“คลังคาซ่า” เผยลงทุนปีหน้าคึกคัก เนรมิตที่ดินแปลงใหญ่กลางเมืองโคราช สร้างแลนด์มาร์กครบวงจร ฮับธุรกิจ-การศึกษา-สุขภาพ พร้อมขึ้นคอนโดฯเฟส 2 ใหม่ 500 ยูนิต เตรียมเร่งปิดดีลบิ๊กโปรเจ็กต์ รพ.แบรนด์ดัง มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังคาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ จ.นครราชสีมา เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ปี 2562 กลุ่มคลังคาซ่ามีแผนก่อสร้างโครงการซิตี้ลิงค์คอนโดมิเนียมหรู ขนาดใหญ่ 8 ชั้น 2 อาคาร รวม 500 ยูนิต มูลค่า 800 ล้านบาท และอาคารพาณิชย์อีก 140 ยูนิต ตั้งอยู่ใกล้โรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ บนพื้นที่ 300 ไร่ ่ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ถือเป็นโครงการเฟส 2 หลังจากขึ้นโครงการซิติ้ลิงค์ คอนโดเฟส 1 ครบทั้ง 10 อาคาร รวมกว่า 800 ยูนิต และขายไปแล้วกว่า 95%

นอกจากนี้ ทางกลุ่มคลังคาซ่าพยายามดึงพันธมิตรทางธุรกิจให้เข้ามาลงทุนโครงการต่าง ๆ ในพื้นที่ให้มีความหลากหลายไม่ซ้ำแบบใคร โดยล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาโครงการก่อสร้างโรงพยาบาล คาดว่ามีการลงทุนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้าน บนที่ดิน 15 ไร่ ถือเป็นโครงการใหญ่ ต้องคัดเลือกผู้ประกอบการรายที่ดีที่สุด คาดว่าดีลนี้จะมีความชัดเจนภายในปี 2562 ทั้งนี้ คลังคาซ่ามีจุดเด่นด้านการคมนาคมเพราะมีทางเข้า-ออกได้สะดวกถึง 3 ทาง จากถนนมิตรภาพ ถนนสุรนารี 2 และถนนข้างโฮมโปรบายพาส หากปิดดีลนี้ได้โครงการจะมีความสมบูรณ์แบบมาก

“เป้าหมายของกลุ่มคลังคาซ่าตั้งเป้าว่าจะเร่งพัฒนาอสังหาริมทรัพย์บนที่ดินทำเลทองแปลงใหญ่กว่า 300 ไร่ใจกลางเมืองโคราชที่เหลืออยู่เพียงผืนเดียว ให้เป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ NEW CENTRAL BUSINESS DISTRICT : New CBD ศูนย์กลางด้านธุรกิจ การศึกษา และสุขภาพแห่งใหม่ของ จ.นครราชสีมา มีโซนร้านอาหารที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมมาเปิดหลายร้าน ซึ่งโซนร้านอาหารจะมีโลเกชั่นที่ติดกับลำตะคอง โดยมีทั้งร้านอาหารชื่อดัง ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่งเศส ร้านค้าระดับพรีเมี่ยม ร้านกาแฟ ร้านตัดผม เป็นต้น”

รวมถึงกรณีของบริษัท บีทูโฮเทล จำกัด ที่ได้เข้ามาซื้อพื้นที่ 1 ไร่ของโครงการเพื่อลงทุนก่อสร้างโรงแรมบีทู ซึ่งตามแผนจะก่อสร้างอาคารสูงขนาด 7 ชั้น รวม 79 ห้องพัก มูลค่าลงทุนกว่า 120 ล้านบาท ถือเป็นโรงแรมระดับพรีเมี่ยมแห่งแรกในจังหวัดนครราชสีมา ปัจจุบันการก่อสร้างคืบหน้าไปกว่า 60% คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการช่วงกลางปี 2562 เป็นการส่งเสริมศักยภาพของโครงการ ทำให้เกิดความคึกคักมากยิ่งขึ้นทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะจะมีผู้เข้าพักหน้าใหม่หมุนเวียนเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลให้ร้านค้า ร้านอาหารในโครงการขายดีตามไปด้วย

นายสุดที่รักกล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มคลังคาซ่าได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการดึงทุนข้ามชาติจากประเทศสิงคโปร์ ลงนามความร่วมมือกันสร้างโรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ บนพื้นที่กว่า 11 ไร่ มูลค่าลงทุนกว่า 400 ล้านบาท ตั้งอยู่ข้างซิตี้ลิงค์ คอนโด ถือเป็นโรงเรียนนานาชาติที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกในตัวเมืองของ จ.นครราชสีมา และได้เริ่มเปิดสอน 3 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ-จีน-ไทย ไปแล้วเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561

โดยตั้งเป้ารับนักเรียนเทอมแรก 400 คน เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล-ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม.6) เบื้องต้นเป็นโรงเรียนไป-กลับ อนาคตอาจพัฒนาเป็นโรงเรียนประจำ ความโดดเด่นของโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ที่แตกต่างจากโรงเรียนนานาชาติในระบบอื่น คือ เน้นด้านวิชาการอย่างเข้มข้น ควบคู่ไปกับภาษาและกิจกรรมด้วย ด้านวิชาการที่โรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ เน้น 4 วิชาหลักเพื่อต่อยอดในระดับที่สูง คือ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน

อนึ่ง กลุ่มคลังคาซ่าก่อตั้งขึ้นจากการร่วมทุนของกลุ่มทุนท้องถิ่น 3 ราย คือ “ห้างคลังพลาซ่า-เอกสหกรุ๊ป และไต้ฟ้า” ในนามบริษัท คลังคาซ่า จำกัด ตั้งแต่ปี 2553 ด้วยมูลค่าการลงทุนเริ่มต้น 3,800 ล้านบาท และเพิ่มทุนในเวลาต่อมาเป็น 5,000 ล้านบาท ได้พัฒนาที่ดินกลางเมืองโคราชบนเนื้อที่ 300 ไร่ มูลค่าการลงทุนร่วม 10,000 ล้านบาท ถือเป็นแลนด์มาร์กอสังหาริมทรัพย์กลางเมืองโคราชที่สมบูรณ์แบบ

 


แหล่งข้อมูล : ประชาชาติธุรกิจ


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …