พาไฟชิมตำนานความอร่อยคู่เมืองบัวใหญ่มากว่า 50 ปี “ข้าวเหนียวมะม่วงครูโอ๋” ขายแค่ 5 เดือนต่อปีเท่านั้น เผยสูตรใช้ “ข้าวเหนียวเขี้ยวงู” จากเชียงราย ส่วนมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้ คัดจากสวนที่อำเภอบัวลาย ขายชุดละ 40 บาททำรายได้มากสุดถึงกว่า 3,000 บาทต่อวัน

ที่ตลาดบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ โคราช มีแม่ค้าขาย “ข้าวเหนียวมะม่วง” ชื่อดังจนเป็นตำนานขายมากว่า 50 ปีแล้วชื่อร้านว่า “ข้าวเหนียวมะม่วงครูโอ๋” ของคุณฐิตารีย์ ลิ้มสุวัฒน์ เจ้าของร้าน

ครูโอ๋ เล่าให้ฟังว่า “ข้าวเหนียวมะม่วงของร้านได้สูตรสืบต่อมาจากคุณแม่เสียมอิง ที่มาตั้งรกรากอยู่ที่อำเภอบัวใหญ่ โดยหลังจากคุณแม่เลิกขาย ก็ได้สืบทอดต่อโดยทางร้านจะใช้ “ข้าวเหนียวเขี้ยวงู” ชั้นดีคัดพิเศษจากจังหวัดเชียงราย และเลือกกะทิสดอย่างดีวันละประมาณ 10 กก. ซึ่งการคั้นกะทิจะเป็นสูตรที่รู้กันระหว่างร้านกะทิกับทางร้าน เพื่อให้ได้ข้าวเหนียวมูลที่หวาน มันลงตัว”

“ส่วนมะม่วงจะใช้พันธุ์น้ำดอกไม้  คัดจากสวนที่อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นมะม่วงน้ำดอกไม้มาตรฐานส่งออกประเทศญี่ปุ่น จึงได้มะม่วงที่ลูกสวย รสชาติหวาน และอร่อยมากกว่ามะม่วงตามตลาดทั่วไป”

“สำหรับข้าวเหนียวมะม่วง จะทำขายชุดละ 40 บาท ข้าวเหนียวมูลกิโลกรัมละ 150 บาท มะม่วงสุกกิโลกรัมละ 60-120 บาท ซึ่งวันหนึ่งสามารถขายทำรายได้ถึงวันละ 2,000-3,000 บาท แต่ข้าวเหนียวมะม่วงร้านครูโอ๋ จะขายเพียงแค่ 5 เดือนเท่านั้น คือช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงมิถุนายน  เนื่องจากจะเป็นช่วงที่มะม่วงสุกได้ที่พอดี  ถ้าขายนอกฤดูมะม่วงสุกจะทำให้ได้ข้าวเหนียวมะม่วงที่รสชาติเพี้ยนไป”

นอกจากนี้ ครูโอ๋ยังไปเป็นวิทยากรพิเศษฝึกอาชีพสอนการอาหารให้กับกลุ่มแม่บ้านต่างๆ ด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเครื่องการันตีความอร่อยของข้าวเหนียวมะม่วงร้านครูโอ๋ได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่อยากชิมข้าวเหนียวมะม่วงร้านครูโอ๋สูตรอร่อยในตำนาน สามารถสอบถามเส้นทางได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-582-2069


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …