นายเสกสรร วิวัฒน์สกุลรัตน์ ประธานกลุ่มเกษตรกรอำเภอเทพรักษ์ พร้อมชาวเกษตรกรกว่า 4 อำเภอ ร่วมตัวเตรียมยืนหนังแก่นายอำเภอพระทองคำเนื่องจากกรณีโรงน้ำตาลในจังหวัดนครราชสีมาปิดหีบทำให้เกษตรกรชาวไร่อ้อยในจังหวัดนครราชสีมาจำนวนหลายแสนคนไม่สามารถตัดอ้อยไปส่งหีบโรงงานน้ำตาลได้ทำให้เกิดผลกระทบอ้อยเสียหายกว่าหลายแสนไร่ในจังหวัดนครราชสีมา

นายเสกสรร วิวัฒน์สกุลรัตน์ ประธานกลุ่มเกษตรกรอำเภอเทพรักษ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังมีพี่น้องเกษตรผู้ปลูกอ้อยหลายอำเภอของจังหวัดนครราชสีมาที่ยังไม่ได้ตัดอ้อย สาเหตุเนื่องจากไม่ได้เป็นคู่สัญญากับโรงงาน ถูกเจ้าของโควตาทิ้งงาน ถูกฝ่ายส่งเสริมของโรงงานน้ำตาลทิ้ง ไม่ตัดให้เพราะอ้อยมีปริมาณมากหรือถ้าซื้อในราคาถูก ทำให้ไม่คุ้มทุนและที่สำคัญที่สุดคือ ไม่สามารถลงตัดได้ทั้งในไร่และในนาเพราะฝนตกชุก ถึงโรงงานขยายการปิดหีบก็ไม่มีผลตรงนี้ จึงอยากวอนให้ทางผู้ว่าโคราชและทางรัฐบาลช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพราะตอนนี้ทางพี่น้องเกษตรผู้ปลูกอ้อยร่วม 4 อำเภอสูญเงินไปแล้วกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งเดือดร้อนอย่างหนัก

จึงอยากให้มีข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลให้จ่ายค่าชดเชยเยียวยาเกษตรกรผู้ปลูกอ้อยที่ยังไม่ได้ตัด ราคาไร่ละ 4000 บาท ไม่เกิด 30 ไร่ ต่อครอบครัวและช่วยเจรจาพักชำระหนี้ทั้งต้นและดอกเบี้ยที่เป็นหนี้ในระบบทั้งหมด ช่วยประสานงานเจรจาพักหนี้ดอกเบี้ยในส่งที่เป็นของเอกชน เช่น เงินค่างวดของเครื่องมือที่ใช้ทำการเกษตร เช่น รถบรรทุก รถไถนาไถไร่  ซึ่งทั้งหมดนี้ทางเกษตรกรผู้ปลูกอ้อยจึงอยากเรียกร้องเพียงแค่ 3 หัวข้อเพื่อให้ทางรัฐบาลบรรเทาทุกข์ให้กับทางเกษตรกร

 


แหล่งข้อมูล : ศุภชัย อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …