ณ ห้องรับรองชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อาจารย์กิตติชัย ตรีรัตน์วิชชา อายุ 41 ปี อาจารย์พิเศษหลักสูตรทัศนศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) นครราชสีมา ได้นำผลงานประติมากรรมรูปเหมือน “ตูน บอดี้สแลม” หล่อด้วยเทคนิควัสดุไฟเบอร์กลาส ขนาดความสูงจากฐานถึงหัว 63 เซนติเมตร ที่ตนได้ปั้นเสร็จแล้ว มาให้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้ดู ก่อนที่จะนำไปมอบให้กับ “ตูน บอดี้สแลม” หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย เป็นกำลังใจในการวิ่งการกุศล ในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เพื่อหารายได้สมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้แก่ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ  

โดยนายกิตติชัย  เปิดเผยว่า ตนมีความชื่นชอบผลงานเพลงของพี่ตูน เป็นอย่างมาก และเมื่อทราบว่าพี่ตูนได้ตั้งใจวิ่งจากจังหวัดใต้สุดถึงเหนือสุดของประเทศไทย เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่ง ตนก็รู้สึกประทับใจและศรัทธาในความตั้งใจของพี่ตูน จึงได้นำแรงบันดาลใจนี้ มาถ่ายทอดเป็นงานปั้นนี้ขึ้นมา ในสไตล์งานปั้นอิมเพรสซันนิสม์ (Impressionism) หรืองานปั้นสื่อถึงความประทับใจ โดยออกแบบมาจากอิริยาบถของพี่ตูน กำลังวิ่ง มีการเก็บรายละเอียดจากของจริงทั้งหมด ใช้เวลารวมกว่า 10 วันจึงแล้วเสร็จ

แต่ขณะที่ปั้นอยู่ได้มีคนนำภาพไปแชร์ในโลกโซเชียล จนกลายเป็นกระแสไปทั่วทั้งจังหวัดตนจึงไม่อยากจะนำไปให้เป็นการส่วนตัว แต่อยากให้เป็นในนามตัวแทนของชาวจังหวัดนครราชสีมา จึงได้มาพบกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ท่านได้ช่วยประสานไปยังทีมงานของพี่ตูน ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า งานปั้นชิ้นนี้ มีความประณีตสวยงามมาก โดยตนจะได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งประสานเพื่อให้นายกิตติชัย ไปพบตูนจุดใดจุดหนึ่ง เพื่อมอบให้กับมือของตูนเองต่อไป

สำหรับ อาจารย์กิตติชัย ตรีรัตน์วิชชา เป็นศิลปินชื่อดังคนหนึ่งของประเทศไทย มีผลงานด้านประติมากรรมเป็นที่ประจักษ์มาแล้วจำนวนมาก โดยผลงานที่สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้อาจารย์กิตติชัยมากที่สุดคือ การได้ทำงานสนองพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ ที่พระองค์มีพระราชประสงค์ให้จัดสร้างพระบรมรูปขณะพระองค์ทรงงาน นำไปประดิษฐาน ณ คลองลัดโพธิ์ ระหว่างสะพานภูมิพล 1 กับสะพานภูมิพล 2 อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และอีกผลงานเป็นประติมากรรมการปั้นพระบรมรูปครึ่งพระองค์ ซึ่งประดิษฐานอยู่ที่ อนุสรณ์สถานทุ่งมะขามหย่อง จ.พระนครศรีอยุธยา


แหล่งข้อมูล : Innnews
ภาพประกอบ : Posttoday และ TNN24


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …