เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา กลุ่มอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย และเหล่าจิตอาสาจากหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา ได้พร้อมใจกันจัดงานรวมพลคนจิตอาสา ครั้งที่ 1 โดยมีอาสาสมัครจิตอาสาจากมูลนิธิต่างๆ อาทิ หน่วยกู้ภัย ฮุก 31, หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน, หน่วยกู้ภัยสว่างแสงธรรม อ.สีคิ้ว, หน่วยกู้ภัยสว่างแสงธรรม อ.สูงเนิน และหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชา อ.ปากช่อง ต่างนำรถอุปกรณ์ รถกู้ภัย และรถพยาบาลในสังกัดมาร่วมแสดงอย่างพร้อมเพรียง ณ บริเวณลานจอดรถด้านหน้าตลาดเซฟวัน

 

 

ภายในงานนอกจากจะเป็นการรวมตัวของเหล่ากู้ภัยและบรรดาจิตอาสา เพื่อเตรียมซ้อมแผนรับมือกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้แล้ว ยังมีการนำรถกู้ชีพ รถพยาบาล ที่ใช้สำหรับการออกปฏิบัติหน้าที่จริงมาจัดแสดงให้กับประชาชนที่สนใจได้ชมอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังมีการประกวดรถพยาบาล, การประกวด Miss Rescue, การสาธิตการเข้าช่วยชีวิตกรณีประสบอุบัติเหตุที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง รวมไปถึงการใช้อุปกรณ์ดับเพลิง ซึ่งถือว่าได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

 

เหล่าจิตอาสาที่มาร่วมงาน เปิดเผยว่า งานรวมพลคนจิตอาสาในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือร่วมใจกันของเหล่าอาสาสมัคร ที่สังกัดมูลนิธิต่างๆ ทั้งใน จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเป็นการประกาศความพร้อมของอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัย รวมไปถึงความพร้อมของเครื่องมืออุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยต่างๆ ที่จำเป็น ซึ่งจะต้องใช้ออกปฏิบัติงานในการรับมือกับอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึง รวมถึงเพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างอาสาสมัครแต่ละองค์กร เพื่อความสะดวกในการติดต่อประสานงานในแต่ละพื้นที่ กรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือประชาชนต้องการความช่วยเหลือ ประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถร้องขอความช่วยเหลือได้ทันทีที่สายด่วน 1669 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

แหล่งที่มา : มติชนออนไลน์

 


Comments are closed.

Check Also

เคลียร์แล้วปมรื้อสถานที่จัดงานเปิดการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงไทย-จีนนายกเทศบาลต.สีมามงคลแจงชัดเจน

    สืบเนื่องกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพและข้อความใน … …