วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 ที่บริเวณชั้น 2 สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและข้างเคียงต่างพากันเดินทางมาเลือกสมัครงานเพื่อไปทำงานที่ต่างประเทศกันเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมาได้เล็งเห็นความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ที่มีความต้องการเดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศอย่างถูกกฎหมาย เนื่องจากได้ค่าจ้างที่สูงกว่าประเทศไทย อีกทั้งการเดินทางไปทำงานก็ผ่านกรมการจัดหางาน จึงได้มีการประสานไปยังบริษัทเอกชนที่รับสมัครบุคคลไปทำงานในต่างประเทศที่ผ่านการรับรองจากกรมการจัดหางาน มาเปิดจุดรับสมัครและให้ข้อมูลและระเบียบในการเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, ฮ่องกง, อิสราเอล, โปรตุเกส และประเทศเกาหลี ในภาคอุตสาหกรรมและการเกษตรจำนวนกว่า 1,500 อัตรา โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

ด้านนายอิทธิ คงวีระวัฒน์ จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การเปิดรับสมัครไปทำงานต่างประเทศในวันนี้ ทางสำนักงานจัดหางานได้ประสานไปยังบริษัทเอกชนที่รับสมัครงานไปทำงานต่างประเทศกว่า 10 แห่งมาเปิดจุดให้บริการในการติดต่อสอบถามข้อมูลและการกรองใบสมัครงานของแต่ละประเทศ ที่ยังคงต้องการแรงงานไทยเข้าทำงานในประเทศนั้นๆ เป็นจำนวนมาก อาทิ ประเทศญี่ปุ่น, เกาหลี, ไต้หวัน, โปรตุเกส และประเทศอิสราเอล ในภาคอุตสาหกรรม, ก่อสร้าง และภาคการเกษตร ซึ่งบริษัทเอกชนแต่ละแห่งที่มาเปิดจุดในวันนี้ล้วนแต่เป็นบริษัทที่ได้รับการรับรองจากกรมการจัดหางานมาเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้น จึงยืนยันได้ว่าเดินทางไปทำงานอย่างถูกกฎหมายอย่างแน่นอน อีกทั้งในการเปิดรับสมัครงานในวันนี้ ประชาชนที่เดินทางมาก็ยังไม่ต้องมีการชำระค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากจะต้องทำการตรวจสอบคุณสมบัตรของผู้ที่มาสมัครงานว่าผ่านมาตราของแต่ละประเทศที่จะเดินทางไปทำงานหรือไม่

ทั้งนี้ จึงอยากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนทุกคนที่มีความต้องการที่จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ขอให้สมัครงานกับสถานที่ที่ผ่านการรับรองจากทางกรมการจัดหางานอย่างถูกต้อง หรือหากสงสัยว่าสถานที่และบริษัทที่มาเปิดรับสมัครไปทำงานต่างประเทศถูกต้องหรือไม่ ให้สอบถามมาได้ที่สำนักงานจัดหางงานทุกที่ เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพหลอกเป็นนายหน้าในการส่งคนไทยไปทำงานต่างประเทศตระเวนเดินหารับสมัครงานและเรียกเก็บค่าดำเนินการ ดังนั้น ควรที่จะมีการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดที่สำนักงานจัดหางานใกล้บ้าน หรือหากใครต้องการที่จะไปทำงานในประเทศที่ตนเองต้องการก็สามารถเข้าสอบถามระเบียบการรับสมัครได้ที่สำนักงานจัดหางานทุกแห่งเช่นเดียวกัน

 

แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …