จังหวัดนครราชสีมา พบพื้นที่เสี่ยงโรคพิษสุนัขบ้าแล้ว 6 อำเภอ เทศบาลโคราช เร่งจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฉีดวัคซีนหมาแมวทุกชุมชน

ภายหลังจากที่กรมปศุสัตว์ ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งระบาดไปแล้ว 13 จังหวัด ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดง และอีก 42 จังหวัด เป็นพื้นที่สีเหลือง ซึ่งอยู่ในการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยหนึ่งในพื้นที่สีเหลือง คือ จ.นครราชสีมา ล่าสุด สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครนครราชสีมา ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ในชุมชนทุ่งสว่าง เพื่อบริการฉีดวัคซีนสุนัข และแมว ถึงหน้าบ้านของประชาชน

โดยนางอธิชา รุมพล ผู้อำนวยการสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบว่ามีพื้นที่ตรวจพบเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าอยู่ถึง 6 อำเภอ ประกอบไปด้วย อ.เมืองนครราชสีมา พบที่ ต.จอหอ, อ.บ้านเหลื่อม พบที่ ต.โคกกระเบื้อง, อ.ขามทะเลสอ พบที่ ต.พันดุง และ ต.ขามทะเลสอ, อ.บัวลาย พบที่ ต.หนองหว้า, อ.สีดา พลที่ ต.สามเมือง และ ต.โนนประดู่, อ.ขามสะแกแสง พบที่ ต.ขามสะแกแสง ส่วนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งอยู่ติดกับ ต.จอหอ ที่เป็นพื้นที่ตรวจพบเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า ทางสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครนครราชสีมา ก็ได้ทำการสำรวจประชากรสุนัข และแมว พบว่ามีอยู่ทั้งหมด ประมาณ 11,000 ตัว ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า แต่ก็ได้ทำการจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ในชุมชนทั้ง 93 ชุมชน เพื่อบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้กับประชาชนถึงหน้าบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยสุนัขและแมวทุกตัวที่ฉีดวัคซีนแล้ว จะมีแผ่นโลหะห้อยคอไว้ทุกตัว เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว พร้อมกันนี้ยังได้แจกแผ่นพับให้กับเจ้าของสุนัขและแมว เพื่อให้ทราบถึงการดูแลสัตว์เลี้ยงของตนเองให้ปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้าด้วย

 

 

แหล่งข้อมูล : Innnews


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …