เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 60 เวลา 14.00 น. ณ ท่าอากาศยานนครราชสีมา ในงานแถลงข่าวเปิดตัวสายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส อย่างเป็นทางการ โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน NewGen Airways นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา พลเอกเอก ดร.มารุต ลิ่มเจริญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา ประธานที่ปรึกษาประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และนายประวัติ ดวงกันยา ผอ.ท่าอากาศยานนครราชสีมา และผู้มีส่วนร่วมในการผลักดันให้สายการบินโคราชเกิดขึ้นจริงในวันนี้มาร่วมเป็นสักขีพยาน

สายการบิน NewGen Airways เลือกที่จะเปิดการบินในรูปแบบประจำภายในประเทศ (Domestic) เป็นครั้งแรก ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยมีกำหนดการเปิดบินปฐมฤกษ์ในวันที่ 3 ธันวาคม 2560

เส้นทางที่จะใช้ทำการบินคือ

  1. โคราช-เชียงใหม่ และเชียงใหม่-โคราช
  2. โคราช-ภูเก็ต และภูเก็ต-โคราช

ทำการบินประจำทุกวัน (Daily Flight) วันละ 1 เที่ยวบิน รวมเป็น 7 เที่ยวบิน/สัปดาห์/เส้นทาง ใช้เครื่องบินโดยสารแบบ Boeing 737-400 ขนาด 168 ที่นั่ง และเครื่องบิน Boeing 737-800 ขนาด 189 ที่นั่ง ให้บริการ จากฝูงบินทั้งหมด 12 ลำ โดยเพิ่งมีการรับเครื่องใหม่ 2 ลำ เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

สำหรับระยะต่อไปหลังเปิดเส้นทางแรก นิวเจน มีแผนจะเปิดเส้นทางบินเชื่อมต่อไปยังกรุงเทพ ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และหาดใหญ่ พร้อมกันนี้ได้กำชับให้ทางจังหวัดเร่งดำเนินเรื่องเพื่อเตรียมขยายรันเวย์สนามบิน จากเดิมที่มีความยาว 2,100 เมตร ให้มีขนาดมากกว่า 2,900 เมตร ขึ้นไป เพื่อเตรียมรองรับเที่ยวบินไปยังหัวเมืองใหญ่ในประเทศจีน ตามแผนที่นิวเจนต้องการจะให้บริการในอนาคต

สายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส ดำเนินธุรกิจด้านสายการบินที่ให้บริการมากว่า 3 ปี มีชื่อเสียงที่เป็นที่ยอมรับทั้งจากลูกค้าในและต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศแรกที่สายการบินเข้าไปเปิดตลาด

ที่ผ่านสายการบินนิวเจนมีเส้นทางการบิน ทั้งหมด 38 เส้นทาง เชื่อมต่อการเดินทางเมืองท่องเที่ยวหลักของประเทศไทยไปสู่เมืองรองของประเทศจีนโดยจับกลุ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเป็นหลัก และจากชื่อเสียงที่เป็นที่ยอมรับในการให้บริการแบบเช่าเหมาลำในประเทศจีนจึงทำให้สายการบินเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จากการประสบความสำเร็จดังกล่าวจึงทำให้บริษัทมีแผนจะขยายเส้นทางไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียภายในปีนี้

ปัจจุบันสายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส มีฝูงบินทั้งหมด 12 ลำ ให้บริการด้วยเครื่องโบอิ้ง 787-400 จำนวน 4 ลำ และ โบอิ้ง 787-800 จำนวน 8 ลำ ที่รองรับผู้โดยสารได้เพียงพอต่อความต้องการและสร้างความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง ด้วยพนักงานต้อนรับที่ให้บริการอย่างมืออาชีพและเป็นสายการบินที่ได้รับใบรับรองผู้ด้วยใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (ACC Re-certification) ที่ออกให้โดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ใบรับรองดังกล่าว กพท. ได้ปรับปรุงการตรวจประเมินการออกใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่องค์การบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO กำหนด

นอกจากนี้สายการบินนิวเจน แอร์เวย์สยังลงทุนติดตั้งปีก ที่เป็นอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงาน เป็นสายการบินแรกในเอเชียที่ติดตั้งอุปกรณ์ “SPLIT SCIMITAR WINGLETS (SSW)” ซึ่งช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานในการบิน ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงอีก 2% นอกจากนี้ยังช่วยลดการเกิดสภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย

ครอบครัวของสายการบินนิวเจน

ปัจจุบันสายการบินนิวเจน มีบุคลากรกว่า 1,500 คน ประกอบด้วยนักบินประมาณ 170 คน และลูกเรือประมาณ 350 คน

เป้าหมายของสายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส คือ การก้าวสู่การเป็นสายการบินพาณิชย์ระดับเอเชีย ที่เชื่อมเครือข่ายเส้นทาง บินหลักระหว่างไทย จีน และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย อาทิ พม่า อินเดีย ไต้หวันและอีกส่วนที่สายการบินนิวเจน แอร์เวย์สตั้งเป้าพัฒนาไปคู่กันเพื่อให้ธุรกิจเติบโตไปอย่างมั่นคง คือ การพัฒนาบุคลากรทางการบินด้วยการสร้างศูนย์ฝึกการบินแบบครบวงจรทั้งในส่วนนักบิน ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน พนักงานต้อนรับทั้งบนเครื่องและภาคพื้นดินในอนาคตต่อไป

ทิศทางธุรกิจของนิวเจนแอร์เวย์ส

สำหรับผลการดำเนินงานปี 2560 ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้รวม 3,320 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 58% ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายฝูงบินลำที่ 10 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้รองรับจำนวนผู้โดยสารได้มากขึ้นและมีแผนที่จะเพิ่มเครื่องบินปีละ 4 ลำ ทุกๆปี สายการบินนิวเจนประกอบธุรกิจแบบเช่าเหมาลำที่มีตารางการบินที่แน่นอน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในการเช่าเหมาลำ จากประเทศไทย สู่ประเทศจีน โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายว่าภายในปีนี้จำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มโตเพิ่มเป็น 1.5 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้น 74% และคาดว่ารายได้รวมทั้งปีจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 8,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 78% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 4,500 ล้านบาท โดยเป้าหมายรายได้รวมที่ตั้งไว้ภายใน 5 ปี คือ 65,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ นิวเจนแอร์เวย์ส ยังมีแผนเจาะตลาดลูกค้าต่างประเทศนอกเหนือจากจากการเจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศจีนโดยมีแผนขยายฐานลูกค้าไปสู่ภูมิภาคเอเชีย เพราะเป้าหมายใหญ่ของนิวเจนแอร์เวย์ส คือ การก้าวสู่การเป็นสายการบินพาณิชย์ระดับเอเชีย ที่เชื่อมเครือข่ายเส้นทางบินหลักระหว่างไทย  จีน และประเทศอื่นๆ อาทิ อินเดีย ไต้หวัน และพม่า

นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนิวเจน ผู้ให้บริการเครื่องบินโดยสารระหว่างประเทศด้วยบริการเกรดพรีเมี่ยมเปิดเผยว่า สายการบินนิวเจนมีความพร้อมในการให้บริการเที่ยวบินในประเทศเส้นทาง นครราชสีมา – เชียงใหม่ และเส้นทางบินนครราชสีมา – ภูเก็ต ในเดือนธันวาคมปีนี้ เนื่องจากปัจจุบันสายการบินนิวเจนเป็นสายการบิน ที่ได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (AOC  RE-certification) ที่ออกให้โดยสำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) มีเครื่องบินโบอิ้งให้บริการถึง 12 ลำ และมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนเครื่องบินอีกปีละ 4 ลำ เป็นระยะเวลาต่อเนื่อง 10 ปี ปัจจุบันเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 3 ปี ประสบความสำเร็จในการให้บริการสายการบินระหว่างประเทศโดยเฉพาะเส้นทาง ไทย-จีน จำนวน 37 เส้นทาง จึงมากด้วยประสบการณ์ที่จะนำมาบริการให้กับผู้โดยสารในประเทศที่กำลังจะเปิดให้บริการใหม่ในครั้งนี้

“สายการบินนิวเจนเป็นสายการบินพาณิชย์ที่ให้บริการแบบพรีเมี่ยม ซึ่งตลอดระยะเวลาการบินจะมีบริการผู้โดยสารเต็มรูปแบบ มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม และสิ่งอำนวยความสะดวกบริการให้แก่ลูกค้า อีกทั้งเส้นทางการบินจะเน้นการเปิดเส้นทางใหม่ ที่ยังไม่มีสายการบินเข้ามาบริการ หรือมีสายการบินที่ยังเข้าไม่ถึงมากเพื่อมาช่วยลดภาระให้กับผู้โดยสารจากเดิมที่ต้องเดินทางไปเปลี่ยนเครื่องบินที่เมืองหลักแต่สายการบินนิวเจนสามารถให้บริการบินตรง ทำให้สะดวก ประหยัดทั้งเงินและเวลา ซึ่งถือเป็นทางเลือกที่ดีแก่ผู้ดยสายและช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจในเมืองต่างๆกลับมาคึกคัก” นายเจริญพงษ์ กล่าว

 

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …