ฮือฮาสาวโคราช ผุดไอเดียพลิกโฉมไร่ข้าวโพดสุดแห้งแล้ง กว่า 11 ไร่ “บ้านโป่งแมลงวัน” ตำบลโคกกรวด เนรมิตโฉมใหม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดชิล บรรยากาศ 3 โซนให้นักท่องเที่ยวชมฟรี มีโซนทุ่งนา, โซนร้านอาหาร และโซนสวนเกษตรผสมผสาน ชื่อสุดเก๋เรียบง่าย “วิมานบ้านโคก” 

ที่บริเวณ  หมู่ที่ 5 ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีเกษตรรายหนึ่ง ปรับที่ดินแปลงไร่ข้าวโพด 11 ไร่ ที่เคยแห้งแล้ง ทำเป็นสวนเกษตรผสมผสาน และตกแต่งพื้นที่บริเวณโดยรอบให้มีวิวสวยงาม จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.นครราชสีมา ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่มาถ่ายรูปเซลฟี่ เช็คอินกันอย่างคึกคัก

โดยแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่นี้ มีชื่อสุดเก๋ว่า “วิมาน บ้านโคก” ซึ่งมี น.ส.อานาตา เลาสูงเนิน อายุ 35 ปี เป็นเจ้าของ เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ภายในสวนแบ่งเป็น 3 โซน คือ โซนทุ่งนา ซึ่งจะมีทุ่งนาอยู่ประมาณ 5 ไร่ โดยมีสะพานไม้ทอดยาวผ่ากลางทุ่งนา และล้อมรอบทุ่งนาเป็น 4 เหลี่ยม มีต้นทานตะวัน และดอกไม้ชนิดต่างๆ อยู่ 2 ข้างสะพาน อีกทั้งยังมีการจัดทำซุ้มสวยๆไว้ตามจุดต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อน และมีถนนดอกหญ้าที่สุดโรแมนติก ให้ถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างจุใจ

โซนร้านอาหาร ซึ่งจะมีร้านอาหาร และร้านกาแฟไว้บริการนักท่องเที่ยว โดยจัดทำเป็นกระท่อมเล็กๆ อยู่ชายทุ่งนา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานอาหารในบรรยากาศสุดชิล ซึ่งโซนนี้ร้านอาหารและร้านกาแฟยังสร้างไม่เสร็จ คาดว่าจะสร้างเสร็จพร้อมให้บริการต้นเดือนกันยายน 62 นี้ และ โซนสวนเกษตรผสมผสาน ซึ่งจะมีการปลูกพืชหลายชนิด อาทิ ฝรั่งกิมจู กล้วยน้ำหว้า มะละกอฮอลแลนด์ และผักสวนครัวชนิดต่างๆ มากมาย

น.ส.อานาตา เลาสูงเนิน เจ้าของไอเดีย “วิมานบ้านโคก” เปิดเผยว่า “แหล่งท่องเที่ยว “วิมานบ้านโคก” แห่งนี้จุดประกายจากเมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว ที่ขณะนั้นตนเองไปตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งเต้านมระยะที่ 3 ซึ่งทำให้ใจหดหู่มาก ต่อมาระหว่างการรักษา แพทย์บอกว่าให้หาวิธีทำใจให้สดชื่นอยู่เสมอ เพื่อให้การรักษามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตนจึงท่องเที่ยวไปตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งจะให้จิตใจสงบและมีความสุขมาก”

“กระทั่งทุกวันนี้โรคมะเร็งได้รับการรักษาดีขึ้นมากแล้ว จึงได้คิดที่จะใช้ชีวิตแบบเกษตรกร แต่ปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้เข้ากับยุคสมัย เป็นเกษตรกรแบบผสมผสาน มีทั้งจุดท่องเที่ยว และจุดพักผ่อน เพื่อให้มีเพื่อนๆ ที่ชอบธรรมชาติด้วยกันแวะมาเที่ยวชม ตนเองก็มีไร่ข้าวโพดอยู่แล้ว จึงได้ปรับพื้นที่ไร้ข้าวโพด 11 ไร่นี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ใช้ชื่อว่า “วิมาน บ้านโคก” เพราะอยู่ในที่โคก แห้งแล้ง ไม่มีคลองน้ำไหลผ่าน ต้องขุดสระน้ำใช้เอง และยังไม่มีไฟฟ้าเข้าถึง ซึ่งจะต้องใช้ไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลแทน”

“หลังจากเริ่มตกแต่งไร่ตั้งแต่เดือนเมษายน จนกระทั่งเริ่มเป็นรูปเป็นร่างเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก็มีชาวบ้านแวะมาถ่ายรูปลงโซเชียล และแชร์ต่อๆ กันอย่างกว้างขวาง จนขณะนี้แม้ว่าจะตกแต่งยังไม่เสร็จ ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวันแล้ว ทำให้ตนรู้สึกดีใจมาก ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้ชมได้อย่างเต็มรูปแบบในช่วงต้นเดือนกันยายน 2562 นี้ โดยจะเปิดให้เข้าชมฟรี ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น” น.ส.อานาตา กล่าว

นายสัตยา ชัยรส อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง กล่าวว่า “รู้จักแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้จากโลกโซเชียลที่มีการแชร์ต่อๆ กันอย่างกว้างขวาง ซึ่งเมื่อได้เข้ามาชมแล้วก็รู้สึกชอบ เพราะเป็นการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตเกษตรกรให้เข้ากับสังคมยุคใหม่ ที่ชอบการท่องเที่ยวชมธรรมชาติ และได้สนับสนุนเกษตรกรให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งที่นี่มีจุดให้ถ่ายรูปสวยๆ อยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะสะพานไม้ที่ทอดยาวไปกลางทุ่งนา และถนนที่มีดอกหญ้าขึ้น 2 ข้างทาง เมื่อถ่ายรูปออกมาแล้วดูสวยงามมาก”

สำหรับผู้สนใจ สามารถเดินทางไปชมแหล่งท่องเที่ยว “วิมาน บ้านโคก” ได้ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเส้นบายพาส (ถนนหมายเลข 209) บ้านโป่งแมลงวัน หมู่ที่ 5 ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา หรือโทรศัพท์สอบถามเส้นทางได้ที่ 065-6878789


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …