ฮือฮา! นักธุรกิจดังโคราช ทรงศักดิ์ อุไรธรากุล หรือ “ป๋าซิม” ใจเกินร้อย! บริจาคที่ดินแปลงยักษ์ 11 ไร่ 2 แปลงให้ราชการฟรี! สร้าง “สำนักงานที่ดิน-สปก.โคราช” แห่งใหม่ถนนบายพาส เขตต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง โคราช ตรงข้ามศาลปกครอง พร้อมเสนอ นายกฯอบจโคราช ย้ายสำนักงานมาอยู่กลางบึงพุดซา สร้างแลนด์มาร์คศูนย์ราชการวิวสวยที่สุดในประเทศ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค.65 บริเวณถนนบายพาส ทางเลี่ยงเมือง ตรงข้ามศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมา นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และโชว์รูมรถยนต์รายใหญ่ของเมืองโคราช บริษัทฯในเครือปฐพีทอง นายทรงศักดิ์ อุไรธรากุล หรือ “ป๋าซิม” และนางฮุ่ยกุง อุไรธรากุล พร้อมด้วยครอบครัว ได้มีพิธีมอบที่ดินส่วนตัว จำนวน 7 ไร่ 89 ตารางวา โดยบริจาคให้กับ “สำนักงานที่ดินจังหวัดฯ” และอีก 4 ไร่กว่าบริจาคให้ “สำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดฯ (สปก.)” เพื่อทำการก่อสร้างอาคารสำนักงาน ทั้ง 2 แห่งใหม่ในเขตตำบลหนองกระทุ่ม ใกล้กับ ต.พุดซา อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมี นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน และข้าราชการในพื้นที่ต.พุดซา ร่วมรับมอบ

นายทรงศักดิ์ อุไรธรากุล หรือ “ป๋าซิม” ประธานบริษัท ปฐพีทอง จำกัด เปิดเผยว่า “เนื่องจากสำนักงานที่ดินจ.นครราชสีมา มีเนื้อที่ไม่ถึงไร่ มีประชาชนจำนวนมากมาใช้บริการต้องตากแดดตากฝน ไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร เพราะอยู่ในพื้นที่ศาลากลาง ทางผู้ว่าฯวิเชียร จันทรโณทัย และที่ดินจังหวัด ได้มาขอกับตน จำนวน 10 ไร่ ซึ่งที่ดินตรงนี้จึงตัดสินใจบริจาคให้เลย 7 ไร่ 89 ตารางวา เพื่อก่อสร้างอาคารสำนักงานที่ดินแห่งใหม่ในเขตตำบลหนองกระทุ่ม และวันนี้ทาง “สปก.จังหวัด” ก็มาขออีก 4ไร่กว่า รวมเป็น 2 แปลง เพื่อสร้างสำนักงานแห่งใหม่อีกด้วย”

“หากทางสำนักงานราชการ 2 แห่งทั้ง “ที่ดิน และ สปก.” ย้ายมาอยู่ที่ตรงนี้ก็จะเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ เพราะเป็นที่ดินกว้างทางเข้าถนนบายพาส ตรงข้ามศาลปกครอง และอยู่ใกล้กับบึงพุดซา 2,500 ไร่ ห่างกันเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น โดยทางเข้าที่ดินตรงนี้มีถนนหน้ากว้าง 14 เมตรอีกด้วย”

นายทรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า “สำหรับที่ดินแรก 7 ไร่ 89 ตารางวา ที่ตนบริจาคสร้างสำนักงานที่ดินจังหวัด มีมูลค่าสูงพอสมควร และเล็งที่จะดึง องค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ(อบจ.) ซึ่งได้คุยกับ นายกอบจ. คุณยลดา หวังศุภกิจโกศล เบื้องต้นแล้ว แต่อบจ.มีเป้าจะไปตั้งอยู่ ต.โคกกรวด ซึ่งมองว่าไกลไป มาอยู่ที่โซนต.บึงพุดซา ที่ดิน 200 กว่าไร่จะสะดวกกว่าหรือไม่”

“และที่สำคัญถ้าศูนย์ราชการอย่าง อบจ.จังหวัดนครราชสีมา ย้ายมาตั้งอยู่กลางบึงพุดซา ซึ่งมีถึง 1,000 ไร่ โลเกชั่นตรงนี้จะสวยมากในประเทศไทยยังไม่มี และที่ดินที่ตนมอบให้นั้นต้องสร้างศูนย์ราชการเพื่อบริการประชาชนเท่านั้น จะสร้างอย่างอื่นไม่ได้ถือว่าผิดสัญญา” นายทรงศักดิ์ กล่าว


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …