เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ศูนย์ฝึกอบรมและวิจัยทางการเกษตร ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) นครราชสีมา ได้ทำพิธีเปิด “สวนเกษตร 100ไร่” โดยมีนายวิเชียร ฝอยพิกุล อธิการบดี มรภ.นครราชสีมา เป็นประธานในพิธี วันนี้เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทำให้มีประชาชน นักท่องเที่ยว จากในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง พาครอบครัวเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวันกันอย่างคึกคัก

โดยสวนเกษตร 100 ไร่ ของ มรภ.นครราชสีมา เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง ภายในสวนเกษตร 100 ไร่ ได้มีการปลูกต้นทานตะวันกว่า 50,000 ต้น ซึ่งเป็นพันธุ์ที่ทางมหาวิทยาลัยทำการวิจัยจนมีดอกขนาดใหญ่กว่าดอกทานตะวันทั่วไป โดยดอกที่บานเต็มที่จะมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 30-40 เซนติเมตร และดอกยังร่วงโรยช้าอีกด้วย

นอกจากนี้ ภายในพื้นที่แห่งนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง อาทิ แปลงดอกไม้นานาพันธุ์ ฟาร์มเลี้ยงแกะ ฟาร์มเลี้ยงกวาง โรงเพาะเห็ด และร้านจำหน่ายผักผลไม้ปลอดสารพิษ ให้บริการนักท่องเที่ยวได้เลือกชม และเลือกซื้อในราคาถูกอีกด้วย โดยทางมหาวิทยาลัยได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมพื้นที่ฟรี ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม ไปจนถึงวันที่ 5 มกราคม 2561 และหลังจากนั้นจะทำการปิดพื้นที่ เพื่อทำการศึกษาวิจัยด้านการเกษตรต่อไป

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …