โรงพักมะเริง เดินตามรอยพ่ออย่างพอเพียง แบ่งพื้นที่ 100 ตารางวา ปลูกพืชผักสวนครัวนับ 10 ปี นำมาทำอาหารกลางวันเลี้ยงตำรวจ แถมลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนครอบครัวตำรวจ

 

njpus24ncqkx5e1ezb1oqgyguquenkwnzlieopwsgnf

 

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 59 พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.มะเริง อ.เมืองนครราชสีมา นำเยี่ยมชมแปลงปลูกพืชผักสวนครัวตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยแบ่งเนื้อที่ด้านหลังโรงพักกว่า 100 ตารางวา จัดแปลงปลูกพืชผักสวนครัวนานาชนิด ไว้ให้ครอบครัวข้าราชการตำรวจเก็บไปประกอบอาหาร อีกทั้งนำบางส่วนมาจัดทำเป็นโครงการอาหารกลางวันเลี้ยงตำรวจด้วย

 

njpus24ncqkx5e1ezb1oqgyguquenk5vuvpz7xoxnwf

 

พ.ต.อ.ยงยศ กล่าวว่า โครงการดังกล่าว มีหัวหน้าสถานีคนก่อนๆ ริ่เริมทำมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในโรงพัก รวมทั้งแม่บ้านข้าราชการตำรวจในสังกัดที่อาศัยพักอยู่ที่บ้านและแฟลตตำรวจช่วยกันดูแลรักษามาอย่างต่อเนื่อง ภายในแปลงผักสวนครัวมีการปลูกพืชผักสวนครัวมากมาย เช่น บวบ ถั่วพู มะเขือ ชะอม มะนาว แค กล้วย และผักอีกหลายชนิด สลับปลูกเพื่อให้สามารถเก็บกินได้ตลอดทั้งปี ทั้งยังมีการเลี้ยงปลาดุกในโอ่งด้วย

 

njpus24ncqkx5e1ezb1oqgyguquenkxz1xpaqdrsyli

 

นอกจากนี้ ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ ทางโรงพักจะมีโครงการจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยการหุงข้าว สั่งทำอาหารไว้ 2 อย่าง บางวันแม่บ้านตำรวจก็จะไปเก็บพืชผักภายในสวนมาประกอบอาหารเพิ่มเติมให้ด้วย พร้อมทั้งยังเปิดให้ครอบครัวตำรวจเก็บนำไปประกอบอาหาร ไม่ต้องไปซื้อหาจากที่อื่น ซึ่งสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้

 

%e0%b9%84%e0%b8%97%e0%b8%a2%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%90แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …