุโขทัย เอฟซี กล่าวว่า “การลงสนามสี่เกมแรก สุโขทัย ใช้ผู้เล่นชุดเดิมตลอดเกือบทุกนัด นักเตะเราไม่มีเจ็บและแบน เกมกับ ชัยนาท นัดที่ผ่านมานักเตะมีอาการล้าบ้าง เกมไปเยือนโคราชที่แกร่งในบ้าน เราอาจปรับเปลี่ยนแท็กติก เราต้องเก็บแต้มให้ได้หนึ่งหรือสามอยู่ที่สถานการณ์ โค้ชเบ้ น่าจะให้นักเตะเล่นด้วยความรัดกุม เราไปเล่นที่โคราชสองสามนัดหลัง จะเห็นว่าทีม โคราช มีการตัดเกมที่รุนแรง ทำให้นักเตะที่ลงสนามต้องฟิตเต็มที่ ถ้าไม่มีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ก็จะเหมือนเราต่อให้เขา”

“ส่วน โบนี่ อยู่ในช่วงเล่นด้วยมั่นใจมากขึ้น และประสานงานกับ เอ็นจีว่า กับ บาจโจ้ ก็ทำได้ดีมากขึ้นตามลำดับ โค้ชเบ้ ก็ย้ำอยู่เสมอผ่านไปอีกสองสามนัดน่าจะมีทีเด็ดให้เห็นมากกว่านี้ ทั้งหมดทั้งมวลผมไม่อยากให้โฟกัสไปที่ฟอร์ม โบนีญ่า เพราะแนวรุกสามตัวยิงไป 9 ประตู เอ็นจีว่า สองลูก บาจโจ้ แอสซิสต์ มันเฟอร์เฟกต์ทั้งหมด วันนี้เราอาจมีการเพิ่มรูปแบบการเล่นก็ได้ สามคนนี้อาจเป็นตัวหลอก เป็นตัวสำรองลงท้ายเกมก็ได้”

“แค่สี่เกมเร็วไปที่จะต่อสัญญากับใคร ในสัญญาระบุชัดอยู่แล้วว่า สุโขทัย เป็นทีมแรกที่จะสามารถต่อสัญญากับ โบนีญ่า ได้ถ้าสัญญาเหลือไม่ถึงหกเดือน แต่ก็มีการคุยเกริ่นไว้ ถ้าเขาแฮปปี้คงมีการต่อสัญญา”

“ผมย้ำเสมอกับนักเตะเสมอ ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ความต่อเนื่อง เล่นดีนัดนี้ชนะ แต่นัดหน้าไม่ชนะมันก็ไม่มืออาชีพแล้ว ถ้าอยากจะเล่นต่อเนื่องและยกระดับทีม มาตรฐานต้องวัดที่ลีก ซึ่งลีกมันเล่นกันหลายเกมอยู่แล้ว ลีกมีโมเมนต์สองสามอย่างเท่านั้นแหละ บางครั้งเราอาจจะชนะต่อเนื่องเจ็ดเกมติดต่อกัน หรือชนะสามสี่นัด หรือแพ้สามสี่นัดติดกัน ผมว่านักเตะมีความพีคและมีความเป็นมืออาชีพพอครับ”

สำหรับโปรแกรมโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2018 ระหว่าง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ สุโขทัย เอฟซี ในวันที่ 11 มีนาคม 2561 ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรูสปอร์ต 6

 

แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์

 


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …