โคราชโหมโรงอันซีนเมืองอารยธรรมโบราณพร้อมจัดงาน “เทศกาลเที่ยวพิมาย” รับลมหนาว PHIMAI FESTIVAL 2019 ตื่นตาแสงสีเสียง “พิมายะปุระ เดอะมิวสิคัล” พร้อมการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ ตลาดย้อนยุคโบราณชม ชิม ช้อปอาหารพื้นบ้านพิมายแท้ๆ ต้อนรับลมหนาวเริ่ม 6-10 พฤศจิกายนนี้

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ กรมศิลปากร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, อำเภอพิมาย, เทศบาลตำบลพิมาย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอพิมาย กำหนดจัดงาน “เทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ประจำปี 2562” ระหว่างวันที่ 6 – 10 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ลำน้ำจักราช และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เปิดเผยว่า “เมืองพิมายเป็นเมืองที่มีอารยธรรมสืบสานต่อกันมาอย่างยาวนาน ชุมชนเมืองพิมายในอดีตกาลนั้น ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และรุ่งเรืองถึงขีดสุดในยุคสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 จะเห็นได้จากหลักฐานสำคัญ อันยิ่งใหญ่ และงดงามเป็นที่สุด นั่นคือ “ปราสาทหินพิมาย” เพื่อเป็นการสมโภชเมืองในวาระที่เมืองพิมายมีอายุยาวนานนับพันปี”

“ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ประจำปี 2562 อย่างยิ่งใหญ่เพื่อประกาศให้ชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ร่วมรับรู้และร่วมยินดีกับวาระดังกล่าว ภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจอย่าง การแสดงประกอบแสง เสียง และสื่อผสม “พิมายะปุระ เดอะมิวสิคัล” ชุด “ปาจิต อรพิม” ตอน “อโรคยา..เมตตาแห่งราชันย์” ในวันที่ 6 – 10 พฤศจิกายน 2562 เริ่มเวลาประมาณ 19.00 น. เป็นต้นไป ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย”

นางรุ่งทิพย์ กล่าวอีกว่า “อีกไฮไลท์การแข่งขันเรือยาวประเพณีชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ ณ สนามแข่งขันเรือ ลำน้ำจักราช ที่ตรงและสวยสมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 9 – 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 – 15.00 น. ร่วมชมและเชียร์การแข่งขันเรือยาวฯ ที่แสนสนุกกับทีมแข่งเรือที่มีชื่อเสียงจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน”

“ชมนิทรรศการประวัติศาสตร์เมืองพิมาย ตลาดย้อนยุคโบราณมีร้านอาหารกว่า 80 ร้าน จำหน่ายอาหารพื้นบ้าน อาทิ ผัดหมี่ ส้มตำ ขนมไทย รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ชุมชน และผลผลิตทางการเกษตร สินค้า OTOP การแสดงจากศิลปินที่มีชื่อเสียงและกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย”

“นอกจากเที่ยวชมงานดังกล่าวแล้ว นักท่องเที่ยวนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจ แหล่งโบราณคดีบ้านปราสาท, อนุสรณ์สถานวีรกรรมทุ่งสัมฤทธิ์, ปราสาทพนมวัน, และยังมีแหล่งท่องเที่ยว ที่เป็นวิถีชีวิตของคนโคราช เช่น ชุมชนบ้านเตย และชุมชนบ้านธารปราสาทอีกด้วย” นางรุ่งทิพย์ กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามเพิ่มเติม ที่ว่าการอำเภอพิมาย โทร. 044-471617, อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย โทร.044-471568, สามารถติดต่อรับบัตรชมการแสดง แสง สี เสียง ได้ที่เทศบาลตำบลพิมาย โทร.044-471121


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …