มหึมาโลกกีตาร์คลาสสิกครั้งยิ่งใหญ่ที่โคราช จัดชิงแชมป์ GUITAR FESTIVAL กีตาร์คลาสสิก 4 ประเภทระดับนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน “กรมสมเด็จพระเทพฯ” พร้อมเงินรางวัลกว่า 4 แสนบาท ไฮไลท์การแสดงของนักกีต้าร์ระดับโลกจาก ญี่ปุ่น มาเลเซีย อิตาลี อาเจนติน่าฯลฯ พร้อมโซนให้ความรู้เรื่องกีตาร์จากมืออาชีพ ทีเด็ดจัดครั้งแรก “ประกวดการประพันธ์เพลงกีตาร์คลาสสิก”

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2562 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช และ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับโรงเรียนดนตรีกาญจนา วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงานเทศกาลดนตรี และการแข่งขันกีตาร์ระดับนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1-2 มิถุนายนนี้ที่ “เทอร์มินอล 21โคราช”

โดยมีนายไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา นายสันติ แก้วใจ ผู้บริหารโรงเรียนดนตรีกาญจนา นายบุญรัตน์ ศิริรัตนพันธ อาจารย์วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต นางปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 โคราช ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลดนตรี และการแข่งขันกีตาร์ระดับนานาชาติ ประจำปี 2562 Thailand Isan International Guitar Festival And Competition 2019” โดยมีผู้สนับสนุนการจัดงานเข้าร่วมการแถลงข่าว อาทิ นายบำรุง วสันตกรณ์ กรรมการผู้จัดการสถานีโทรทัศน์ KCTV นครราชสีมา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน และประชาชนร่วมงานแถลงข่าวจำนวนมาก

นายสันติ แก้วใจ ผู้บริหารโรงเรียนดนตรีกาญจนา กล่าวว่า “สำหรับการจัดงานเทศกาลดนตรี และการแข่งขันกีตาร์ระดับนานาชาติ ประจำปี 2562 เริ่มต้นจากงานการแข่งขันดนตรีกีตาร์คลาสสิก โดยทางโรงเรียนดนตรีกาญจนา เป็นผู้จัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 10 ปี ซึ่งในปีนี้ ถือเป็นครั้งที่ 3 ในเทอร์มินอล21โคราชที่คณะผู้จัดงานมีความตั้งใจที่จะทำให้เทศกาลดนตรีที่จัดขึ้นในครั้งนี้”

“นอกจากจะเป็นสนามการแข่งขันดนตรีให้กับเยาวชนไทยแล้ว ยังมีการแสดงของนักกีต้าร์ระดับโลก ซึ่งมาประมาณ 8-9 ประเทศ เช่น ญี่ปุ่น มาเลเซีย อิตาลี อาเจนติน่า และอีกหลายประเทศ และครั้งแรก “การประกวดการประพันธ์เพลง” งานนี้ยังเปิดโอกาสให้กับเยาวชน และผู้ที่สนใจจากต่างประเทศเข้าร่วมการประกวดแข่งขันกีตาร์ เพื่อผลักดันให้งานนี้ กลายเป็นเวทีในระดับนานาชาติต่อไป”

“ภายในงานยังได้มีการจัดการแข่งขันกีตาร์คลาสสิกประเภทเดี่ยว คลาสสิกอองซอมเบิล แบบทีม ฟิงเกอร์สไตล์ และการประพันธ์เพลงสำหรับกีตาร์คลาสสิก ตั้งแต่เยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จนถึงประชาชนทั่วไป เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” พร้อมเงินสนับสนุนกว่า 4 แสนบาท เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน และผู้ที่สนใจให้ได้พัฒนาศักยภาพ พร้อมรับความรู้จากระดับอาจารย์ชั้นนำของประเทศ รวมทั้งช่วยพัฒนาขีดความสามารถด้านดนตรีให้ก้าวขึ้นไปสู่เวทีระดับสากลได้ในอนาคต”

คุณปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช กล่าวว่า “เทอร์มินอล21โคราช ยินดีสนับสนุนเยาวชนทุกด้าน และกิจกรรมของจังหวัดทุกประเภท ด้านดนตรีเราสนับสนุนมาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว และยังยินดีจะสนับสนุนต่อไป อยากให้งานตรงนี้เป็นเอกลักษณ์ของชาวโคราช และพัฒนาเยาวชนให้มีทักษะด้านนี้ยิ่งขึ้นๆไป และเป็นเอกลักษณ์ของ เทอร์มินอล21โคราชด้วยเช่นกัน”

“ทางศูนย์ฯขอสนับสนุนคณะทีมจัดงานและเรียนเชิญชาวโคราชทุกท่านมาร่วมชมงาน และให้กำลังใจเยาวชน ซึ่งเราจะได้เห็นศักยภาพของดนตรีไทยว่าไม่น้อยหน้าใครเลย  ความพิเศษของปีนี้คือ คณะผู้จัดงานได้ขอถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ถือเป็นกำลังใจของเยาวชนและคณะผู้จัดงานเพื่อให้รังสรรค์ผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”

“การจัดงานเพื่อเป็นการเปิดพื้นที่ให้กับเด็กและเยาวชนคนโคราชและในพื้นที่ ให้เยาวชนชาวโคราชได้สัมผัสกับงานระดับโลก มืออาชีพระดับโลก และการแข่งขันครั้งนี้มีเงินรางวัลสูงสุดซึ่งสนับสนุนโดย เทอร์มินอล21โคราช สำหรับการแข่งขันกีต้าร์คลาสสิค ที่นี่ถือว่าเป็นรางวัลที่สูงที่สุดในประเทศไทย รางวัลชนะเลิศที่ 1 ได้ถึง 20,000 บาท รวมทั้งสิ้นจากการแข่งขันทุกประเภทกว่า 4 แสนบาท” คุณปพิชญา กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้สำหรับ เทศกาลดนตรี และการแข่งขันกีตาร์ระดับนานาชาติ ประจำปี 2562 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช หรือรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ KCTV นครราชสีมา สำหรับท่านที่สนใจสามารถสมัครได้ทาง เพจ Facebook “โรงเรียนดนตรี กาญจนา” ตั้งแต่วันนี้ – 20 พฤษภาคม 2562


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …