คืบหน้า กรณี น.ส.มาริษา วิลัยกรวด หรือ น้องมด อายุ 22 ปี อาสาสมัครสาวหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์อุบัติเหตุซ้อน ที่ อ.ปักธงชัย ล่าสุด นายพิสิษฐ์ พงษ์ศิริศุภกุล เลขาธิการไทย มูลนิธิพุทธธรรมฮุก31 นครราชสีมา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นความสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งทางมูลนิธิพุทธธรรมฮุก31 นครราชสีมา ก็จะถือเป็นบทเรียนสำคัญให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่ปฏิบัติงานทุกคน โดยหลังจากนี้ก็ได้วางมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุกับรถกู้ภัยอย่างเข้มงวด 3 มาตรการ ได้แก่ 1.ห้ามรถกู้ภัยทุกคน ไม่ให้ฝ่าไฟแดง แม้จะมีผู้ป่วยอยู่ในรถก็ตาม แต่จะให้วิทยุประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะเปิดสัญญาณไฟเขียวให้ผ่านไปได้ 2.เรียกเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในสังกัด ประมาณ 50 คน และอาสาสมัครกู้ภัยประมาณ 2,000 คน มาอบรมเรื่องการขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย และ 3.ผู้ขับขี่รถหน่วยกู้ภัยทุกคน ต้องมีใบอนุญาตจากสถาบันแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันมูลนิธิพุทธธรรมฮุก31 นครราชสีมา มีรถปฏิบัติงานทั้งของอาสาสมัครและของมูลนิธิฯ อยู่ทั้งหมดกว่า 250 คัน โดยแบ่งเป็นรถตู้พยาบาล จำนวน 40 คัน และรถกู้ภัยประจำจุดต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดนครราชสีมา จำนวนกว่า 200 คัน

ส่วนมาตรการช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.มาริษานั้น ขณะนี้ ทางนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้แล้ว 30,000 บาท

ขณะที่ มูลนิธิพุทธธรรมฮุก 31 นครราชสีมา จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพให้ทั้งหมด หลังจากนั้นจะประชุมคณะกรรมการมูลนิธิฯ เพื่อหารือในการให้ความช่วยเหลือต่อไป ถึงแม้ว่า น.ส.มาริษา จะเป็นเพียงแค่อาสาสมัครเข้ามาฝึกงานเท่านั้น ไม่ได้บรรจุเป็นพนักงานของมูลนิธิฯ ก็ตาม แต่เบื้องต้นทางมูลนิธิก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเทียบเท่ากับพนักงานของมูลนิธิฯ ทุกประการ

 

 

แหล่งข้อมูล : Innnews


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …