รีเทิร์นปีที่ 13 สุดยอดอาหารปิ้งย่างรสเลิศ บิ๊กงานยักษ์ “เทศกาลอาหารย่างโคราช” เสิร์ฟสารพัดเมนูมากกว่า 200 บูธใหญ่ที่สุดในอีสาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชวนเพื่อนไปกินกัน มันเท่ดีนะ” เนรมิตเมืองคาวบอยแท้ๆ ขนศิลปินนักร้องดังมาเพียบนำโดย “ก๊อต จักรพรรณ, ก้อง สหรัถ, ดา เอ็นโดรฟิน” พร้อมการแสดงคาวบอย-คาวเกิร์ล แสง สีเสียงตระการตา เริ่มอร่อยวันที่ 28 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ที่ตลาดเซฟวัน คาดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.2562 ที่ร้านด๊ะดาดสเต็กจิ้มก๊ะแจ่ว ถนนสืบศิริ36 อ.เมือง โคราช หอการค้า จ.นครราชสีมา ได้แถลงข่าวจัดงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 13 THAILAND BBQ FESTIVAL 2019” ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ ณ ลานกิจกรรมตลาดเซฟวันโคราช นำโดย นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตรมว.อุตสาหกรรม, นายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว ปลัดจ.นครราชสีมา, นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.นครราชสีมา และนายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานโครงการฯ พร้อมด้วยผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน

นายศักดิ์ชาย ผลพาณิชย์ รองประธานหอการค้าจ.นครราชสีมา กล่าวว่า “การจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ในบรรยากาศสไตล์คาวบอย ซึ่งได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เทศบาลนครนครราชสีมา, ชมรมเพื่อนสุวัจน์, บริษัท ตลาดเซฟวัน จำกัด และผู้ให้การสนับสนุนภาครัฐและภาคเอกชนหลายหน่วยงานที่พร้อมใจขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดนครราชสีมา”

“เทศกาลอาหารย่าง เป็นภาพที่ดี ที่เห็นหลายหน่วยงานได้จับมือร่วมกันจัดงาน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมยังช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการทั้งในและนอกจังหวัดฯ ที่สำคัญยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดให้เกิดความคึกคัก ซึ่งถือเป็นเทศกาลประจำปีของชาวโคราชที่จัดติดต่อกันทุกปี”

“งานเทศกาลอาหารย่าง มีหอการค้าฯ เป็นผู้ริเริ่มโครงการเพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้และโอกาสให้กับชุมชน สร้างเอกลักษณ์หรือแบรนด์ให้กับสินค้าพื้นเมือง ให้สามารถต่อยอดและเพิ่มมูลค่าได้อย่างมหาศาล โดยเฉพาะอาหารประเภทปิ้งย่างที่ได้รับความนิยมชมชอบทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ” ประธานหอฯกล่าว

นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานโครงการจัดงานฯ เปิดเผยว่า “งาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช” จัดเป็นปีที่ 13 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชวนเพื่อนไปกินกัน มันเท่ดีนะ” ซึ่งหอการค้าโคราชจัดงานนี้จนกลายเป็นงานประจำปีของเมืองโคราชไปแล้วก็ว่าได้ เพราะโคราชมีงานใหญ่ของจังหวัดอย่าง งานฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี หรืองานย่าโมช่วงต้นปี ส่วนงานอาหารย่างนี้จัดปลายปี”

“ตลอด 13 ปีเราได้พัฒนาการจัดงานใหม่ตลอดทุกปี นำข้อบกพร่องมาแก้ไขตลอดเพื่อให้ถูกใจคนมาเที่ยวงานมากที่สุด สมหน้าสมตาชาวโคราช เอาไปคุยชวนให้คนต่างจังหวัดมาเที่ยวได้ไม่อายใคร มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน ช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้า สินค้าอุปโภคบริโภค และร้านค้ารายย่อยให้มีความเข้มแข็ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกด้วย”

นายจีระศักดิ์ กล่าวต่อว่า “ซึ่งถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน มาช้อปและชิมอาหารย่าง และซีฟู๊ดจากร้านดังทั่วฟ้าเมืองไทย ซึ่งเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ก็อยากให้คนมาร่วมงานแต่งคาวบอยมาด้วย ที่ลานกิจกรรมตลาดเซฟวัน รวม 5 วัน 5 คืน มีบูธอาหารปิ้งย่างรสชาติเด็ดมากถึง 200 บูธ”

“ปัญหาที่คนมาเที่ยวงานแล้วไม่มีที่นั่ง เพราะยังไม่เก็บโต๊ะ จริงๆแล้วคนที่กินเสร็จแล้วควรจะช่วยเคลียร์โต๊ะด้วย เรามีถุงดำและถังขยะทั่วทั้งงาน แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเก็บ ก็เลยทำให้คนมาใหม่ไม่มีที่นั่งซึ่งขอแนะนำว่าอย่ารอให้มีคนมาเก็บขยะให้ ช่วยตัวเองได้ก็ทำดีกว่าไม่งั้นจะไม่มีโต๊ะนั่ง แต่ปีนี้เรากำชับให้ทางบริษัทที่ขายเครื่องดื่มรับผิดชอบดูแลเก็บโต๊ะทั้งหมด หากมีคนกินเสร็จต้องเคลียร์โต๊ะให้สะอาดทันที”

“งานเทศกาลอาหารย่าง จัดไซส์ใหญ่มาก เพราะฉะนั้นต้นทุนก็สูงไปด้วย เฉพาะศิลปินที่นำมาโชว์ฟรีๆในงานสูงมาก หอการค้าโคราช ได้รับการสนับสนุนจากคุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ทุกปี และสปอนเซอร์ต่างๆอีก ถึงจะทำให้งานออกมายิ่งใหญ่ได้ และปีนี้ได้ผลิตภัณฑ์ช้างมาสนับสนุนงานเป็นปีแรก ซึ่งงานนี้ใช้งบลงทุนกว่า 4 ล้านบาท”

นายจีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า “ปีนี้จะมีผู้ใหญ่มาดูงานหลายท่าน เราจะทำให้เป็นงานที่ใครมาแล้วต้องประทับใจ สำหรับโซนอาหารจะมีโต๊ะให้ผู้เข้าชมงานไว้บริการกว่า 900 โต๊ะ ส่วนการแสดงบนเวทีมีศิลปินชื่อดังระดับประเทศหลากหลายวง อาทิ ก๊อต จักรพรรณ, ก้อง สหรัถ, หงา คาราวาน, ซูซู, อี๊ต ฟุตบาท, ดา เอ็นโดรฟิน, เบิ้ล ปทุมราช, ลองไรเดอร์, ธร แบนโจ แบนด์, วงขุนสมาน, วงโคราชา, รัเงียว, วงด๊ะดาด, วงเดอะ ฮอปเปอร์ และวง 40 อัพแบนด์ ซึ่งเราเน้นให้มีวงดนตรีท้องถิ่นโคราชมีส่วนร่วมมีรายได้ด้วย”

“นอกจากนี้ภายในงานยังมีหลากหลายกิจกรรมที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถมากันได้ทั้งครอบครัวอย่าง แข่งขันยิงปืนแม่นแบบคาวบอย, ประกวดคาวบอยพูดโคราชฯลฯ โดยงานปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 500,000 คน เงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท”

“สำหรับท่านที่สนใจร่วมจองบูธอาหาร มีทั้งหมด 3 ราคาตั้งแต่บูธละ 7,000 บาท, บูธ 8,000 บาท และบูธ 9,000 บาท ติดต่อที่คุณหนิง 044-296-121-3, 088-5955634 ซึ่งล่าสุดมีผู้จองบูธในงานอาหารย่างไปแล้วกว่า 70%” นายจีระศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …