ไอเดียดีลุงวัย 65 ปีชาวบ้านโคราชว่างจากทำนา นำไม้ไผ่หลังบ้านประดิษฐ์เป็น “ถังขยะไม้ไผ่” ทนแดดทนฝนขายชุดละพันบาท ออเดอร์สั่งทำไม่ทันสร้างรายได้นับหมื่นบาทต่อเดือน

วันนี้ 4 กันยายน 2561 ที่ตำบลหนองพลวง อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้พบเห็นถังขยะสีสันสวยงามวางอยู่หน้าบ้าน จึงได้เข้าไปสอบถาม นายสมพร เขลิ๊กกระโทก อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ที่ 6 บ้านพุทธรา ต.หนองพลวง อ.จักราช จ.นครราชสีมา ได้ใช้เวลาว่างหลังจากการทำนาปลูกข้าว โดยได้นำไม้ไผ่มาประดิษฐ์เป็นถังขยะในรูปแบบต่างๆ วางขายสร้างรายได้ดี

นายสมพร ได้บอกว่า “หลังบ้านของตนเองมีกอไม้ไผ่เยอะมาก จึงมีแนวความคิดที่จะใช้ไม้ไผ่มาก่อให้เกิดประโยชน์ เริ่มจากนำไม้ไผ่มาตัดเป็นท่อนๆแล้วผ่าซีก หลังจากนั้นนำมาประดิษฐ์ เป็นถังขยะทาสีสวยงาม เนื่องจากในปัจจุบันนี้ทางรัฐบาลได้มีการรณรงค์ให้ประชาชน ช่วยกันคัดแยกขยะ ตนเองจึงนำเอาแนวความคิดนี้มาต่อยอดด้วยการประดิษฐ์ถังขยะจากต้นไม้ไผ่ เพื่อให้สามารถใช้งานได้จริงและยังทำมาจากวัสดุทางธรรมชาติ”

“ซึ่งในแต่ละเดือนสามารถผลิตถังขยะจากไม้ไผ่ได้เดือนละ 10-15 ชุด จำหน่ายในราคา ชุดละ1,000 บาท ทำให้มีรายได้จากการประดิษฐ์ถังขยะจากไม้ไผ่ได้เฉลี่ยเดือนละ 10,000 บาท นับว่าเป็นสินค้าที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับครอบครัวได้เป็นอย่างดี”

“เนื่องจากไม่ไผ่หากถูกฝนหรือแดดจะมีสภาพที่ทนนานใช้ได้นานหลายปี ทำให้เป็นที่ต้องการของลูกค้าอีกทั้งราคาไม่แพง ในตอนนี้ได้มีลูกค้ามาสั่งจองถังขยะจากไม้ไผ่ของตนเองเป็นจำนวนมาก ทำแทบไม่ทันเลยทีเดียว”


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …