“เสี่ยเหลียง” ไพรัตน์ มานะศิลป์ ยันไม่ยุบโปรเจ็กต์ 750 ล้าน “คลังสเตชั่น” แยกหัวรถไฟสร้างไป 40% ลงทุน 300 กว่าล้าน ยันแค่ชะลอการก่อสร้างชั่วคราว และสัญญาเช่าที่กับรถไฟ 34 ปี เผยเหตุขอดูแบบการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่และความเร็วสูง เพราะมีส่วนสำคัญทำให้ทางเข้าหน้าห้างตัน และหากสร้างไปแล้วจะแก้แบบไม่ได้

นายไพรัตน์ มานะศิลป์ รองประธานบริษัท คลังพลาซ่า จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากโครงการก่อสร้างห้างคลังสเตชั่น ห้าแยกหัวรถไฟหนองไผ่ล้อม โปรเจ็กต์เฟส4 ของห้างท้องถิ่น “คลังพลาซ่า” ได้ล้อมรั้วเริ่มก่อสร้างฐานรากอาคาร คืบหน้าไป 40% แล้ว และได้หยุดการก่อสร้างไปปีกว่านั้น”

“ซึ่งสาเหตุที่ต้องชะลอโครงการไปก่อนเพราะ เรายังไม่เห็นรูปแบบการก่อสร้างของทางรถไฟทางคู่และรถไฟความเร็วสูง เพราะจะทำให้กระทบกับทางเข้าห้าง ซึ่งได้ออกแบบไปก่อนที่จะมีโครงการของรับนี้”

“เราได้ลงทุนเบื้องต้นของโปรเจ็กต์ “คลังสเตชั่น” ไปแล้ว 300 กว่าล้าน จากงบสร้าง 750 ล้านบาท ทั้งการก่อสร้างบ้านพักให้เจ้าหน้าที่รถไฟซึ่งต้องย้ายออกจากพื้นที่ก่อสร้างห้างไปอยู่ที่ใหม่ข้างวัดป่าสาละวัน และการก่อสร้างห้างซึ่งเราลงทุนไปแล้ว”

นายไพรัตน์ กล่าวอีกว่า “ถึงวันนี้กลางปี 2562 เราก็กำลังติดตามเรื่องแบบทางรถไฟของทาง รฟม. ว่าจะสรุปอย่างไรเพราะปัจจุบันยังมีข้อขัดแย้งเรื่องแบบทางรถไฟช่วงผ่านตัวเมืองโคราช”

“การที่เราชะลอการก่อสร้างห้างคลังสเตชั่น ความเสียหายที่เกิดขึ้นมีแน่นอนแต่ก็ยังดีกว่าก่อสร้างโดยที่ไม่รู้ว่าปัญหาจากการก่อสร้างรถไฟทางคู่และรถไฟความเร็วสูง อาจจะทำให้เราเสียหายมากกว่า ดังนั้นการที่เราหยุดชั่วคราวเพื่อปรับแบบใหม่ให้เข้ากับรูปแบบทางรถไฟทางคู่และความเร็วสูงที่กำลังจะเกิดขึ้นจะเป็นการลดความเสี่ยงได้มากกว่าและไม่เสียหายมากกว่านี้ จึงขอทบทวนโครงการก่อน”

“และอีกเรื่องสำคัญตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟคนใหม่ก็ยังไม่มี ทำให้ติดปัญหาหลายอย่าง แต่ทางห้างยืนยันว่า โปรเจ็กต์ “คลังสเตชั่น” ไม่มีล้มสร้างห้างคลังสาขา4 แน่นอน เพราะสัญญาเช่าที่ดิน 17 ไร่กับการรถไฟ 34 ปีแม้ว่าปัจจุบันจะเหลืออีก 29  ปีก็ยังทัน” นายไพรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรเจ็กต์ห้าง“คลังสเตชั่น” เดิมทีครั้งแรกใช้ชื่อว่า “คลังสแควร์” ก่อนที่จะเปลี่ยนใช้ชื่อว่า “คลังสเตชั่น” ให้ชื่อมีกลิ่นอายของความเป็นสถานีรถไฟเลยใช้ชื่อนี้มาใช้เป็นคอนเซ็ปต์ ส่วนรูปแบบห้างจะเป็นกึ่งคอมมูนิตี้มอลล์แบบผสมผสาน จะไม่เหมือนกับ“คลังวิลล่า” จะฉีกรูปแบบไปอีกจะมีประมาณ 10 อาคารสูง 3 ชั้น รูปแบบ “คลังสเตชั่น” มี 10 ตึกแยกเป็น 4 โซนหลักมี “โซนคลังเพลิน โซนคลังสเตชั่น โซนคลังมาร์เก็ต และโซนแบล็คยาร์ด”

“คลังสเตชั่น” จะเป็นสถานีแลนด์มาร์คแฮงค์เอ้าท์แห่งใหม่ของคนโคราช เป็นสาขาที่ 4 บริเวณแยกนิ๊งหน่องที่คนโคราชพูดกันตรงนี้มีเนื้อที่เช่าจากการรถไฟ 14ไร่ครึ่ง และริมถนนที่เป็นตึกริมถนนอีก 3 ไร่รวม 17 ไร่ซึ่งจะใหญ่กว่าห้างคลังวิลล่า ถนนสุรนารายณ์มาก ที่มีเนื้อที่ 5ไร่ และห้างคลังสเตชั่นจะเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดของห้างคนโคราชคลังพลาซ่า และได้เริ่มเคลียร์ที่ดินล้อมรั้วก่อสร้างแล้วตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา มีกำหนดต้องสร้างเสร็จภายใน 12 เดือนหรือ 1 ปี โดยใช้งบลงทุนประมาณ 750 ล้านบาท แต่ได้ระงับการก่อสร้างไปเมื่อเดือนตุลาคม 2560

สำหรับที่ดินบ้านพักของรถไฟ 17 ไร่ที่จะสร้างห้างคลังสเตชั่น สาขา4 คลังพลาซ่าตรงนี้จะมีบ้านเก่าๆโบราณสมัยรัชกาลที่ 5 จำนวน 5 หลัง เราจะอนุรักษ์ไว้พร้อมปรับปรุงใหม่ โดยได้แยกชิ้นส่วนเอามาปรับทำใหม่ให้มีความเก่าแต่ทันสมัยขึ้นตกแต่งให้สวยงามดูเก๋ๆ หลังจากบูรณะเสร็จแล้วจะเอามาสร้างประกอบใหม่ให้มาอยู่ในโซนเดียวกัน

และดีไซน์ “คลังสเตชั่น” ยังมีหอนาฬิกาจะนำมาผสมผสานกับกลิ่นอายของสถานีรถไฟเหมือนชื่อห้าง จะเป็นห้างแนวใหม่ไลฟ์สไตล์ใหม่ของคนโคราช ที่ดูคลาสสิค หากสร้างเสร็จ“คลังสเตชั่น” จะเป็นสถานีแลนด์มาร์คใหม่ของการช้อปปิ้ง มาพักผ่อน มาพบปะถ่ายรูปมีความเป็นธรรมชาติเป็นโลเกชั่นสีเขียวแห่งใหม่ของชาวโคราช


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …