ที่บริเวณถนนตรอกจันทน์ ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายเสื้อผ้าตามเทศกาล บรรดาร้านค้าต่างๆ ได้นำเสื้อผ้าลายดอก มาแขวนภายในร้านเป็นจำนวนมาก เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อไปสวมใส่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง โดยบรรยากาศภายในร้าน ได้มีลูกค้ามาเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก ซึ่งเสื้อลายดอกที่ได้รับความนิยมปีนี้ ยังคงเป็นลายดอกชบาใหญ่ และดอกกุหลาบใหญ่เหมือนเช่นทุกปี แต่ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือลายต้นมะพร้าว สไตล์วินเทจ และเสื้อผ้าชุดไทย ตามเทรนของละครดัง บุพเพสันนิวาส

ด้านนายพิทยาธร ใหญ่สมพงษ์ เจ้าของร้านน้องพรบูติค ตรอกจันทน์ เปิดเผยว่า ในช่วงก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ ทางร้านได้นำเสื้อผ้าลายดอกมาวางขายตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมเป็นต้นมา ซึ่งลูกค้าเริ่มเข้ามาเลือกซื้อกันมากในช่วงสัปดาห์นี้ เพราะใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์แล้ว โดยส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้ากลุ่มบริษัท และหน่วยงานต่างๆ ที่จะสั่งซื้อไปใส่เป็นทีม ซึ่งจะสั่งซื้อเสื้อลายดอกตั้งแต่ 10-30 ชุด ทั้งนี้สำหรับเสื้อลายดอกที่ได้รับความนิยม ยังคงเป็นลายดอกชบาใหญ่ และดอกกุหลาบใหญ่ สีแดง ซึ่งจะมีขายตั้งแต่ราคา 150-350 บาท ตามแต่เนื้อผ้าและขนาด ส่วนลายที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นปีนี้ ก็คือลายเสื้อสไตล์วินเทจ ที่จะมีรูปต้นมะพร้าว พระอาทิตย์ และทะเล เป็นส่วนประกอบ เนื่องจากมีดาราวัยรุ่นนิยมใส่กันมาก ทำให้แฟนคลับซื้อไปสวมใส่ตามไปด้วย โดยจะขายในราคา 199-350 บาท ขณะเดียวกันชุดไทย โจงกระเบน ผ้าสไบเฉียง ก็มีลูกค้าให้ความสนใจสั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก ทั้งขนาดเด็ก และผู้ใหญ่ โดยเป็นไปตามกระแสความนิยมจากละคร บุพเพสันนิวาส ทำให้ขณะนี้ได้ขาดตลาดไม่มีสินค้าวางขายครบชุด จะมีเพียงชุดของเด็กที่เหลืออยู่เล็กน้อย ถ้าใครจะสั่งซื้อไปใส่เป็นทีม คงต้องสั่งล่วงหน้า 3-4 วัน โดยจะขายในราคา 250-550 บาท

ทั้งนี้ สำหรับการขายชุดเสื้อผ้าลายดอกรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ถือว่ามีความคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะเป็นผลจากเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น

 


แหล่งข้อมูล : Innnews
ภาพประกอบ : Posttoday (ภาพปก)


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …