“ผู้ว่าโคราช” ออกโรงพร้อมนำชาวโคราชนำข้อเสนอถึง “การรถไฟฯและกระทรวงคมนาคม” ย้ำต้องฟังเสียงชาวโคราช ตกลงจะรื้อสะพานสีมาธานีและยกระดับรางรถไฟ มั่นใจผลกระทบช่วงทุบสะพานการจราจรไม่รุนแรงตามที่คณะศึกษาวิจัยอ้าง ชี้โครงการฯไม่ล่าช้าแน่นอน

หลังการประชุมหารือร่วมการปรับแบบรายละเอียด ในโครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางจิระ สัญญาที่ 2 คลองขนานจิต-ชุมทางจิระ ช่วงพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา เมื่อวันที่ 10 ต.ค.2561 ณ หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลาง จ.นครราชสีมา ที่ประชาชนชาวโคราชต้องการให้มีการทุบสะพานลอยรถยนต์ข้ามทางรถไฟ บริเวณถนนมิตรภาพ หน้าโรงแรมสีมาธานีออก เพื่อทำทางรถไฟยกระดับแทนการวิ่งบนภาคพื้นดินนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ต.ค.61 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า “จากการฟังเสียงของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ต้องยืนยันไปทางการรถไฟแห่งประเทศไทยและกระทรวงคมนาคม ว่าประชาชนมีความต้องการให้ทุบสะพานสีมาธานีข้ามทางรถไฟ และให้มีการยกระดับทางรถไฟรางคู่แทน เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก”

“สำหรับการแก้ไขปัญหาจราจร สามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยการบริหารจัดการและจะไม่มีผลกระทบรุนแรง อย่างที่คณะผู้ศึกษาวิจัยของโครงการฯได้มาสำรวจไว้  ทั้งนี้หากมีการทุบสะพานลอยรถยนต์ข้ามทางรถไฟ การจราจรต้องมีผลกระทบอย่างแน่นอน ดังนั้นจะต้องมีการจัดเตรียมเส้นทางจราจรสำรองสำหรับให้ประชาชนได้ใช้เดินทางมายังเขตเทศบาลนครนครราชสีมาได้อย่างสะดวก”

ผู้ว่าฯวิเชียร กล่าวอีกว่า “อย่างไรก็ตามการรถไฟแห่งประเทศไทยและกระทรวงคมนาคม จำเป็นจะต้องฟังเสียงเรียกร้องของประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่าย ส่วนความต้องการของประชาชนจากการประชุมทางจังหวัด จะทำเป็นข้อเสนอ ยื่นต่อการรถไฟแห่งประเทศไทยและกระทรวงคมนาคมภายในสัปดาห์หน้า”

“ส่วนที่มีข้อกังวลว่าหากมีทำการทุบสะพานลอยรถยนต์ข้ามทางรถไฟออกไปแล้วจะทำให้โครงการล่าช้า ผู้ว่าฯยืนยันว่าโครงการจะไม่มีความล่าช้าแน่นอนเนื่องจาก รูปแบบเดิมในการสร้างทางรถไฟรางคู่ก็จะมีการทุบสะพานออกอยู่แล้ว” นายวิเชียร กล่าวทิ้งท้าย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …