pic_teerawat

ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว เข้าพรรษาระหว่างวันที่ 19 – 20 ก.ค. 59 ที่จะถึง ทางราชการได้มีการประกาศให้เป็นวันหยุดยาวต่อเนื่องถึง 5 วัน นายแพทย์ธีรวัฒน์ วลัยเสถียร ผู้อำนวยการ สำนักงานป้องกันควบคุมโรค (สคร.) ที่ 9 นครราชสีมา จึงมีความเป็นห่วงใยในเรื่องของการจราจร เพราะคาดว่าน่าจะมีผู้คนเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนา เพื่อเตรียมตัวทำบุญในวันพระใหญ่กันอย่างเนื่องแน่น ดังนั้น ผู้ใช้รถใช้ถนนจึงควรเตรียมความพร้อมในเรื่องๆ ต่างๆ ทั้งของผู้ขับขี่และเตรียมการตรวจสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง

นอกจากนี้ยังเตือนไปถึงผู้ประกอบการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลนี้ ให้ปฏบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด คือ ห้ามผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันพระใหญ่ ได้แก่ วันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา วันเข้าพรรษา และวันออกพรรษา ผู้ที่ฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากพบว่ามีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาแสดงไว้หน้าร้าน ก็จะมีโทษทั้งจำทั้งปรับด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขจึงพร้อมใจกันเชิญชวนให้มีการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนงดเหล้า ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่กิน ในช่วงเข้าพรรษาหากฝ่าฝืน จะมีโทษทั้งจำทั้งปรับ และในวันหยุดยาว ประชาชนที่จะเดินทาง ควรใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวัง ง่วง เมา โทร. ไม่ขับ

——————————————————————————

Cr. http://www.ryt9.com/s/nnd/2457228

 

 


Comments are closed.

Check Also

เคลียร์แล้วปมรื้อสถานที่จัดงานเปิดการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงไทย-จีนนายกเทศบาลต.สีมามงคลแจงชัดเจน

    สืบเนื่องกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพและข้อความใน … …