วันที่ 9 มีนาคม เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เป็นประธานประกอบพิธีอัญเชิญถ้วยรางวัลของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานรางวัลชนะเลิศให้แก่ วงโยธวาทิตของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย หลังคว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวดวงโยธวาทิตนักเรียนแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 ซึ่งแข่งขันใน ประเภท ข. จำนวน 60 คน เมื่อวันที่ 27-29 ม.ค. 2560 ที่สนามเมนสเตเดี้ยม จ.นนทบุรี ที่ผ่านมา โดยอัญเชิญไปยังหอประชุม 90 ปีของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยฯ เพื่อประดิษฐานไว้เป็นอนุสรณ์ในความสำเร็จ โดยมีคณะครู อาจารย์ บุคลากร นักเรียน นักเรียนวิชาทหาร และนักเรียนวงโยธวาทิตนักเรียนของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย รวมกว่า 100 คน พร้อมจัดกิจกรรมการแสดงของวงโยธวาทิตสลับจิตลีลาอย่างสวยงาม มีระเบียบ วินัย และพร้อมเพรียง โดยได้รับความสนใจจากประชาชนที่กำลังกราบสักการท้าวสุรนารี (คุณย่าโม)

นายบุญเลิศ พวงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสรุปผลการบริหารงานและการพัฒนาโรงเรียนประจำปีการศึกษา 2559 ด้วยความภาคภูมิใจสร้างความปีติยินดีเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการได้รับรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ถือเป็นสิ่งที่มีค่าสูงสุดของโรงเรียนเรา ซึ่งการสรุปผลก็เพื่อให้ภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน พี่น้องประชาชน สังคม ชุมชน ผู้ปกครอง นักเรียนได้รับรู้รับทราบว่า ในแต่ละปีโรงเรียนเราได้พัฒนาอะไรไปบ้าง นักเรียนเรามีผลสัมฤทธิ์ในเรื่องอะไรบ้าง รวมทั้งเป็นการประกันคุณภาพของโรงเรียน โดยปัจจัยที่ทำให้ประสบความสำเร็จมีอยู่หลายด้าน แต่ด้านที่สำคัญที่สุดคือ 1.ตัวนักเรียนที่มีความมีระเบียบวินัย มีความอดทนสูง 2.ครู อาจารย์ผู้ควบคุม ผู้ฝึกซ้อมที่มีความตั้งใจและเอาใจใส่ตลอดเวลาทั้งกลางวัน กลางคืนอยู่ด้วยกันตลอด 3.การสนับสนุนจากโรงเรียนเอง เพราะการเก็บตัวนักเรียนวงโยธวาทิต จำนวนกว่า 60 คนต้องใช้งบประมาณมากพอสมควร และ 4.ด้านผู้ปกครอง ครู อาจารย์ที่มีร่วมด้วยช่วยกันที่จะต้องให้การสนับสนุนและเข้าอกเข้าใจนักเรียนอย่างดี โดยเฉพาะนักเรียนวงโยธวาทิตที่เรียนไม่มีคนใดที่ติด 0 (รมส.) เลย

นายบุญเลิศกล่าวอีกว่า ส่วนการพัฒนาต่อยอดเราตั้งใจว่าในปีการศึกษา 2561 ทางโรงเรียนจะส่งไปร่วมแข่งขันในระดับนานาชาติ หรือการชิงแชมป์โลก แต่ทั้งนี้ถ้าหากว่าทางโรงเรียนสามารถหาทุนหรือหาสปอนเซอร์ได้เร็วก็จะส่งไปชิงแชมป์โลกในปี 2560 นี้เลย เพราะนักเรียนทุกคนมีความพร้อมมาก สำหรับรางวัลที่ได้รับมาเป็น 2 รางวัลใหญ่คือ ต้นปีการศึกษา 2559 ได้รางวัลแชมป์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และปลายปีเราได้แชมป์ประเทศไทย ได้รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเรายึดคำขวัญประจำโรงเรียนมาเป็นเวลายาวนานถึง 119 ปีในการปลูกฝังอบรมนักเรียนที่ว่า มานะ วินัย ซึ่งมานะคือ ความขยันหมั่นเพียร วินัยคือ ความเป็นระเบียบ

 

แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …