อีกไม่กี่อึดใจ…เมืองโคราชของเราจะทะยานเข้าสู่ยุคเปลี่ยนผ่านจากเมืองหน้าด่านไปสู่จุดหมายปลายทางสำหรับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวแล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราชที่มีกำหนดเสร็จในปีนี้ หรือโครงการรถไฟความเร็วสูง และรถไฟทางคู่ ที่กำลังจะตามมา ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและโอกาสมากมายที่จะหลั่งไหลเข้ามาในเมืองโคราชไม่ขาดสายแทบทั้งสิ้น ดังนั้น “โรงแรมและที่พัก” ที่ได้มาตรฐานจึงมีบทบาทสำคัญในการรับรองและสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้คนที่เดินทางมายังเมืองโคราชมากยิ่งขึ้น 

เมื่อกล่าวถึงโรงแรมและที่พักที่ได้มาตรฐานในโคราชนั้นก็มีมากมายหลายแห่งด้วยกัน แต่สำหรับใครที่กำลังตามหาที่สุดของประสบการณ์การพักผ่อนระดับพรีเมียมเทียบเท่ากับโรงแรมระดับ 5 ดาว ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโคราชต้องขอบอกเลยว่า ไม่มีที่ใดจะสามารถเติมเต็มทุกความพึงพอใจได้อย่างสมบูรณ์แบบเทียบเท่ากับ “โรงแรมแคนทารีโคราช (Kantary Hotel, Korat)” อีกแล้ว

วันนี้เราขออาสาพาทุกคนมา รีวิวเบิกเนตร! โรงแรมแคนทารีโคราชในเครือ “เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์” ซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างดี การันตีโดยจำนวนสาขา 23 แห่งทั่วประเทศไทย และเป็นโรงแรมแห่งแรกในเครือฯ ซึ่งตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดอยู่ในกลุ่มของ “แคนทารี คอลเล็คชั่น (KANTARY COLLECTION)” และบริการแบบเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ซึ่งพรั่งพร้อมไปด้วยห้องพัก ห้องอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 

ด้วยเหตุนี้เองแคนทารีจึงเป็นโรงแรมที่บรรดานักธุรกิจ ดาราศิลปินชั้นนำ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวมากมายให้ความไว้วางใจมาพักกันเป็นจำนวนมาก พูดเฉยๆ อาจไม่เห็นภาพ เรามาดูกันว่าภายในเขามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง…ไปชมกันเลยค่ะ!

 

________________________________

ห้องพัก (ACCOMMODATION)

ห้องพักแต่ละห้องจะถูกตกแต่งอย่างพิถีพิถันภายในให้ความรู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบายสไตล์โมเดิร์น ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นปลอดภัยเหมือนอยู่บ้าน ซึ่งสามารถวางใจได้ในคุณภาพของที่พัก และการบริการที่ได้มาตรฐาน กว่า 248 ห้อง เพื่อให้บริการเข้าพักทั้งแบบรายวันและรายเดือน พร้อมเติมเต็มทุกความต้องการของผู้พักอาศัยทั้งหมด 4 รูปแบบด้วยกัน อาทิ

  • Two Bedroom Suite (108 ตร.ม.) | ห้องพักขนาดใหญ่พิเศษ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ห้องรับแขก ซึ่งประกอบด้วยโต๊ะรับประทานอาหารสำหรับ 4 ท่าน และเคาน์เตอร์ทำครัว ซึ่งพรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์ประกอบอาหารและเครื่องซักผ้าอย่างครบครัน แบ่งเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวสามารถดื่มด่ำกับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนได้อย่างเต็มอิ่ม

  • One Bedroom Suite (73 ตร.ม.) | ห้องพักขนาดใหญ่ ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องรับแขก ซึ่งประกอบด้วยโต๊ะรับประทานอาหารสำหรับ 2 ท่าน  และเคาน์เตอร์ทำครัวและอุปกรณ์ประกอบอาหารอย่างครบครัน และแบ่งเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน ในขนาดที่พอเหมาะ แต่สามารถเพลิดเพลินกับการพักผ่อนและชาร์จพลังให้กลับมาสดชื่นในเช้าวันใหม่ได้ไม่แพ้กัน

  • Studio Suite (43 ตร.ม.) | ห้องพักขนาดกลาง ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องรับแขก สำหรับ 2 ท่าน โดยมีเคาน์เตอร์ทำครัวขนาบกับบริเวณทางเดินเชื่อมต่อมายังบริเวณโซนที่พัก เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ในการพักผ่อนได้อย่างสะดวกสบาย

  • Deluxe (33 ตร.ม.) | ห้องพักขนาดเล็ก ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องรับแขก สำหรับ 2 ท่าน โดยมีเคาน์เตอร์ทำครัวซ่อนอยู่ด้านหลังกำแพงไม้บานเลื่อน เชื่อมต่อกับตู้เสื้อผ้า แสดงให้เห็นถึงการจัดสรรพื้นที่ขนาดเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกเหนือจากฟังก์ชันพื้นฐานดังกล่าวแล้วทางโรงแรมยังมีบริการอาหารเช้า บริการซักรีด ฟรี Wi-Fi ที่จอดรถ และอื่นๆ อีกมากมาย และคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลาย จึงได้ออกแบบห้องโดยเฉพาะเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่บุคคลทุพพลภาพอีกด้วย

 

________________________________

ห้องอาหาร (RESTAURANTS)

ที่สุดของความใส่ใจในคุณภาพและรสชาติอันเลิศตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบและกระบวนการผลิตในทุกๆ ขั้นตอน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่แขกทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาได้รับประทานอาหารที่ได้คุณภาพ สะอาด และอร่อยถูกปากในทุกๆ คำ พร้อมเปิดให้ประชาชนภายนอกได้เข้ามาสัมผัสด้วยตัวเองถึง 3 รูปแบบ ด้วยกัน อาทิ  

  • THE ORCHARD (ดิ ออร์ชาร์ด) | ห้องอาหารนานาชาติที่รวบรวมอาหารคุณภาพดี อร่อยเลิศรส มารวบรวมไว้ที่ชั้น 1 ท่ามกลางบรรยากาศที่เรียบง่ายเป็นกันเอง แต่แฝงด้วยความหรูหราและทันสมัยสามารถรองรับได้ถึง 140 ที่นั่ง เหมาะสำหรับการสังสรรค์แบบไม่เป็นทางการหลังเลิกงานกับเพื่อนหรือเพื่อนร่วมงานค่อนข้างมาก เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 06.00-24.00 น. โดยบุฟเฟ่ต์จะมีให้บริการในทุกวันพุธมื้อกลางวัน เวลา 11.00-14.00 น. และทุกวันศุกร์มื้อค่ำ เวลา 18.00-22.00 น.

  • TAPESTRY RESTAURANT (แทพเพสทรี) | ห้องอาหารจีนและติ่มซำต้นตำรับกวางตุ้งแท้หลากหลายเมนู พร้อมปรุงสุกสดใหม่ทุกจานอย่างพิถีนพิถันโดยเซฟมากประสบการณ์ เพื่อส่งต่อความตั้งใจในทุกช่วงเวลาแห่งความสุขสำหรับทุกคนในครอบครัว ท่ามกลางบรรยากาศที่ได้กลิ่นอายของความเป็นจีนร่วมสมัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมการเจรจาด้านการค้า ธุรกิจ และการลงทุน ให้ดำเนินไปอย่างราบรื่น ด้วยมาตรฐานของการบริการและรสชาติอาหารที่ไร้ที่ติ พร้อมเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.30-14.30 น. และ 18.00-22.00 น. ใครกำลังมองหาบริการรับจัดเลี้ยงโต๊ะจีน เนื่องในวาระพิเศษต่างๆ ติดต่อได้ ที่นี่มีหลากหลายเซตเมนูให้เลือกระดับราคาต่างๆ และขนาดของงานเลี้ยงที่ต้องการ

 

  • THE GRILL ROOM KORAT (เดอะ กริลล์ รูม โคราช) | ห้องอาหารสุดหรูที่ตั้งอยู่บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรม ซึ่งได้เนรมิตให้ออกมาอย่างสวยงามเสมือนอยู่ท่ามกลางสวนป่า ภายใต้แสงเทียนสุดโรแมนติก  เพื่อให้แขกทุกท่านได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์การรับประทานอาหารที่รังสรรค์มาจากเนื้อสัตว์คุณภาพชั้นเลิศ พร้อมชมทัศนียภาพอันงดงามของแสงไฟจากในเมืองที่ส่องสว่างมาจากเบื้องล่างอย่างเต็มอิ่ม ซึ่งช่วยเปลี่ยนค่ำคืนที่แสนธรรมดาให้กลายเป็นค่ำคืนที่สมบูรณ์แบบ และตราตรึงอยู่ในความทรงจำมิรู้ลืม พร้อมเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 18.00-24.00 น.

 

นอกจากอาหารหลากหลายเมนูที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว โรงแรมแคนทารียังเปิดพื้นที่คาเฟ่เล็กๆ CAFE’ KANTARY CORNER (คาเฟ่ แคนทารี คอนเนอร์) บริเวณชั้น 1 ในห้องอาหารดิ ออร์ชาร์ด เพื่อให้แขกทุกท่านได้ผ่อนคลายไปกับขนมเบเกอรีสูตรโฮมเมด อบสดใหม่ทุกวัน และเครื่องดื่มชาและกาแฟชั้นดี พรีเมี่ยมเบลนด์จากลาวาซซ่า ประเทศอิตาลี ไอศกรีม อิตาเลียน เจลาโต้ กว่า 10 รสชาติ ระหว่างอ่านหนังสือดีๆ ซักเล่ม หรือขณะที่กำลังทำงานกับแท็ปท็อปคู่ใจได้แบบไม่มีสะดุดตลอดทั้งวันอีกด้วย ตั้งแต่ 08.00-24.00 น.

 

________________________________

สิ่งอำนวยความสะดวก (FACILITIES)

ไม่เพียงแค่จะส่งมอบความไว้วางใจในคุณภาพด้วยห้องพักและห้องอาหารสุดหรูเท่านั้น โรงแรมแคนทารียังพร้อมมอบความสะดวกสบายสูงสุดครอบคลุมทุกความต้องการในการพักผ่อนทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาว เพื่อเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ของคนทำงานให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าบนพื้นฐานของการมีคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกๆ มิติ ด้วยบริการที่หลากหลาย อาทิ

  • ห้องรับรองพิเศษ (Executive Lounge) | พื้นที่อันเงียบสงบติดสระว่ายน้ำเพื่อการพักผ่อน ทำงานและพบปะพูดคุยอย่างเป็นส่วนตัว โดยมีบริการชา กาแฟ และของว่างกินให้ทานฟรี พิเศษสำหรับลูกค้าโรงแรมแคนทารี

  • ฟิตเนส (Fitness centre) | เสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่แขกทุกท่านด้วยเครื่องเล่นที่หลากหลาย ภายใต้การดูแลของเทรนเนอร์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้คำแนะนำในการออกกำลังกายและการใช้เครื่องมือต่างๆ อย่างถูกวิธี

  • สระว่ายน้ำ (Swimming pool) | แบบกลางแจ้งซึ่งแบ่งออกเป็นสัดส่วนสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ให้สามารถเล่นได้อย่างปลอดภัย บนดาดฟ้าชั้น 19 มาพร้อมกับอ่างน้ำวนจากุซซี่ ทำให้แขกที่มาใช้บริการสามารถผ่อนคลายและชื่นชมวิวทิวทัศน์เมืองโคราชที่อยู่เบื้องล่างออกไปไกลสุดลูกหูลูกตา

  • ศูนย์จัดการประชุม (Meeting and conference facilities) | พร้อมให้บริการด้วยห้องประชุมและห้องจัดเลี้ยง เหมาะสำหรับงานแต่งงาน งานวันเกิด งานเลี้ยงสัมมนา รวมไปถึงการประชุมสัมมนาทางธุรกิจ รองรับเทคโนโลยีการนำเสนอด้วยภาพและเสียง รองรับแขกได้มากถึง 370 คน

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของประสบการณ์ในการเข้ามาพักและกินอาหารอร่อยๆ ที่โรงแรมแคนทารีที่เราพาทุกคนไปเบิกเนตรเท่านั้น ส่วนภายในจะซุกซ่อนประสบการณ์ที่น่าประทับใจอะไรไว้อีกบ้าง คงต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเองที่ “โรงแรมแคนทารีโคราช” อาคารสูงตะหง่าน 21 ชั้น ติดถนนมิตรภาพโดดเด่นสะดุดตา

มาถึงจุดนี้แล้วเราคงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไม “โรงแรมแคนทารีโคราช” จึงเปรียบเสมือนหมุดขนาดใหญ่ที่ตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพของเมืองที่กำลังเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ พร้อมทำหน้าที่เป็นแรงหนุนให้เมืองมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคต่างๆ รวมไปถึงลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของโรงแรมแคนทารีโคราชที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เคียงคู่กับการบริการที่จะพัฒนาต่อไปแบบไม่มีที่สิ้นสุด 

 

________________________________

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :โรงแรมแคนทารีโคราช
เลขที่ 899/1 ถ.มิตรภาพ ซอย 12 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000
โทร : +66 (0)44 353011; Call Center : 1627; แฟกซ์ : +66 (0)44 353061;
อีเมล์ : reservations@kantaryhotel-korat.com หรือเว็บไซต์ : www.kantarycollection.com
เว็บไซต์ : www.kantarycollection.com/kantaryhotel-korat 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …