เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นายสมหมาย ลำดวน อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 7 หมู่ 5 หมู่บ้านสอยดาว ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นางบุญเต็ม ภรรยา และชาวบ้านเดินทางมา ร้องเรียน ว่า ชาวบ้านข้องใจการทำงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) อ.ปากช่อง ที่มีการตัดมิเตอร์ไฟ ทำงานแบบมั่วๆ ไม่มีการรับผิดชอบในหน้าที่ โดยมาตัดยกเอาหม้อมิเตอร์ที่ติดตั้งบริเวณเสาไฟฟ้าริมถนนหน้าบ้านไปก่อน แล้วนำมาติดตั้งคืน แต่เป็นหม้อมิเตอร์คนละตัว แถมมีบิลเรียกเก็บค่าไฟเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ซึ่งการไฟฟ้าปัดความรับผิดชอบ อ้างว่าต้องคุยกับผู้รับเหมาในการตัดและติดตั้งเอาเอง จนไม่มีไฟฟ้าใช้นานกว่า 3 เดือน ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าติดมิเตอร์ผิดจริง โดยนำมิเตอร์ของผู้เสียหายไปติดแทนมิเตอร์ของประปาหมู่บ้าน หลังจากที่ถูกตัดไฟเหมือนกัน กว่าจะรู้ก็กินเวลานานเกือบเดือนโดยการปฏิบัติหน้าที่ ชาวบ้านไม่ทราบหรอกว่า การไฟฟ้าจ้างเหมาใครมาติดตั้ง ชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่ แต่บอกปัดว่าเป็นการรับเหมาติดตั้งของเอกชน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านสอยดาว บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าบ้านของนายสมหมายและภรรยา ก็ไม่พบมิเตอร์ของนายสมหมาย เพราะว่าได้ถูกตัดนำเอาออกไป และพบว่ามีมิเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งอยู่จำนวน 3 เครื่อง ติดตั้งอยู่บนแป้นไม้ผุๆ มิเตอร์บางเครื่องอยู่ในสภาพที่หลุด มีการนำเชือกและอลูมิเนียมแบนมามัดไว้เพื่อไม่ให้หลุดล่วงลงมา สายไฟพันไว้น่ากลัว เมื่อสอบถามนายอัมพร ขอน้อมกลาง ผู้ใหญ่บ้านสอยดาว ก็ได้ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าติดมิเตอร์ผิดจริง โดยนำมิเตอร์ของผู้เสียหายไปติดแทนมิเตอร์ของประปาหมู่บ้านจริง หลังจากที่มิเตอร์ของประปาหมู่บ้านถูกตัดไฟเหมือนกัน และทางเจ้าหน้าที่ได้มาติดตั้งคืนแต่ไม่ทราบมิเตอร์มีการสลับเครื่องกัน กว่าจะรู้ก็กินเวลานานเกือบเดือน

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบดูที่บิลค่าไฟที่นายสมหมายและภรรยา นำมาให้ดูก็พบว่าที่บิลค่าไฟเขียนด้วยลายมือของเจ้าหน้าที่จดหน่วยมิเตอร์ว่า “ไม่พบมิเตอร์” บางบิลเขียนว่า “PEA ไม่ตรง (ติดมิเตอร์ผิดหลัง)” อีกด้วย โดยสอบถามไปยัง ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ปากช่อง ทราบว่า ผจก.คนใหม่ลา พักร้อน

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …