โรงเรียน “มารีย์วิทยา” เตรียมโชว์ 2 งานสุดยิ่งใหญ่ต้อนรับคริสต์มาส “กลอเรียส ไนท์” จัดแสดงแสง สี เสียง “ละครเพลงคริสต์มาส” และ “ขบวนประกวดแห่ดาว” โดยมีขบวนรถแห่ดาวของชาวคริสต์และทั่วไป 20 กว่าขบวน ประดับด้วยดวงไฟกระพริบสวยงามตระการตา แห่จากศาลากลางจังหวัดฯมา รร.มารีย์ เปิดให้ชาวโคราชชมความอลังการฟรี วันที่ 20-21 ธ.ค.นี้

บาทหลวงสมชัย พงศ์ศิริพัฒน์ ผู้จัดการโรงเรียนมารีย์วิทยา เปิดเผยว่า “โรงเรียนมารีย์วิทยา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ทำการเปิดสอนมาแล้ว 63 ปีโดยเปิดสอนระดับชั้นเตรียมอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาปีที่6 ซึ่งปัจจุบันมีนักเรียน 6,006 คน ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา 341 คน มีตนเป็นผจก.โรงเรียน และซิสเตอร์เทพิน เดชานนท์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน”

“ช่วงปลายปีทางโรงเรียนมารีย์วิทยา จะมีกิจกรรมเนื่องในวันคริสมาสต์ โดยปีนี้ เราจัดงาน “กลอเรียส ไนท์ Glorious Night” หรือ “คืนแห่งความชื่นชมยินดี” ในวันที่ 20-21 ธ.ค.62 ซึ่งงานแรกวันศุกร์ที่ 20 ธ.ค.เป็นการจัดแสดง “ละครเพลงการบังเกิดมาของพระกุมารเยซูเจ้า” โดยมีการบรรเลงเพลงออเคสตร้า การแสดงละครเพลงคริสมาสต์ การแสดงคอนเสิร์ตและกิจกรรมต่างๆที่โรงเรียนมารีย์”

“ภายในงานบรรยากาศจะเต็มไปด้วยสีสันการแสดงของนักเรียน มีคอนเสิร์ตให้ชม มีโซนอาหาร ความบันเทิงต่างๆร้องสด แสดงสดที่จะโชว์ความยิ่งใหญ่แห่งเดียวในโคราช ที่จัดงานคริสต์มาสเต็มรูปแบบ งานเริ่มเวลา 16.00 น.เป็นต้นไป เราเปิดให้ชาวโคราชเข้าชมฟรีทุกท่าน ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ปกครองของเด็กนักเรียนมารีย์”

บาทหลวงสมชัย กล่าวอีกว่า “งาน “กลอเรียส ไนท์” เราต้องการสื่อว่า “วันคริสต์มาส” แท้จริงคืออะไร โดยทั่วไปจะเห็นบรรยากาศมีซานตาคอส ต้นคริสต์มาสตามห้างต่างๆ ซึ่งจริงๆแล้วเป็นเพียงส่วนประกอบ แต่หากอยากรู้ว่าวันคริสต์มาสแท้เป็นอย่างไรต้องมาดูงานนี้เท่านั้น และศาสนาคริสต์ไม่ใช่เฉพาะชาวคริสต์เท่านั้นชาวพุทธก็มาร่วมชมได้”

“ปีที่แล้วจัดที่ลานย่าโม มีคนสนใจมาชมงานอย่างมาก แต่กานจัดงานที่ลานย่าโม ค่อนข้างจะไม่สะดวกในหลายๆอย่าง ทั้งการขออนุญาตต่างๆ รวมถึงการแต่งตัวของนักเรียนหญิงที่มาแสดง จำนวนมากก็ไม่สะดวก ปีนี้เราเลยมาจัดที่โรงเรียน ปีนี้เราทุ่มงบหลายแสนบาทจัดยิ่งใหญ่แห่งเดียวในโคราชอีกด้วย”

บาทหลวงสมชัย กล่าวต่อว่า “ส่วนงานวันเสาร์ที่ 21 ธ.ค.เป็นอีกไฮไลท์ คือ การแห่ดาวที่ยิ่งใหญ่ทุกปี ซึ่งสำหรับปีนี้เราเปิดโอเพ่น ให้ทั้งองค์กรหน่วยงานชาวพุทธสามารถมาร่วมประกวดแห่ดาวอีกด้วย ไม่จำกัดเฉพาะชาวคริสต์เท่านั้น”

“โดยขบวนแห่ดาวจะเริ่มเวลา 18.00 น.แห่จากสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฯ ผ่านถนนจอมสุรางค์ยาตรมาถึงโรงเรียนมารีย์ ซึ่งขบวนแห่ดาวแต่ละคัน จะตกแต่งสีสันดาวประดับไฟงดงามมาก มีวงดุริยางค์นำ มีการแต่งตัวแฟนซีชุดซานตาครอส ชุดนางฟ้าของนักเรียนร่วมขบวนอย่างสวยงาม ครั้งนี้จะมีมาร่วมหลากหลายไม่ใช่เฉพาะชาวคริสต์เท่านั้น เปิดรับสมัครประกวดดาวโอเพ่น พร้อมมีเงินรางวัลขบวนชนะการประกวดรวมกว่า 40,000 บาท เชิญชวนชาวโคราชมาชมงานนี้ทั้ง 2 วันเราจัดใหญ่และน่าชมจริงๆ” บาทหลวงสมชัย กล่าวทิ้งท้าย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …