กำลังฮือฮาเต็มโซเชียล…วัดป่าหลักร้อย อ.โนนไทย แห่งเดียวในโคราช ให้ชาวบ้านช่วยกันปั้นหุ่นจำลองนรกภูมิสุดอลังการ แลนด์มาร์คนรก-สวรรค์ ปลูกฝังให้คนกลัวบาป กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต!

ภายในอุทยานการศึกษา “วัดป่าหลักร้อย” ตำบลโนนไทย อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการสร้างหุ่นจำลองนรกขุมต่างๆ ไว้ภายในวัดเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมกันอย่างคึกคัก โดย “วัดป่าหลักร้อย” แห่งนี้ ตั้งเป็นสำนักสงฆ์เมื่อปี 2520 ซึ่งถือเป็นวัดแห่งแรกของบ้านหลักร้อย

กระทั่งต่อมาได้รับการยกฐานะให้เป็นวัดในปี 2527 ท่านเจ้าอาวาสในขณะนั้นจึงเห็นพ้องกับชาวบ้านว่า “เมื่อเป็นวัดก็ควรจะเป็นแหล่งศึกษาธรรมและอบรมชาวบ้าน จึงมีการให้ชาวบ้านในหมู่บ้านมาช่วยกันก่อสร้างรูปปั้นเปรตเพื่อสอน เกี่ยวกับผลจากการทำบาป”

“โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้พุทธศาสนิกชนที่มาในวัด ได้เห็นถึงนรกภูมิขุมต่างๆ ซึ่งจะเป็นการปลูกฝังให้คนรู้สึกกลัวบาป และหันมาทำความดี ตามแนวทางของคำสอนในพระพุทธศาสนา โดยมีการจำลองนรก-สวรรค์ ไว้ใน อุทยานการศึกษา “วัดป่าหลักร้อย” ผ่านการสร้างผลงานศิลปะ ประดับประดาเรียงรายรอบพื้นที่บริเวณวัด ที่สามารถเข้าใจได้ทุกเพศทุกวัย”

“โดยมีคอนเซ็ปต์คือ การสะท้อนให้เห็นผลกรรมของการทำความดีและความชั่วเคียงคู่กันไป ผ่านลักษณะของตัวหุ่นที่ล้วนเวียนว่ายตายเกิด ตายแล้วเป็นผีเปรต”

“ทั้งยังมีที่มาของแนวคิดการจัดทำที่น่าสนใจ เพราะเป็นไอเดียการปั้นหุ่นจากฝีมือของชาวบ้านตำบลหลักร้อย ซึ่งแต่เดิมหวังจะทำขึ้นเพื่อเป็นเครื่องเตือนใจในการทำบุญระหว่างทางวัดและญาติโยมในพื้นที่ แต่เมื่อมีการแชร์กันต่อในโลกโซเชียลจึงทำให้มีนักท่องเที่ยว หลั่งไหลเข้ามาชมกันเป็นจำนวนมาก”


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …