หนุ่มโคราชวัย 27 ปี เดินเท้าเข้ากรุงฯ เพื่อไปถวายสักการะพระบรมศพ ในหลวง ร.9 หลังได้นำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ แล้วทำให้ชีวิตดีขึ้น

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่จังหวัดนครราชสีมา นายสุรชาติ แสงรัตน์ อายุ 27 ปี ชาวบ้านโคกเจริญ ต.ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ได้ตัดสินใจออกเดินเท้าไปถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร โดยออกเดินเท้าจากบ้านโคกเจริญตั้งแต่เวลา 09.00 น. วันที่ 2 พ.ย.59 มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร เป็นระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร ซึ่งช่วงเวลา 15.30 น. ได้เดินทางมาถึง บ้านพุทรา ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยมีหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา จุด อ.พิมาย ได้อำนวยความสะดวกและให้การช่วยเหลือไปจนสุดเขตรับผิดชอบ

 

นายสุรชาติ แสงรัตน์ กล่าวว่า ได้นำปรัญญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงชีวิตประสบความสำเร็จ โดยการเลี้ยงปลา เลี้ยงเป็ด ไก่ และปลูกผัก ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น จึงตั้งใจว่ารับเสด็จสักครั้งหนึ่งในชีวิตแต่ก่อนหน้านี้ไม่มีโอกาส กระทั่งพระองค์สวรรคต จึงตั้งใจเดินเท้าไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งการเดินเท้าในครั้งนี้คงใช้เวลาประมาณ 10 วัน จึงจะถึงที่หมาย

 

%e0%b8%a1%e0%b8%95%e0%b8%b4%e0%b8%8a%e0%b8%99แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …