“ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต” สาขาเทอร์มินอล21โคราช กำลังใจทั่วสารทิศท่วมท้น “อธิพล ตีระสงกรานต์” ลั่นคนโคราชน่ารักมากให้ความห่วงใย แต่ต้องปิดปรับปรุงภายในใหม่ทั้งหมด อาจใช้เวลา 3-4 เดือนแม้มีประกัน ยันรายได้หายไปเดือนละ 8-10 ล้านบาท แต่ช่วยพนักงานเต็มที่จ่ายเงินเดือนเต็ม พร้อมเปิดโซนด้านหน้าจัดทำโปรโมชั่น 1 แถม 1 ชาวโคราชแห่ซื้อแน่นทั้งวัน

สำหรับ “ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต” เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ เปิดให้บริการพร้อมร้านอาหาร “ถูกและดี” เปิดตลอด 24 ชม. ตั้งอยู่ในชั้น LG หรือชั้นใต้ดินของศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2559 เป็นสาขาลำดับที่ 20 และเป็นสาขาแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีพื้นที่ 3,000 ตารางเมตร ใช้งบลงทุน 200 ล้านบาท

เปิดขายชั่วคราว-แถลงข่าวครั้งแรก

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด ผู้ให้บริการด้านซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเปิดให้บริการ “FOODLAND Supermarket” สาขาเทอร์มินอล21โคราช โซนด้านหน้าชั่วคราวช่วงปรับปรุงใหม่ พร้อมร้านอาหารตามสั่ง “ถูกและดี” มีชาวโคราชมาช้อปสินค้าแน่นทั้งวัน โดยมี นายอธิพล ตีระสงกรานต์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด ได้เปิดแถลงข่าวถึง “ทิศทางการดำเนินงานของฟู้ดแลนด์และการฟื้นฟู สาขาศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช” ด้วย

“ฟู้ดแลนด์”เยียวยาพนักงานเร่งด่วน!

นายอธิพล ตีระสงกรานต์ กล่าวว่า “วันแรกที่เกิดเหตุการณ์ร้ายเราได้รีบเข้าไปยังพื้นที่ เพื่อดูแลพนักงานเยียวยาจิตใจและร่างกายเป็นอันดับแรก ปลอบขวัญและให้กำลังใจกับพนักงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เพราะเข้าใจดีว่า ทุกคนต่างหวาดกลัวกับเหตุการณ์ร้ายครั้งนี้ เราต้องรีบเข้าไปเพื่อพูดคุยเพื่อเยี่ยวยาจิตใจให้พวกเขาเข้มแข็งได้เป็นปกติ”

ให้ทุนการศึกษาลูกพนักงานถึงปริญญาตรี

“นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังมอบเงินให้กับครอบครัวของพนักงานผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งตัวแทนผู้บริหารได้เข้าไปพูดคุยกับครอบครัวลูกค้าที่สูญเสีย และมอบเงินเพื่อให้ทางครอบครัวนำไปบริจาคเป็นการกุศลต่อไป สำหรับพนักงานผู้เสียชีวิตทางบริษัทฯ จะดูแลบุตรของพนักงานโดยให้ทุนการศึกษาจนจบปริญญาตรี”

พนักงานให้หยุดฟื้นฟูจิตใจเงินเดือนจ่ายเต็ม

“และสำหรับพนักงานที่อยู่ ในเหตุการณ์เราให้หยุดพักผ่อน โดยยังให้คำตอบแทนรายเดือน และสวัสดิการต่างๆเช่นเดิม ซึ่งพนักงานบางท่านได้มีครอบครัวรับกลับไปดูแล เพราะนอกจากต้องดูแลร่างกายแล้ว เรื่องของจิตใจก็สำคัญ เพราะเชื่อว่าพนักงานบางส่วนต้องการกลับไปสู่อ้อมกอดของครอบครัว เราดูแลให้เต็มที่ เราอยากให้พวกเขาได้ฟื้นฟูสภาพร่างกาย และจิตใจที่ดี เพื่อสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ”

ปรับโฉมใหม่ลบภาพเหตุการณ์ร้าย

นายอธิพล กล่าวต่อว่า “สำหรับ ฟู้ดแลนด์ฯ สาขา เทอร์มินอล 21 โคราช จะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติได้นั้น อาจต้องใช้เวลาปรับปรุง โดยจะปรับโฉมร้านใหม่ให้มีความสดใส ไม่อยากให้ทุกคนจำกับภาพเหตุการณ์เดิม เราจะปรับโฉมใหม่ ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรประมาณ 3-4 เดือน”

ซึ้งใจชาวโคราชน่ารักห่วงใย“ฟู้ดแลนด์”

“โดยตอนนี้ เราขอตอบแทนชาวโคราชที่เคียงข้างเรามาโดยตลอด เราซาบซึ้งกับกำลังใจจากทุกช่องทางที่ให้ ชาวโคราชน่ารักมาก จึงจัดสินค้าราคาพิเศษแทนคำขอบคุณ แต่ทุกกำลังใจ โดยในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากคู่ค้า ซัพพลายเออร์ ที่ทุกคนต่างยื่นมือเข้ามาช่วยในการนำสินค้าใหม่ที่ส่งตรงไปที่โคราช จัดทำโปรโมชั่น 1 แถม 1 ให้กับชาวโคราชโดยเฉพาะ เพื่อช่วยในการบรรเทาเรื่อง ค่าครองชีพกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน”

ทำเสื้อ“LOVE KORAT”รายได้ให้รพ.มหาราช

นายอธิพล กล่าวอีกว่า “นอกจากนี้เราได้ผลิตเสื้อ “LOVE KORAT” มาประมาณ 1,000 กว่าตัวโดยเสื้อที่จำหน่ายทุกตัว ฟู้ดแลนด์จะบริจาคให้ 50 บาทต่อตัวรายได้เข้า “มูลนิธิ 100 ปีโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” เพื่อให้ทางโรงพยาบาลได้นำไปใช้ประโยชน์ให้ชาวโคราชต่อไป”

48 ปี“ฟู้ดแลนด์”สินค้าต้องสดใหม่

“ตลอดระยะเวลากว่า 48 ปีที่ผ่านมา “ฟู้ดแลนด์” ได้ฝ่าฟันกับสถานการณ์ต่างๆมามากมาย เราเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ต แห่งแรกที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง ฉะนั้นเหตุการณ์ต่างๆเป็นการสอนเราเพื่อให้ได้เรียนรู้ และปรับให้ทันต่อยุคสมัยและสถานการณ์ เรามุ่งมั่นในการให้บริการมาโดยตลอด สินค้าต้องสดใหม่ตลอด 24 ชั่วโมง”

มีประกัน-เสียรายได้เดือนละ 8-10 ล้าน

นายอธิพล กล่าวต่อว่า “โดยฟู้ดแลนด์ฯ จะคงยืนหยัด และมุ่งมั่นใส่ใจใน คุณภาพของสินค้า พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ทั้งทางด้านสินค้า และการบริการ เราดูแลคนในครอบครัวอย่างไร เราจะดู ลูกค้าให้ได้เช่นนั้น เพราะเราคือคนในครอบครัวเดียวกัน แม้ฟู้ดแลนด์สาขานี้มีการทำประกันไว้จะได้เงินส่วนหนึ่งมาแต่ก็ยังไม่เทียบเท่ากับยอดขายที่ต้องเสียไปอยู่ดี ช่วงปิดสาขาโคราชชั่วคราวจากเหตุการณ์ร้ายกลางเมืองโคราช ทำให้เสียรายได้เดือนละ 8-10 ล้านบาทช่วงปิดปรับปรุงใหม่ทั้งหมด”

สาขาโคราชพนักงาน 60 คนจ่ายเงินเดือนเต็ม

“ในช่วงที่ฟู้ดแลนด์ปิดสาขาชั่วคราวนั้น มาตรการในการดูแลพนักงานยังคงเหมือนเดิม นั่นคือจ่ายเงินเดือนพนักงานในอัตราเต็ม แม้จะไม่มีการทำงานเต็มรูปแบบก็ตาม แต่อาจจะมาช่วยขายในช่วงโปรโมชั่น โดยที่สาขานี้มีพนักงานทั้งหมด 60 คน ซึ่งทางห้างเทอร์มินอล21โคราช ได้ให้ความช่วยเหลือเสมอแต่เราดูแลตัวเองได้ แต่ห่วงว่าจะกลับมาเปิดเมื่อไหร่แค่นั้นและห่วงจิตใจพนักงานมากกว่า”

ร้านอาหาร“ถูกและดี”ลด 15% ปิด 4 ทุ่ม

“สำหรับร้านอาหาร “ถูกและดี” ได้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว พร้อมโปรลด 15% ยกเว้นแต่เรื่องเมนูอาหารอาจจะยังไม่เต็ม 100% ตามเมนู เพราะวัตถุดิบทำอาหารมาจากที่นี่ ซึ่งชาวโคราชสามารถมาใช้บริการได้ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. เรายังไม่เปิด 24 ชม.เพราะต้องรอ “ฟู้ดแลนด์” เปิดก่อน” นายอธิพล กล่าวทิ้งท้าย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …